Nữ môi giới bất động sản đổi nhà, tậu xe, kiếm vài tỷ dễ như trở bàn tay

Các chị em làm nghề môi giới bất động sản kiếm tiền tỷ, mua nhà, tậu xe, có vốn đầu tư vào các dự án không phải là chuyện hiếm

{keywords}
Sau những ‘trận đánh’ thắng, nữ sale BĐS đổi nhà, đổi xe, kiếm tiền tỷ.

Chị Viên Bích Hằng (sinh năm 1978) là Trợ lý kinh doanh của Tổng giám đốc kiêm phụ trách kinh doanh Sàn THM Land chia sẻ: “Làm sale BĐS có cơ hội giàu nhanh nhất”

Tốt nghiệp đại học, chị Hằng đi làm văn phòng tại một công ty chuyên về bất động sản (BĐS).

Sau một thời gian làm việc thì chị đã yêu thích nghề bán BĐS và bén duyên với nghề, từ đó đến nay cũng thấm thoắt gần 20 năm rồi.

"Học chuyên về luật kinh tế nên tôi cũng có nền tảng, hiểu biết nhất định, trong quá trình làm nghề lại được học hỏi thêm kinh nghiệm từ những bậc tiền bối vì thế, tôi không bao giờ đứng ngoài đường phát tờ rơi.

Khi mới bắt đầu vào nghề, tôi đã tự đặt cho mình ở vị trí trưởng phòng kinh doanh, đưa mình lên vị trí cao để có áp lực nhằm tìm tòi để cải thiện bản thân mình ngày càng tốt hơn, phát triển nhanh hơn.

Mỗi người có cách đi riêng, tôi chỉ thích bán phân khúc thấp tầng, đất nền. Phân khúc này khó hơn bán nhà chung cư bởi vì chỉ dành cho người có tiền nên phải tư vấn đầu tư về dòng tiền, lợi nhuận... đòi hỏi phải nắm bắt được nhu cầu của khách, phải nắm rõ hạ tầng khu vực mình bán sản phẩm để có cơ sở tư vấn cho khách hàng. Đặc biệt, làm nghề này luôn phải trung thực với chính bản thân mình và khách hàng, cũng như phải tạo được lòng tin của khách hàng", chị Hằng chia sẻ.

Song, theo chị Hằng, phụ nữ làm sale BĐS đòi hỏi phải thực sự đam mê với nghề thì mới có thể theo được. Bởi lẽ, công việc này không chỉ mất nhiều thời gian mà còn có đặc thù phục vụ khách mọi lúc, mọi nơi.

Ngồi cả sáng không có khách nhưng đến trưa khách gọi điện gặp tư vấn thì dù có vừa bưng bát cơm lên cũng phải bỏ bát cơm đấy để chạy đi. Hoặc đến 10h đêm khách mới có thời gian hẹn gặp thì lúc đó cũng phải bỏ con nhỏ ở nhà cho chồng để đi gặp khách hàng. Thậm chí, có những ‘trận đánh’ ở những dự án lớn phải đi công tác 1-2 tuần, lúc này đòi hỏi bất cứ người phụ nữ nào theo đuổi nghề này đều cần phải có người chồng hiểu, chia sẻ, hỗ trợ thì mới có thể làm được.

Đổi lại, nghề sale BĐS có nhiều cơ hội hơn các ngành khác bởi có sự đột biến về thu nhập.

Có những 'trận đánh' tại dự án thắng lớn, các sale đồng loạt đổi nhà, đổi xe là chuyện bình thường, mỗi sale có thể kiếm về vài tỷ đồng.

{keywords}
Chị Viên Bích Hằng.

Chị Hằng cho hay: "Làm sale BĐS có cơ hội làm giàu nhanh nhất so với các ngành nghề khác. Nếu như đã trang bị đủ các kỹ năng cần thiết, khi gặp dự án, sản phẩm tốt và thời điểm biết lựa chọn thì khả năng thắng đến 80%, lúc này thì việc bán được vài chục căn và thu về tiền tỷ, mua nhà, mua xe là bình thường.

Nghề này nói là dễ kiếm tiền thì cũng dễ mà khó thì cũng rất khó vì phụ thuộc vào tố chất của từng người theo đuổi nghề và cũng phụ thuộc vào cơ duyên của từng người".

Chị Hằng chia sẻ thêm, "là nghề kiếm được nhiều tiền nên có nhiều người theo đuổi nhưng không phải ai cũng thành công được với nghề, nếu không gặt hái được thành công thì cũng rơi rụng vì áp lực nghề lớn, chi phí rất cao khi phải marketing để tìm kiếm khách hàng, sự cạnh tranh trong nghề cũng rất kinh khủng. Để trụ được và thành công với nghề, mỗi sale đều có bí quyết làm việc riêng, tôn chỉ làm việc riêng của mình.

Gần 20 năm gắn bó với nghề sale BĐS, trải qua nhiều lúc thị trường thịnh vượng hay suy yếu nhưng tôi vẫn kiên trì bám đuổi theo nghề. Có thời điểm làm môi giới không được thì tôi chuyển làm thêm thủ tục giấy tờ, sổ đỏ nhanh cho khách hay làm cả phân khúc cho thuê để có kinh phí duy trì bám đuổi nghề".

Sale thường đặt ra mục tiêu cho mình, như tôi đặt ra cho mình 1 tháng thu nhập tối thiểu 200 triệu đồng. Từ đó, sẽ có định hướng cho mình các sản phẩm định làm trong năm là ai, sản phẩm là gì, kiên trì bám đuổi theo dòng sản phẩm ấy và đi theo chủ đầu tư.

{keywords}
Chị Nguyễn Thanh Thủy, Công ty CP Thanh Bình Hà Nội – Sàn giao dịch Bất động sản.

Chị Nguyễn Thanh Thủy (sinh năm 1985) – phụ trách kinh doanh ở Công ty CP Thanh Bình Hà Nội – Sàn giao dịch Bất động sản cho rằng: “Nghề sale BĐS là nghề ai cũng có thể làm nhưng không phải ai cũng trụ được lâu”.

Làm việc vì chữ Tâm sẽ giúp môi giới đến gần với khách hàng hơn, biến những khách hàng thành những người bạn, người thân của mình, chị nói.

"Mỗi khách hàng sau khi mua được nhà đất do tôi tư vấn họ đều tự quảng cáo, giới thiệu với người khác, điều này giúp tôi luôn có một lượng khách hàng nhất định, tháng nào cũng có giao dịch bán - mua - cho thuê", chị Thủy nói.

Theo chị Thủy, chị gắn bó với nghề sale BĐS như một cái duyên. Ban đầu, chị được nhận vào sàn BĐS để làm kế toán, rồi sau đó lại thử sức bán các căn hộ tại các dự án mà công ty có. Những ngày mới vào nghề mức lương rất thấp, đưa 10 khách hàng đi xem thì chỉ có 1-2 người có nhu cầu thật, còn 7-8 người họ chỉ đi tham khảo.

Thậm chí, có những hôm bận đến nỗi vừa úp bát mỳ tôm ăn trưa thì khách đến và yêu cầu dẫn đi xem nhà, xong việc quay về nhà thì bát mì đã nguội lạnh. Hay vào buổi chiều, mọi người có thể tan ca lúc 5h chiều, nhưng với sale BĐS thì không, hết giờ làm việc mới là lúc khách hàng có thời gian để đi xem nhà nên lúc nào cũng trong tinh thần sẵn sàng phục vụ.

Nhờ đó, chị luôn có thu nhập để có cuộc sống đủ đầy, sắm cho mình vài món đồ hàng hiệu, đi du lịch nhiều nơi.

Chị Thủy cho biết, "nghề sale BĐS có thể giàu lên nhờ đầu tư thêm, vì thế bên cạnh việc bán sản phẩm tôi còn đầu tư bằng việc mua những căn hộ có giá tốt rồi bán lại. Từ đó, thu nhập càng ngày càng khá hơn, có thể mua nhà, mua xe cho bản thân".

Minh Thư

Được thưởng xế tiền tỷ nhờ bán hơn chục căn biệt thự, giám đốc 9X hé lộ bí quyết

Được thưởng xế tiền tỷ nhờ bán hơn chục căn biệt thự, giám đốc 9X hé lộ bí quyết

Nhờ chốt được nhiều giao dịch thành công, mang lại nhiều doanh thu cho công ty, chàng thanh niên 9X vừa nhận được quà thưởng Tết của công ty là một chiếc ô tô Camry kèm tiền mặt hàng chục triệu đồng…

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.