Vì sao cộng đồng người nước ngoài hay lựa chọn phía tây Thủ đô để an cư?

Phía Tây Hà Nội được biết tới là nơi an cư của nhiều cộng đồng người nước ngoài với những phố Hàn, phố Nhật, phố Trung… Tuy nhiên, giờ đây, họ đang dịch chuyển về những đại đô thị lớn, đầy đủ tiện ích như Vinhomes Smart City. 

Điểm hẹn an cư cho cộng đồng quốc tế

Việt Nam sẽ quay trở lại mức tăng trưởng GDP 6,8% trong năm 2022, dự báo vừa được United Overseas Bank ( Singapore) đưa ra. Con số này cũng trùng với nhận định của ngân hàng HSBC trước đó.  Điều này cho thấy, sự chuyển hướng chiến lược chống dịch từ “zero Covid” sang “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh Covid-19” đã tạo ra động lực mạnh mẽ cho nền kinh tế. Doanh nghiệp đang lấy lại đà sản xuất, kinh doanh và dòng vốn đầu tư từ nước ngoài sẽ tiếp tục xác lập kỷ lục mới. Dự báo, trong năm nay, dòng vốn FDI sẽ cán mốc 40 tỷ USD, kéo theo lượng lớn lao động nước ngoài  có trình độ cao vào Việt Nam.

Đã từng có thời điểm, lao động nước ngoài vào Việt Nam tăng tới 18,4%/ năm, tương đương với hơn 7.000 người. Năm ngoái, dù đợt bùng phát dịch lần thứ 4 phức tạp, khoảng thời gian siết chặt quy định phòng dịch kéo dài nhưng vẫn có hơn 100 nghìn lao động từ khắp nơi trên thế giới được cấp phép vào các địa phương. Hà Nội là một trong số các thành phố tập trung đông lao động nước ngoài nhất, với khoảng 1 vạn người trong năm nay.

{keywords}
Vinhomes Smart City liên tục tung ra các sản phẩm hàng hiệu thỏa “cơn khát” căn hộ đẳng cấp cho cộng đồng người nước ngoài đang làm việc tại Hà Nội

Anh Vũ Thế Hùng, nhân viên một văn phòng tư vấn bất động sản cho biết: “Dù đại dịch Covid-19 gây khó khăn chung nhưng tiêu chuẩn chọn nhà của người nước ngoài không bị hạ thấp. Khi đặt vấn đề với chúng tôi, nhiều người đưa ra yêu cầu tìm kiếm các khu đô thị có không gian thoáng đãng, sở hữu môi trường trong lành, đồng thời tích hợp được hệ thống tiện ích – dịch vụ đầy đủ, chất lượng… mà thực tế Hà Nội không có quá nhiều dự án đáp ứng được. Khi chúng tôi đưa ra tư vấn, nhiều người đã chọn dừng chân ở phía Tây Hà Nội và Vinhomes Smart City đang là điểm đến hàng đầu được ưa thích”. Tại “thành phố thông minh” Vinhomes Smart City hiện đã có cộng đồng cư dân quốc tế với khoảng 2 vạn người, tới từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ và dự báo con số này sẽ còn tăng lên nhanh chóng.

Lựa chọn phía Tây vì “menu tiện ích” vượt trội

Sống ở Hà Nội đã 2 năm, Philippe Brenot - một nhà thiết kế người Pháp luôn phải đối mặt với “ác mộng” chuyển nhà cứ vài tháng một lần vì không thể tìm được không gian sống ưng ý. Nhưng khi đặt chân tới “Thành phố Tây phía Tây thành phố” ở Vinhomes Smart City, mọi chuyện đã được giải quyết. “Tôi đã hình dung ra được, trong tương lai, nơi mình chọn gắn bó sẽ sầm uất, sôi động không kém gì Paris quê nhà” - Brenot chia sẻ. “Thước đo cho sự hiện đại” trong câu chuyện của Brenot chính là vị trí vàng “tam giác giao điểm” của 3 tuyến metro 5 – 6 – 7 trong quy hoạch hệ thống đường sắt đô thị của Hà Nội. Cùng với đó, Vinhomes Smart City cũng là một trong những điểm khởi đầu của tuyến xe buýt điện VinBus với kết nối nội khu và di chuyển vào trung tâm thành phố tần suất 5 phút/ chuyến. Di chuyển với “hành trình xanh” sẽ là trải nghiệm thú vị với cư dân.

Nhưng hơn hết, tiêu chí quan trọng nhất giúp Vinhomes Smart City chinh phục được những người khó tính nhất chính là “món quà sinh thái” để khởi đầu cho lối sống xanh khỏe mạnh. Trên diện tích 280 ha, chủ đầu tư đã lựa chọn phương án xây dựng mật độ thấp, chỉ 14,7%. Còn lại, phần lớn không gian được dành cho cây xanh và mặt nước, để tặng “món quà sinh thái” cho cư dân. Ngoài mảng xanh ở từng phân khu, bộ ba công viên liên hoàn Central Park, Sportia Park và Zenpark dài hơn 3 Km, rộng 16,3 ha cũng được kiến tạo kỳ công, thuộc sở hữu chung của tất cả mọi người.

{keywords}
Đại đô thị Vinhomes Smart City mang tới cho cư dân một cuộc sống trong lành, tinh khiết nhờ những khoảng xanh đắt giá.

“Tôi có cảm giác rằng mình đang sống giữa một khu rừng nhiệt đới thực sự. Điều đó quả là đắt giá khi bạn sống ở một đô thị có mật độ cây xanh còn khiêm tốn như Hà Nội. Mỗi ngày, tôi đều dành cả tiếng đồng hồ thả mình dạo bộ dưới những hàng cây được quy hoạch đẹp mắt, hít thở bầu không khí trong lành, tinh khiết. Đó là nguồn năng lượng tuyệt vời giúp tôi vượt qua căng thẳng của đại dịch Covid-19” – Brenot tâm sự.

Vinhomes Smart City cũng được ví như một sân vận động liên hoàn khi có hàng trăm sân tập thể thao với đa dạng các bộ môn luyện tập; sân gym ngoài trời với 1000 chức năng khác nhau; 9 bể bơi trong nhà và ngoài trời phong cách resort… Đây được xem là “điểm hẹn” lý tưởng cho những người ham mê vận động khi có cơ hội thể dục, thể thao mọi lúc, mọi nơi. Những người bận rộn càng không phải trăn trở “đi đâu, chơi gì” mỗi dịp cuối tuần vì hoàn toàn có thể tìm thấy những trải nghiệm khác biệt ngay ở nơi an cư. Các cư dân nhí cũng có cơ hội phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu từ nhỏ khi được dành riêng 48 sân chơi ở khắp khu đô thị.

{keywords}
Cư dân Vinhomes Smart City có cơ hội thể dục, thể thao mọi lúc, mọi nơi để nạp năng lượng tích cực, khỏe mạnh mỗi ngày với hệ thống tiện ích tiêu chuẩn resort.

Mảnh ghép hoàn chỉnh cuộc sống đẳng cấp ở Vinhomes Smart City chính là các dịch vụ chất lượng trong hệ sinh thái của tập đoàn Vingroup. Đó là sự góp mặt của trung tâm thương mại Vincom Mega Mall nổi lớn nhất Hà Nội; bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec với sân đỗ trực thăng và phòng tổng thống; hệ thống trường mầm non và liên cấp Vinschool cùng tiêu chuẩn vận hành đẳng cấp Vinhomes đã được khẳng định ở 27 đại đô thị khắp trong Nam ngoài Bắc.

Sở hữu “menu tiện ích” vượt trội, không thua kém đô thị hiện đại nào trên thế giới, Vinhomes Smart City được xem là tâm điểm giúp thị trường phía Tây Hà Nội luôn có sức hút, đặc biệt với cộng đồng quốc tế.

Minh An

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.