Hồ Tràm: Phát triển giao thông, tạo lực đẩy mạnh mẽ cho địa ốc

Hàng loạt dự án hạ tầng được phát triền như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, cao tốc Bến Lức - Long Thành, sân bay Long Thành… kỳ vọng sẽ giúp thị trường bất động sản Hồ Tràm bật dậy trong thời gian tới.

Khu Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có nhiều lợi thế phát triển về du lịch, được kênh truyền hình CNNGo của Mỹ bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới. Nơi đây thu hút du khách qua những bãi biển đẹp, rừng nguyên sinh, khí hậu mát mẻ trong lành, nhiều điểm du lịch văn hóa đặc sắc.

Hạ tầng giao thông đang được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh nhằm tạo lực đẩy cho du lịch và bất động sản Hồ Tràm nói riêng cũng như toàn tỉnh nói chung. 

Hạ tầng giao thông hiện đại

Nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trình Chính phủ, phát triển tuyến cao tốc gồm hai dự án thành phần, với tổng chiều dài là 62,8km. Theo đó, dự án thành phần một có tổng mức đầu tư là hơn 12.300 tỷ đồng. Dự kiến, khi đi vào hoạt động trong năm 2026, dự án sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ TP.HCM đến khu vực Hồ Tràm.

{keywords}
Nhờ đòn bẩy hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như khu vực, bất động sản Hồ Tràm đang có nhiều cơ hội bứt phá mạnh mẽ.

Điểm nổi bật là sân bay quốc tế Long Thành sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công trong quý II/2021. Với công suất thiết kế lên đến 25 triệu hành khách mỗi năm, sân bay sẽ bổ sung số lượng hành khách lớn cho các điểm đến du lịch phía Nam, đặc biệt là Hồ Tràm khi bắt đầu vận hành từ năm 2025.

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành khởi công từ năm 2010, đến nay đã hoàn thành trên 70% tổng khối lượng công trình, dự kiến đưa vào vận hành từ năm 2022. Tuyến cao tốc này nối thẳng từ miền Tây (Bến Lức, Long An) sang miền Đông Nam Bộ (Long Thành, Đồng Nai), kết nối với sân bay Long Thành, mà không cần đi qua TP.HCM. Công trình không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển từ Long An tới Đồng Nai xuống còn 2 giờ, mà còn giảm tải cho tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hiện hữu.

Khu vực Hồ Tràm còn được cộng hưởng giá trị nhờ cung đường biển dài khoảng 30km trải dài từ Lộc An đến Bình Châu, một trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam. Đây cũng được xem là "cung đường resort tỷ đô" của khu vực phía Nam với sự quy tụ các nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản lớn.

Song song đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang nghiên cứu kế hoạch mở rộng toàn tuyến và điều chỉnh tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Xuyên Mộc để đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch của tỉnh ở thời điểm hiện tại và trong tương lai theo hướng tăng thêm quỹ đất cho việc phát triển du lịch. Dự kiến, tuyến đường ven biển sẽ được mở rộng từ hiện trạng 12m lên đến 42m. Tuyến đường này sẽ góp phần quan trọng phát huy hiệu quả các dự án hạ tầng lớn, tạo ra những cơ hội cho hàng loạt dự án nghỉ dưỡng phát triển.

Cú hích cho thị trường bất động sản

Nhận biết tiềm năng du lịch Hồ Tràm, hàng loạt doanh nghiệp đã đổ về đây đầu tư dự án bất động sản, tạo sự phát triển sôi động. Nếu như hiện tại, thành phố Vũng Tàu chủ yếu chỉ có các khách sạn thì dải bờ biển từ Long Hải đến Hồ Tràm đang dần trở thành cung đường của những dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Khu vực này tập trung hàng loạt các dự án có quy mô lớn như Ho Tram Complex, NovaWorld Ho Tram, Edenia Resort, Lagoona Bình Châu, The Hamptons Hồ Tràm, The Grand Ho Tram Strip, Melia Ho Tram... Sự quy tụ của các tên tuổi lớn đã đưa Hồ Tràm vào danh sách các địa phương có mặt bằng giá đất gia tăng nhanh nhất tại khu vực phía Nam.

{keywords}
Được phát triển bởi Hưng Thịnh Land, dự án Ho Tram Complex sở hữu vị trí đắt giá ngay mặt tiền "cung đường tỷ đô" ven biển Hồ Tràm.

Đại diện Hưng Thịnh Land - đơn vị phát triển dự án Ho Tram Complex, một trong những dự án nghỉ dưỡng nổi bật tại Hồ Tràm, đánh giá khu vực này đang đứng trước cơ hội lớn để bật lên, trở thành điểm đến hấp dẫn phía Nam.

So với các điểm đến phải đi bằng đường hàng không, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại các khu vực cách Bangkok (Thái Lan) 2-3 giờ lái xe như Pattaya, Huahin... sôi động hơn hẳn. Hồ Tràm sở hữu lợi thế tương tự khi cách TP.HCM chưa đầy 2 giờ lái xe.

"Khu vực này sở hữu nhiều điều kiện phát triển khi mà các hạ tầng giao thông kết nối ngày càng hoàn thiện", đại diện Hưng Thịnh Land nhận xét.

Đây cũng là lý do doanh nghiệp này chọn Hồ Tràm là điểm phát triển dự án Ho Tram Complex, một trong những dự án đón đầu xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe trong năm nay.

Tọa lạc nơi "thủ phủ resort mới", Ho Tram Complex có quy mô hơn 7,5ha nằm ngay mặt tiền "cung đường tỷ đô" ven biển Hồ Tràm. Từ đây, cư dân chỉ mất vài bước chân để hòa mình vào biển, đồng thời dễ dàng di chuyển tới các điểm du lịch nổi tiếng chỉ trong ít phút như Hồ Cốc, Bình Châu, Phước Hải, Long Hải, Vũng Tàu... Dự án còn được kỳ vọng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nhờ lợi thế gần kề với Casino Hồ Tràm, Safari Hồ Tràm cũng như loạt tiện ích hiện đại với quy mô lớn.

Đông Hường

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.