Nhiều sự hợp tác, hứa hẹn thúc đẩy thị trường BĐS tăng tốc

Tác động tiêu cực của Covid-19 tới thị trường bất động sản là không thể tránh khỏi, nhưng khi nhu cầu còn lớn, cùng các “bệ đỡ” về chính sách, hệ thống hạ tầng phát triển mạnh, thị trường sẵn sàng tăng tốc.

Nhu cầu đầu tư bất động sản khó “xuống dốc”

Ghi nhận từ nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường cho thấy, mặc dù thị trường gặp khó khăn bởi dịch bệnh song bất động sản vẫn là lĩnh vực được nhiều người chọn lựa để bỏ tiền đầu tư, hơn hẳn các kênh khác. Ngoài nhu cầu của người dân trong nước, Việt Nam hiện có 5 triệu kiều bào trên khắp thế giới và lượng kiều hối gần 20 tỉ USD/năm. Dự báo sau khi dịch bệnh kết thúc sẽ có làn sóng đầu tư bất động sản mới từ kiều bào.

Đặc biệt, theo báo cáo của nhiều tổ chức, Việt Nam có tầng lớp trung lưu thuộc nhóm phát triển nhanh nhất thế giới, vượt cả Trung Quốc và Ấn Độ.

Động thái thúc đẩy các dự án hạ tầng giao thông cũng được kỳ vọng tạo đòn bẩy cho thị trường phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ hơn sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ông Nguyễn Trọng Thức, quản lý cấp cao Công ty CBRE Việt Nam cho biết: “Việt Nam đang là nước dẫn đầu về phát triển cơ sở hạ tầng. Không chỉ là hạ tầng về giao thông, mà còn ở đầu tư, nâng cấp các sân bay quốc tế ở các địa phương trọng điểm du lịch như Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vân Đồn… Điều này sẽ giúp Việt Nam có thêm cơ hội đón nhiều khách du lịch quốc tế hơn, tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản phát triển”.

Nhận định về thị trường những tháng cuối năm 2020, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết: Tín hiệu tích cực của kịch bản giai đoạn này chính là sự “trưởng thành” của các chủ thể tham gia thị trường. Chính phủ trong vai trò điều tiết đã đưa ra quyết sách đúng và trúng với thị trường. Các nhà đầu tư đều tỉnh táo và lựa chọn thông tin hợp lý. Các doanh nghiệp địa ốc cũng tính toán kỹ lưỡng tới cơ cấu sản phẩm, đáp ứng hợp lý nhu cầu của người tiêu dùng. Những yếu tố này giúp thị trường bất động sản được giải quyết tốt hơn.

Là một trong những doanh nghiệp bất động sản duy trì sự phát triển mạnh trong mùa dịch, Tập đoàn Novaland vẫn rầm rộ với các kế hoạch giới thiệu các dòng sản phẩm mới của dự án Aqua City tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cũng đã tạo sự sôi động cho thị trường bất động sản Đồng Nai hiện nay.

{keywords}
Aqua City – Đô thị sinh thái thông minh nổi bật tại Đồng Nai.

Doanh nghiệp bám sát đường đua mới

Theo ghi nhận, hầu hết các doanh nghiệp vẫn nhận thấy những cơ hội phát triển của thị trường bất động sản dựa trên những yếu tố về quá trình phát triển hạ tầng và đô thị hóa ngày càng cao. Do đó, doanh nghiệp đều đặt muc tiêu mở rộng quỹ đất và đa dạng các dòng sản phẩm ngắn, trung và dài hạn.

Cũng như nhiều doanh nghiệp, đối mặt với các thách thức từ thị trường, Tập đoàn Novaland đã đề ra những biện pháp quyết liệt để ứng phó, thích nghi với chiến lược kinh doanh dài hạn không thay đổi. Tập đoàn vững tin vào chiến lược kinh doanh với 3 dòng sản phẩm chủ lực – một chiến lược kiềng ba chân được kỳ vọng sẽ giúp Novaland phát triển bền vững trong tương lai. Cụ thể là BĐS Trung tâm tại TP.HCM, BĐS Khu đô thị vệ tinh tại Đồng Nai, Long An, Bình Dương,BĐS Nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Đà Lạt – Lâm Đồng…

Hiện nay, quy mô lớn với hàng chục ngàn sản phẩm trên mỗi dự án cùng đa dạng các loại hình, trải rộng tại nhiều tỉnh thành, mới đây nhiều đại lý uy tín hàng đầu đã chính thức trở thành đơn vị phân phối các sản phẩm BĐS Novaland nhằm đẩy mạnh, tăng cường và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đông đảo khách hàng, nhà đầu tư trên cả nước.

Bên cạnh việc phát triển về số lượng, các đơn vị hợp tác lần này đều là những công ty chuyên nghiệp đã khẳng định được tên tuổi trong mảng dịch vụ phân phối bất động sản với đội ngũ chuyên viên tư vấn có kiến thức chuyên môn về thị trường bất động sản, tài chính, đầu tư.

Cùng với đó, Tập đoàn Novaland cũng tổ chức các chương trình đào tạo định kỳ từ tổng quát đến chuyên sâu về thương hiệu, sản phẩm, pháp lý dự án, chương trình ưu đãi… nhằm tiếp tục duy trì và khẳng định uy tín thương hiệu với những sản phẩm bất động sản có giá trị gia tăng mạnh mẽ, bền vững.

Anh Thái Ngọc Quý, Công ty Cổ phần Đầu tư Ngọc Phương Đông cho hay: “Là một đại lý phân phối chuyên nghiệp, bên cạnh việc tuân thủ các thông tin, chính sách từ Novaland, chúng tôi luôn cố gắng làm tốt nhất theo những giá trị cốt lõi - yếu tố quan trọng đã xây dựng nên uy tín Novaland nhằm góp phần gia tăng niềm tin hơn nữa của khách hàng với Novaland. Sự cộng hưởng uy tín từ 2 thương hiệu chắc chắn sẽ mang đến khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất”.

{keywords}

Có thể nói, đón đầu “cơ hội vàng” khi thị trường bất động sản nhộn nhịp trở lại, sự kiện lần này chính là đòn bẩy góp phần đưa thị trường bất động sản bứt phá trở lại trong thời gian tới khi mùa dịch qua đi, đồng thời khẳng định vị thế thương hiệu thông qua việc phân phối giới thiệu hàng loạt các dự án nổi bật.

Phương Dung

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.