Giữa cơn sốt đất điên cuồng: Dồn tiền mua vì “đất không lời thì cái gì lời”, người lại "quay xe" do không chịu nổi 30 tỷ/ 2 lô

Chẳng cần phải dân chuyên nghiệp cũng có thể nhận thấy đất đang sốt hơn bao giờ hết.

Sau khi trải qua những biến động chưa từng thấy ở thị trường chứng khoán thì người chơi hệ đầu tư lại được phen chóng mặt ở "mặt trận" bất động sản (BĐS). Cụ thể, giá đất đang tăng đáng kể, nhất là trong những ngày cận kề Tết âm thế này.

Tương tự như sàn chứng khoán, tình trạng này ở sàn BĐS cũng do sự đổ bộ của các nhà đầu tư F0. Theo ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam, nhóm F0 chính là động lực đẩy sức tiêu thụ và giá của thị trường căn hộ tại TP.HCM và Hà Nội tăng cao nhưng cũng tạo ra nhu cầu và mức giá ảo cho thị trường trong dài hạn...

Và cảm nhận rõ rệt cơn bão giá BĐS nhất không ai khác ngoài những người đã và đang "quẩy" ở thị trường này gần đây. Không biết dân tình đang vùng vẫy thế nào giữa cơn sốt đất?

Đứng ngồi không yên vì cơn sốt đất điên cuồng: Người lời to khi bán chứng mua đất, người quay xe vì không chịu nổi 30 tỷ/ 2 lô - Ảnh 1.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, nhận thấy kinh doanh dịch vụ ăn uống như kế hoạch chắc chắn sẽ không khả quan nên Tuyền (29 tuổi, TP.HCM, kinh doanh tự do) quyết định đầu tư vào BĐS. Hiện tại cô đang trong quá trình mua một lô đất ở khu vực Quận 9 (TP.HCM) với giá 1,3 tỷ đồng và cùng chồng đi xem đất ở Đồng Nai nhưng chưa tính mua vội vì chưa đủ tiền.

"Quan điểm của mình là không gửi tiền vào ngân hàng để lấy lãi vì chẳng được bao nhiêu. Hơn nữa mọi người xung quanh có tiền đều đi mua đất, mình cũng có chút kinh nghiệm sau mấy năm lăn lộn với công việc mua nhà để sửa rồi bán lại kiếm lời nên cứ có tiền là mình mua đất. Dẫu vậy mình vẫn phải tìm hiểu rất kỹ trước khi quyết định xuống tiền bởi hoàn toàn có thể mất trắng như chơi, nhất là giữa thời điểm sốt đất thế này" - Tuyền cho biết.

Đứng ngồi không yên vì cơn sốt đất điên cuồng: Người lời to khi bán chứng mua đất, người quay xe vì không chịu nổi 30 tỷ/ 2 lô - Ảnh 2.

Về việc mua đất xong để đó hay sẽ bán một sớm một chiều, Tuyền chia sẻ: "Cái này còn tuỳ dự án và tình hình kinh tế nữa. Ví dụ mình thấy mảnh đất đó đẹp, có tiềm năng thì mình sẽ để. Tuy nhiên mình thường đặt ra chỉ tiêu là bao giờ giá x2 thì bán, không được thì chưa bán trừ khi túng tiền quá. Nói chung mua đất mà không lời thì còn gì lời nữa".

Đứng ngồi không yên vì cơn sốt đất điên cuồng: Người lời to khi bán chứng mua đất, người quay xe vì không chịu nổi 30 tỷ/ 2 lô - Ảnh 3.

Chưa có nhiều tiền để mạnh tay như Tuyền nhưng T.B (28 tuổi, Hà Nội, nhân viên văn phòng) cũng đang có được những lợi nhuận nhất định, dù chỉ mới đầu tư vào đất đai được vài tháng. Cụ thể anh góp 200 triệu, cùng người thân mua 1 lô đất ở Nha Trang có giá 1,05 tỷ vào khoảng cuối tháng 10 vừa qua. Hiện tại giá trị lô đất đã tăng từ 60 - 100%.

Giải thích về quyết định đầu tư vào BĐS giữa lúc tình hình kinh tế khó khăn, T.B nói: "Mọi người kêu khó khăn còn mình thì may mắn là không bị ảnh hưởng quá nhiều. Vì vậy mà đến thời điểm thấy có thể sinh lời được thì mình đầu tư thôi. Hiện tại cả xã hội đang sốt đất xình xịch, nhìn đâu cũng thấy nói chuyện đất đai chứ không riêng gì mình hay những người xung quanh".

Nguồn vốn đầu tư của T.B xuất phát từ tiền lương và mỗi giai đoạn, anh sẽ đầu tư vào một lĩnh vực phù hợp với khoản tiền đang có. "Chẳng hạn trước đó hễ dư được đồng nào thì mình đổ vào chứng khoán, đến khi cần tiền mua đất thì mình bán chứng. Nói chung tiền của mình đều dùng để đầu tư chứ không có ý định sẽ gửi ngân hàng hay mang tiền về cho mẹ" - T.B bày tỏ quan điểm.

Đứng ngồi không yên vì cơn sốt đất điên cuồng: Người lời to khi bán chứng mua đất, người quay xe vì không chịu nổi 30 tỷ/ 2 lô - Ảnh 4.

Mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường BĐS thì T.H (29 tuổi, Nam Định, kỹ sư IT) đã phải sốc nhẹ vì cơn sốt đất. Chuyện là có một khoản tiết kiệm nhỏ nên anh cũng tham gia đấu thầu cho biết nhưng không thành công vì "người ta đấu thầu 2 lô 30 tỷ nhẹ nhàng như bỡn, thấy mà sợ".

Đứng ngồi không yên vì cơn sốt đất điên cuồng: Người lời to khi bán chứng mua đất, người quay xe vì không chịu nổi 30 tỷ/ 2 lô - Ảnh 5.

Kể thêm về cơn sốt đất được chứng kiến, T.H cho biết: "Gần đây sốt đất là một chủ đề siêu hot nên xung quanh mình mọi người cũng bị cuốn theo. Ai nấy đều bàn tán xôn xao về mảnh đất này, lô đất nọ, ngày trước mua vào bao nhiêu, bây giờ bán ra bao nhiêu. Ở chỗ mình, tình trạng người từ Hà Nội hay các tỉnh lân cận sang đấu thầu đất không hề ít, theo kiểu ở thành phố thì về tỉnh, ở tỉnh thì về quê để mua đất".

Theo góc nhìn của T.H, dịch bệnh gây ra ảnh hưởng nặng nề cho nhiều ngành nghề nhưng cũng là tạo cơ hội phát triển cho không ít người: "Mình có quen mấy người em buôn bán online, nhờ đợt dịch này mà phất lên trông thấy. Thế nên theo mình, hiện tại không hề thiếu những người có tiền để mua đất thời điểm này. Đó có thể là tiền tiết kiệm từ trước, là tiền kiếm được từ đợt dịch này và bây giờ mới 'bung lụa' đầu tư. Ngoài ra khi giá đất càng tăng, mọi người lại càng lao vào với hi vọng kiếm lời. Điều này không chỉ đúng với đất mà còn với mọi hình thức đầu tư đang hot gần đây như vàng, cổ phiếu,...".

Đất Hòa Bình đang bị đẩy giá vô lối, có chỗ tăng giá gấp 3

Đất Hòa Bình đang bị đẩy giá vô lối, có chỗ tăng giá gấp 3

Hoà Bình là một trong những địa phương mới nổi được quan tâm của nhiều nhà đầu tư bất động sản. Một năm trở lại đây, nhiều vùng tại Hòa Bình tăng giá đất tới 3 lần như Lương Sơn, Kim Bôi, Đà Bắc...

Theo Pháp luật & Bạn đọc/kenh14

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.