Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất 'bá đạo'

Nhiều tiêu đề rao bán nhà đất như “vợ ngoại tình cần bán gấp lô đất”, “vợ chồng ly hôn cần bán để phân chia tài sản”... là ‘chiêu’ một số môi giới bất động sản đang sử dụng để thu hút người xem thông tin mua bán

Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất 'bá đạo'
Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... ‘chiêu’ rao bán nhà đất bá đạo của môi giới

Gần đây, trên nhiều trang rao bán bất động sản lại xuất hiện những tin quảng cáo rao bán đất có nội dung bằng những sự việc ‘giật gân’ nhằm cố tình thu hút người xem. Theo đó, nhiều rao bán được môi giới sử dụng một loạt các cụm từ nêu lý do như “vợ ngoại tình cần bán gấp lô đất”, “vợ chồng ly hôn cần bán để phân chia tài sản”, “cần bán gấp miếng đất vườn chữa bệnh ung thư”, hay “cần tiền cưới cho con gái”....

Thậm chí, có tin rao bán còn dùng nội dung phản cảm như “lỡ làm bạn gái có bầu nên cần bán gấp để làm đám cưới”...

Thậm chí, môi giới còn giật lên lý do “vợ ngoại tình cần bán gấp lô đất” khi rao bán một vài lô đất ở Bình Dương.

Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất 'bá đạo'
"Vợ ngoại tình cần bán gấp lo đất" - một trong số tiêu đề rao bán đất gây chú ý.

Đáng nói, khi tiêu đề quảng cáo một đằng, kích vào nội dung lại một nẻo. Chẳng hạn, một rao bán mảnh đất vườn hơn 1.700m2 ở Đồng Nai với tiêu đề “cần tiền bán gấp chữa bệnh ung thư”, nhưng bên trong nội dung lại rao bán lại nói “cần bán miếng đất vườn cho thằng con trai đi học đại học”.

Hay một rao bán gấp mảnh đất 450m2, giá 650 triệu đồng ở Bình Dương với lý do “kinh doanh thua lỗ cần vốn bán gấp”, nhưng khi kích vào xem nội dung lại nói “Cuối năm ngoái ba mẹ tôi có mua cho miếng đất 450m2... dự tính sau này về xây trọ vì nằm sát khu công nghiệp Nhật - Hàn công nhân rất đông, nay lỡ làm bạn gái có bầu nên cần bán gấp để làm đám cưới...”.

Anh Trung Kiên – một môi giới bất động sản lâu năm cho rằng, lý do khiến nhiều môi giới dùng chiêu quảng cáo bất động sản bằng những cụm từ  “có 1 không 2” đó là bởi cách làm đơn giản nhưng lại dễ dàng kích thích sự tò mò của khách hàng. Khi tò mò, chắc chắn họ sẽ kích chuột vào tin đó để đọc, rồi tìm hiểu về sản phẩm bất động sản đó. Đấy chính là cách để môi giới có thể có thêm tệp khách hàng tiềm năng.

 
Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất 'bá đạo'
Thậm chí bán đất... để chữa bệnh ung thư... môi giới cũng nghĩ được ra để rao bán đất được nhiều người quan tâm.

Chia sẻ quan điểm về “chiêu” rao bán bất động sản này với PV Infonet, chị Nguyễn Thu Giang – phụ trách kinh doanh một sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội cho hay, thông thường việc đăng tin rao bán sản phẩm bất động sản thường do cá nhân người môi giới thực hiện và để thu hút nhiều người đọc tin đó thì môi giới nghĩ đủ cách, trong đó có cách sử dụng các cụm từ độc, gây tò mò. Tuy nhiên, hiệu quả của việc rao bán này đến đâu thì còn tùy vào từng sản phẩm.

Theo chị Giang, môi giới sẽ chỉ sử dụng ‘chiêu’ rao bán đó với những sản phẩm đơn lẻ, chứ khó có thể áp dụng vào trong các dự án lớn.

Việc dùng các chiêu trò quảng cáo “độc”, giật gân câu khách sẽ dễ kích thích sự tò mò của người mua nhà, khiến họ chú ý nhiều hơn đến sản phẩm, lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản cho rằng, cách làm đó giống như con dao hai lưỡi. Dù tạo ra cơ hội cho người bán mở rộng số lượng khách hàng tiềm năng, có thể bán được nhiều hàng hơn, các dự án được chú ý hơn, nhưng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính các chủ đầu tư.

Vị này cũng cho rằng, môi giới chuyên nghiệp muốn bán được sản phẩm thì không cần phải dùng chiêu trò mà cần xác định đúng đối tượng khách hàng từng sản phẩm, từng dự án, từng phân khúc. Cùng với đó, đầu tư hình ảnh sản phẩm đẹp, hấp dẫn và đúng thực tế để khách hàng chiêm nghiệm. Đặc biệt, sản phẩm bất động sản có đầy đủ giấy tờ, pháp lý là điều bất kể khách hàng nào cũng quan tâm, là tiêu chí để họ đi đến quyết định cuối cùng mua sản phẩm hay không.

Minh Thư

Hết thời rủng rỉnh, chủ homestay ồ ạt rao bán lỗ tiền tỷ

Hết thời rủng rỉnh, chủ homestay ồ ạt rao bán lỗ tiền tỷ

Không khai thác được nhiều tháng nay do dịch bệnh, nhiều chủ homestay không còn đủ sức “gánh” chi phí và khoản nợ ngân hàng nên đành buốt ruột rao bán giá lỗ mong sớm tìm được người mua.

 
List comment
 
 
“Sống phong cách Masteri” - lối sống khác biệt chỉ có tại các dự án thuộc Masteri Collection
icon

Nhà phát triển bất động sản quốc tế Masterise Homes giới thiệu “Sống phong cách Masteri” – một phong cách sống chuẩn quốc tế, được kiến tạo dành riêng cho cộng đồng cư dân tại tất cả các dự án Masteri (Masteri Collection).

 
 
Sun Group đưa thương hiệu cao cấp Curio Collection by Hilton đến Việt Nam
icon

Ngày 19/11/2021, tại tổ hợp dự án Địa Trung Hải (Nam Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn Hilton đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng La Festa Phu Quoc, Curio Collection by Hilton.

 
 
Bất động sản tăng nhiệt, dự án bán vài ngày hết veo hàng trăm căn
icon

Đất nền dưới 2 tỷ đồng, biệt thự liền kề hay shophouse, boutique hotel giá từ vài tỷ đồng đến cả chục tỷ đồng vẫn đang hút các nhà đầu tư. Có dự án chỉ mở bán vài ngày đã hết, khách hàng tranh nhau mua...

 
 
'Ẩn họa' né thuế giao dịch bất động sản
icon

Lâu nay, tình trạng kê sai giá mua bán bất động sản để giảm mức thuế phải đóng diễn ra phổ biến. Điều này trước mắt có thể giúp bên mua đóng thuế thấp, nhưng khi tranh chấp xảy ra, rủi ro sẽ rất lớn…

 
 
Căn hộ tập thể cũ kỹ ở Hà Nội rao bán trăm triệu mỗi m2
icon

Những căn hộ tập thể cũ kỹ ở Hà Nội được rao bán 85-100 triệu đồng/m2 khiến nhiều người nghi ngờ liệu giá có bao nhiêu % thực tế hay chủ nhà ảo tưởng? Có người mát mẻ “nín thở chờ giao dịch thành công để làm giá tham chiếu”....

 
 
Sunshine Homes thắng đậm với nhiều hạng mục giải thưởng quan trọng tại Dot Property Vietnam Awards 2021
icon

Sunshine Homes - thương hiệu bất động sản cao cấp của Sunshine Group bằng năng lực vượt trội, khả năng linh hoạt, nhạy bén với xu hướng đã giành chiến thắng nhiều hạng mục giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2021.

 
Nhà đầu tư cẩn trọng với chiêu thức môi giới chung tiền, cọc loạt lô đất, tạo tin đồn, đánh sóng kiếm lời
icon

Để tạo ra những cơn sóng giả, một trong các chiêu thức của môi giới là tiến hành góp tiền, cọc hàng loạt lô đất, tạo sốt ảo và kiếm lời.

 
Doanh nghiệp địa ốc trước nỗi lo thời “bình thường mới”
icon

Chỉ vừa tái khởi động hoạt động kinh doanh sau thời gian dài giãn cách, các doanh nghiệp bất động sản - xây dựng phía Nam lại đứng trước nỗi lo hạn chế di chuyển khi dịch bệnh có dấu hiệu nóng lên ở nhiều địa phương.

 
Loạt dự án bất động sản cam kết lợi nhuận ‘khủng’, gấp 2-5 lần lãi gửi ngân hàng
icon

Trong khi lãi suất gửi tiền tại ngân hàng cao nhất chưa đến 6%/năm thì nhiều dự án bất động sản lại tung chính sách cam kết mức lợi nhuận ‘khủng’ lên đến 25%... Liệu đây có phải là ‘miếng bánh’ ngon cho nhà đầu tư?

 
Bất động sản Hà Tĩnh “trỗi dậy”, cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư xuống tiền
icon

Nếu 10 năm về trước, thị trường BĐS Hà Tĩnh chậm phát triển thì thời điểm hiện tại, nhờ những ưu thế vượt trội cùng chính sách mở cửa, Hà Tĩnh đã vươn mình trở thành một “vùng đất mới” với nhiều dự án lớn hấp dẫn nhà đầu tư.