“Người ta cứ kêu thị trường sốt, nhưng tôi rao bán gần 3 tháng không ai hỏi mua”

Một số nhà đầu tư cá nhân rơi vào tình cảnh rao bán mãi lô đất đẹp trong nhiều tháng qua mà không có ai hỏi mua.

Thị trường bất động sản trong 2 tháng cuối năm được đánh giá đang sôi động trở lại. Theo chia sẻ của nhiều nhà đầu tư, bất động sản đang sốt. Nhiều khu vực ghi nhận hoạt động giao dịch tăng đột biến, giá bất động sản cũng không ngừng leo thang. 

Có nhà đầu tư còn tiết lộ, bất động sản sốt đến nỗi, giá tăng theo từng tuần. Nếu nhà đầu tư không chốt hàng sớm, có thể mất đi cơ hội sở hữu những lô đất đẹp hoặc phải chấp nhận trả khoản tiền cao hơn so với thời điểm đầu tư. Không chỉ có đất nền mà phân khúc biệt thự, liền kề, shophouse cũng được một số nhà đầu tư tiết lộ, ra hàng đợt nào hết hàng đợt đó.

Thế nhưng, trên thị trường lại có những nhà đầu tư chia sẻ, họ rao bán hàng loạt lô đất đẹp nhưng mãi không có người mua. 

“Người ta cứ kêu thị trường sốt, nhưng tôi rao bán gần 3 tháng không ai hỏi mua” - Ảnh 1.

Một số nhà đầu tư rao đất nhiều tháng nhưng không ai mua. (Ảnh: Triệu Vương)

Theo chị Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội), lô đất chị mua tại một dự án Bắc Giang vẫn nằm án binh bất động hơn 8 tháng nay. "Người ta cứ kêu thị trường sốt, nhưng tôi rao bán gần 3 tháng không ai hỏi mua.

Thấy người ta đồn sốt đất, tôi tranh thủ "ăn theo" bán lô đất của mình. Nhưng mà gần 3 tháng nay, người hỏi có khoảng 5-6 nhưng người thiện chí muốn đến tận nơi trực tiếp xem và mua lại chẳng có ai. Họ hỏi như để biết mà thực tế không phải có nhu cầu mua. Giá tôi rao ra còn thấp hơn so với thị trường khoảng 3-5%. Thế nhưng cũng chẳng có ai hỏi".

Chị Ngọc còn nói thêm: "Cứ bảo sốt đất lắm, giá tăng rất mạnh nhưng thực tế, đất đầu tư đẹp như vậy mà chẳng có ai mua trong suốt thời gian dài như vậy".

Cũng trong tình cảnh tương tự như chị Ngọc, anh Nguyễn Hiếu (Hà Đông, Hà Nội) kể: "Tôi nghe bạn bè kháo nhau đất đang sốt, nhất là đất dọc trục đường quốc lộ 6, hay các khu vùng ven. Lúc đi tham khảo thị trường, môi giới chỉ vào căn nhà ven đường khoe, hôm trước có khách tới trả 4,5 tỷ. Hôm sau, có khách khác tới sẵn sàng chốt 5 tỷ đồng, tăng 500 triệu đồng trong hơn 1 ngày. Môi giới còn dặn dò, nếu anh không chốt sớm thì có khách khác đặt ngay và luôn".

Nghĩ đất sốt thật, anh Hiếu dự tính bán căn nhà 2 tầng tại Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội, diện tích 45m2 với giá 2,1 tỷ đồng và chuyển ngang tiền sang đầu tư một lô đất thổ cư ven đường. 

"Tôi bàn với vợ rằng, tranh thủ đất sốt nên bán nhà cho sớm, mua lấy lô đất thổ. Giờ sốt đất mới dễ bán. Môi giới cũng nói khu nhà tôi dự tính bán đang sốt. Nhưng rao hơn 1 tháng nay, đi qua 3 kênh môi giới, tôi vẫn chưa có người xem nhà. Căn nhà tôi định bán có lô đất rất vuông vắn, nhà khang trang, chỉ chênh giá khoảng 200 triệu đồng so với mức vốn ban đầu tôi bỏ ra, tức là không hề đắt so với thị trường", anh Hiếu nói.

Nhà đầu tư này nhận định: "Tôi nghĩ, người ta đồn sốt đất. Chắc sốt rơi vào lượng giao dịch ít nhưng đồn thổi thành giao dịch nhiều. Người hỏi rất đông nhưng người mua thì rất hiếm. Giao dịch thực có thể nhỏ lẻ vì tình hình dịch bệnh như hiện tại, người mua cân lên đặt xuống rất kỹ càng".

Theo tiết lộ anh N.T, môi giới vùng ven khu vực Thạch Thất, Hoài Đức (Hà Nội), giao dịch thực tại lô đất ở khu vực này có tiến triển khởi sắc hơn so với vùng khác. Nhưng nhìn chung, lượng giao dịch không hề lớn. Người mua hỏi nhiều nhưng lượng chốt không quá lớn. Để bán được lô đất, nhiều nhà đầu tư mất số tiền lớn chạy quảng cáo, tìm kiếm khách hàng. Còn chuyện sốt đất có thể xảy ra 1 số nơi nhưng rất hiếm. Một vài trường hợp bán được dễ dàng bị đồn thổi như tình trạng diễn ra thực tế của toàn thị trường. Trong thời điểm này, ai cũng rất cẩn trọng khi xuống tiền".

Bỏ hơn 10 tỷ mua biệt thự nhưng bị chê mua nơi nhà quê, 7 năm sau, người mua lãi gần 50 tỷ

Thực hư chuyện đầu tư đất nền trúng lớn, lời gấp 2-3 lần sau vài năm

Thực hư chuyện đầu tư đất nền trúng lớn, lời gấp 2-3 lần sau vài năm

Thực tế có hay không chuyện đầu tư một miếng đất mà lời lãi gấp 2-3 lần chỉ sau ít năm và lý do gì mà đất nền luôn là phân khúc hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư?

Theo toquoc.vn

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.