Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất 'bá đạo'

Nhiều tiêu đề rao bán nhà đất như “vợ ngoại tình cần bán gấp lô đất”, “vợ chồng ly hôn cần bán để phân chia tài sản”... là ‘chiêu’ một số môi giới bất động sản đang sử dụng để thu hút người xem thông tin mua bán
Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất 'bá đạo'
Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... ‘chiêu’ rao bán nhà đất bá đạo của môi giới

Gần đây, trên nhiều trang rao bán bất động sản lại xuất hiện những tin quảng cáo rao bán đất có nội dung bằng những sự việc ‘giật gân’ nhằm cố tình thu hút người xem. Theo đó, nhiều rao bán được môi giới sử dụng một loạt các cụm từ nêu lý do như “vợ ngoại tình cần bán gấp lô đất”, “vợ chồng ly hôn cần bán để phân chia tài sản”, “cần bán gấp miếng đất vườn chữa bệnh ung thư”, hay “cần tiền cưới cho con gái”....

Thậm chí, có tin rao bán còn dùng nội dung phản cảm như “lỡ làm bạn gái có bầu nên cần bán gấp để làm đám cưới”...

Thậm chí, môi giới còn giật lên lý do “vợ ngoại tình cần bán gấp lô đất” khi rao bán một vài lô đất ở Bình Dương.

Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất 'bá đạo'
"Vợ ngoại tình cần bán gấp lo đất" - một trong số tiêu đề rao bán đất gây chú ý.

Đáng nói, khi tiêu đề quảng cáo một đằng, kích vào nội dung lại một nẻo. Chẳng hạn, một rao bán mảnh đất vườn hơn 1.700m2 ở Đồng Nai với tiêu đề “cần tiền bán gấp chữa bệnh ung thư”, nhưng bên trong nội dung lại rao bán lại nói “cần bán miếng đất vườn cho thằng con trai đi học đại học”.

Hay một rao bán gấp mảnh đất 450m2, giá 650 triệu đồng ở Bình Dương với lý do “kinh doanh thua lỗ cần vốn bán gấp”, nhưng khi kích vào xem nội dung lại nói “Cuối năm ngoái ba mẹ tôi có mua cho miếng đất 450m2... dự tính sau này về xây trọ vì nằm sát khu công nghiệp Nhật - Hàn công nhân rất đông, nay lỡ làm bạn gái có bầu nên cần bán gấp để làm đám cưới...”.

Anh Trung Kiên – một môi giới bất động sản lâu năm cho rằng, lý do khiến nhiều môi giới dùng chiêu quảng cáo bất động sản bằng những cụm từ  “có 1 không 2” đó là bởi cách làm đơn giản nhưng lại dễ dàng kích thích sự tò mò của khách hàng. Khi tò mò, chắc chắn họ sẽ kích chuột vào tin đó để đọc, rồi tìm hiểu về sản phẩm bất động sản đó. Đấy chính là cách để môi giới có thể có thêm tệp khách hàng tiềm năng.

 
Vợ ngoại tình, lỡ làm bạn gái có bầu... mánh rao bán nhà đất 'bá đạo'
Thậm chí bán đất... để chữa bệnh ung thư... môi giới cũng nghĩ được ra để rao bán đất được nhiều người quan tâm.

Chia sẻ quan điểm về “chiêu” rao bán bất động sản này với PV Infonet, chị Nguyễn Thu Giang – phụ trách kinh doanh một sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội cho hay, thông thường việc đăng tin rao bán sản phẩm bất động sản thường do cá nhân người môi giới thực hiện và để thu hút nhiều người đọc tin đó thì môi giới nghĩ đủ cách, trong đó có cách sử dụng các cụm từ độc, gây tò mò. Tuy nhiên, hiệu quả của việc rao bán này đến đâu thì còn tùy vào từng sản phẩm.

Theo chị Giang, môi giới sẽ chỉ sử dụng ‘chiêu’ rao bán đó với những sản phẩm đơn lẻ, chứ khó có thể áp dụng vào trong các dự án lớn.

Việc dùng các chiêu trò quảng cáo “độc”, giật gân câu khách sẽ dễ kích thích sự tò mò của người mua nhà, khiến họ chú ý nhiều hơn đến sản phẩm, lãnh đạo một doanh nghiệp bất động sản cho rằng, cách làm đó giống như con dao hai lưỡi. Dù tạo ra cơ hội cho người bán mở rộng số lượng khách hàng tiềm năng, có thể bán được nhiều hàng hơn, các dự án được chú ý hơn, nhưng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chính các chủ đầu tư.

Vị này cũng cho rằng, môi giới chuyên nghiệp muốn bán được sản phẩm thì không cần phải dùng chiêu trò mà cần xác định đúng đối tượng khách hàng từng sản phẩm, từng dự án, từng phân khúc. Cùng với đó, đầu tư hình ảnh sản phẩm đẹp, hấp dẫn và đúng thực tế để khách hàng chiêm nghiệm. Đặc biệt, sản phẩm bất động sản có đầy đủ giấy tờ, pháp lý là điều bất kể khách hàng nào cũng quan tâm, là tiêu chí để họ đi đến quyết định cuối cùng mua sản phẩm hay không.

Minh Thư

Hết thời rủng rỉnh, chủ homestay ồ ạt rao bán lỗ tiền tỷ

Hết thời rủng rỉnh, chủ homestay ồ ạt rao bán lỗ tiền tỷ

Không khai thác được nhiều tháng nay do dịch bệnh, nhiều chủ homestay không còn đủ sức “gánh” chi phí và khoản nợ ngân hàng nên đành buốt ruột rao bán giá lỗ mong sớm tìm được người mua.

 
List comment
 
 
“F5” cuộc sống tại tổ hợp hạng A phía Tây Hà Nội
icon

The Matrix One là dự án hiếm hoi ở Hà Nội sở hữu tính năng “F5” hoàn hảo cho cuộc sống của cư dân với nhiều bộ lọc siêu sạch từ trong căn hộ đến không gian cộng đồng. 

 
 
Vì sao giá bất động sản sơ cấp không giảm bất chấp dịch kéo dài?
icon

Theo nhận định của các chuyên gia, lực cầu từ dòng tiền 'nóng' cộng với giá vốn tăng cao đã khiến giá bất động sản sơ cấp không giảm bất chấp dịch Covid-19 căng thẳng.

 
 
Địa ốc Nam Phú Quốc trước cơ hội dẫn đầu thị trường BĐS biển
icon

Phú Quốc là nơi đầu tiên được Chính phủ chọn thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin. 

 
 
Đặt cọc mua căn hộ chung cư, người người mua nhà lưu ý những điều này để tránh mất tiền oan
icon

Mặc dù có nhu cầu nhưng người mua nhà chung cư cũng không nên vội vàng đặt cọc dựa trên những thông tin một chiều do các đơn vị trung gian cung cấp để tránh bị lừa.

 
 
Hạ Long: Loạt sàn giao dịch bất động sản hoạt động 'chui'
icon

Theo báo cáo của Công an tỉnh Quảng Ninh, trên địa bàn TP Hạ Long có tới 30 sàn giao dịch và 80 doanh nghiệp, cá nhân hoạt động môi giới bất động sản không trong danh sách Sở Xây dựng quản lý.

 
 
Hà Nội chi 500 tỷ kiểm định toàn bộ chung cư cũ: Có cần thiết?
icon

Một số chuyên gia cho rằng, việc kiểm định lại toàn bộ chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội là không cần thiết và chỉ nên tập trung vào các dự án sớm cải tạo.

 
Hết thời rủng rỉnh, chủ homestay ồ ạt rao bán lỗ tiền tỷ
icon

Không khai thác được nhiều tháng nay do dịch bệnh, nhiều chủ homestay không còn đủ sức “gánh” chi phí và khoản nợ ngân hàng nên đành buốt ruột rao bán giá lỗ mong sớm tìm được người mua.

 
Chuyện hậu trường sale bất động sản mùa dịch
icon

Thị trường bất động sản “rời đỉnh” cộng thêm “cú đấm bồi” Covid-19 khiến giới sale bất động sản từ đỉnh cao rơi xuống vực sâu.

 
Đất nền khó bán nhất giữa dịch bệnh
icon

Lượng giao dịch bất động sản trên thị trường nhìn chung đều sụt giảm do tác động của dịch Covid-19, trong đó đất nền là sản phẩm có thanh khoản thấp nhất ở nhiều địa phương.

 
Hơn 80% sàn bất động sản không có doanh thu, Hội Môi giới 'kêu cứu'
icon

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, hiện có tới hơn 80% sàn giao dịch bất động sản không có doanh thu hoặc doanh thu rất thấp. Không có doanh thu, quỹ lương ngày một cạn kiệt, buộc phải cắt giảm nhân sự.