Lời khuyên kỳ lạ của dân buôn bất động sản: Đi xem nhà vào ngày mưa lớn

Với người dự định mua nhà để ở, một số môi giới nhà đất đưa ra lời khuyên khá kỳ lạ là nên tới tận nơi xem nhà vào những ngày mưa lớn.

Đưa nhiều khách đi mua nhà, chị Vũ Hà Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn nhà. Theo chị, khách có thể dành ngày nghỉ để đi xem một số căn nhà nhưng nếu mua để ở, khách chốt căn nào thì nên tới tận nơi xem vào một ngày trời mưa.  

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng chị Phương giải thích, việc xem nhà ngày mưa sẽ giúp khách nhận ra những khuyết điểm của ngôi nhà. Đi xem nhà ngày mưa cũng sẽ giúp khách tránh được những rắc rối mà phải về ở mới phát hiện được. 

"Hơn nữa, nếu phát hiện ra lỗi, người mua hoàn toàn có thể thương lượng lại giá với chủ nhà ngay tại chỗ. Như vậy, khách hàng sẽ mua được nhà với giá cả hợp lý hơn", chị Phương cho hay.

Lời khuyên kỳ lạ của dân buôn bất động sản: Đi xem nhà vào ngày mưa lớn - 1

Mùa mưa Hà Nội dễ ngập lụt (Ảnh minh họa).

Cũng theo người môi giới này, vào những ngày mưa, các căn nhà thổ cư thường bộc lộ một số điểm yếu như nước ngấm chân tường lâu ngày dẫn tới nấm mốc, thấm dột từ trần. Nhà bị ngấm nước dẫn tới nấm mốc, lâu ngày ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của những người sinh sống trong nhà và gây mất thẩm mỹ. 

Không những vậy, chị Phương cho hay, nhà nằm ở khu vực thường xuyên bị ngập hay bị nước tràn vào mỗi khi mưa to có giá rẻ hơn hẳn so với những khu vực khác.

"Mùa mưa ngập, những nhà gần cống sẽ bị nước và rác thải dưới cống tràn vào nhà kèm theo mùi xú uế. Đây là nguyên nhân lớn gây mất vệ sinh và bệnh tật. Không những vậy, đồ đạc và xe cộ cũng dễ hư hỏng vì bị ngấm nước", chị Phương nói và cho biết thêm, nếu nhà có thể sửa chữa thì khách mua nên đàm phán với chủ nhà. Nhưng với những ngôi nhà có trần quá thấp, việc nâng sàn sẽ khiến ngôi nhà càng thêm bí bách, khách nên bỏ qua những ngôi nhà như vậy.

Cũng đưa ra lời khuyên tương tự, anh Trần Minh Thắng (Thạch Bàn, Hà Nội) còn chia sẻ một mẹo khi xem nhà. Theo anh, khách hàng nên tới khu nhà chuẩn bị mua để quan sát. Nếu căn nhà định mua và nhà hàng xóm đều có hàng gạch cao hơn đường, nền nhà thấp hơn mặt đường thì khu đó khả năng bị ngập rất cao.

Không chỉ nhà thổ cư, với các chung cư, việc đi xem nhà vào ngày mưa cũng quan trọng không kém. Bởi theo anh Thắng, một số chung cư gặp vấn đề với hầm để xe. Trời mưa lớn khiến hầm ngập trong nước, gây ảnh hưởng lớn tới tài sản của cư dân không phải tình trạng hiếm gặp.

Lời khuyên kỳ lạ của dân buôn bất động sản: Đi xem nhà vào ngày mưa lớn - 2

Hầm để xe bị mưa ngập (Ảnh minh họa: FB).

"Thậm chí, một số chung cư do chất lượng xây dựng kém, nước mưa còn thấm qua cửa sổ chảy vào nhà. Ban công, lô gia thoát nước kém cũng khiến nước chảy ngược vào trong nhà", anh Thắng khẳng định.

Hiện nay, nhà tại khu tập thể cũ vẫn có người hỏi mua vì giá rẻ lại nằm ở các vị trí trung tâm. Dù thế, anh cho biết những người muốn mua nhà tập thể cũng nên đi xem nhà vào ngày mưa. Vì các nhà tập thể đã xuống cấp, những vấn đề thấm dột xử lý sẽ rất khó và tốn kém hơn nên cần xem xét vào ngày mưa để biết được hiện trạng. 

Theo lời khuyên của giới buôn bất động sản, đi xem nhà ngày mưa dù bất tiện nhưng nếu có ý định mua để định cư lâu dài, người mua nhà nên cố gắng sắp xếp để có cái nhìn tổng quan nhất trước khi quyết định mua.

Bất động sản gặp khó, có chờ giá xuống bắt đáy?

Bất động sản gặp khó, có chờ giá xuống bắt đáy?

Chuyên gia cho rằng, cuối tháng 8 đến tháng 9, sẽ có những nhà đầu tư bất động sản gặp khó khăn, đó là thời điểm để người mua có thể lựa chọn bất động sản vừa ý. 

heo dantri.com.vn

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.