Thị trường BĐS đón 'sóng' lớn từ cuối quý 3, nhà đầu tư đã sẵn sàng 'bung' tiền?

Nhiều nhận định cho rằng từ cuối quý 3 năm nay, thị trường bất động sản sẽ khởi sắc. Đây sẽ là thời điểm nhà đầu tư ‘bung’ tiền để chiếm được những sản phẩm bất động sản có giá tốt.

Mặc dù thị trường bất động sản (BĐS) chịu ảnh hưởng chung bởi dịch bệnh nhưng nhiều nhận định về kịch bản thị trường từ nay đến cuối năm vẫn khá lạc quan.

Ông Lê Hồng Phong, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Belleville Hà Nội cho rằng, 6 tháng cuối năm khi nhà đầu tư chốt lời ở những kênh đầu tư khác như chứng khoán thì sẽ hướng đến những dòng BĐS có tính pháp lý cao.

“Nếu dịch bệnh được kiểm soát thì tốc độ phát triển của thị trường BĐS sẽ ấm lên rất nhanh và ngược lại, trong trường hợp dịch bệnh chưa được kiểm soát thì thị trường BĐS sẽ phát triển chậm lại”, ông Phong nhận định.

{keywords}
Chuyên gia nhận định, thị trường BĐS từ cuối quý 3 đến hết năm sẽ đón nhận làn sóng lớn.

Trong khi đó, ông Ngô Văn, Giám đốc Marketing Tập đoàn Danh Khôi lại cho rằng, chúng ta đang bỏ quên một “đàn cá mập”.

“Các quốc gia thường có “đàn cá mập” chuyên săn tìm BĐS lớn, giàu có như Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Thái Lan… Có những nước đang khao khát tìm kiếm dòng BĐS có thể tăng trưởng trong vòng 3-5 năm. Vì thế, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát thì BĐS nghỉ dưỡng, BĐS du lịch ven biển sẽ là phân khúc hấp dẫn đối với tất cả các khách hàng, nhà đầu tư”, ông Văn nói.

“Chúng ta đang bỏ quên “đàn cá mập” đó, họ đang chờ đợi giãn cách được tháo gỡ. Khi đó, tôi tin rằng, Việt Nam là một trong những thị trường tốt nhất Đông Nam Á đón đợi “đàn cá mập” đó. Vì thế, trong quý 3 khi giãn cách xã hội giảm bớt thì “đàn cá mập” đó sẽ tới và sẽ đẩy một lực lớn đến thị trường BĐS, nhất là BĐS nghỉ dưỡng”, ông Văn tin tưởng nói.

Riêng với các nhà đầu tư Việt Nam, ông Văn cho rằng, bắt đầu từ cuối quý 3 trở đi sẽ có nhiều giải ngân vào BĐS; nhất là khi Chính phủ đang tăng cường việc tiêm vắc xin để kiểm soát dịch thì thời điểm đó sẽ là thời điểm nhà đầu tư ‘bung’ tiền ra để chiếm được những sản phẩm BĐS có giá tốt.

“Thị trường BĐS từ cuối quý 3 đến hết năm nay sẽ đón nhận làn sóng lớn”, ông Văn nhận định.

Ở một góc nhìn khác, ông Đỗ Quý Duy – Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Bất động sản Hải Phát đánh giá, với việc phát triển ở các khu công nghiệp, ông nhận định thị trường BĐS vẫn sẽ có sự phát triển ở những tháng cuối năm. Thị trường BĐS công nghiệp vẫn là điểm sáng do giá vốn rẻ, lượng nhân công lớn và chính sách thu hút của Việt Nam khá cạnh tranh so với thị trường Đông Nam Á.

Cũng cho rằng, thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang có sự thu hút lớn với nhà đầu tư nước ngoài, nhưng ông Huy cho rằng, khi dịch bệnh hoành hành trong nước thời gian 2 năm qua đã khiến lực lượng lớn làm du lịch gặp nhiều khó khăn. Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ condotel đang chào bán cắt lỗ khoảng 20-25% so với giá hiện tại của thị trường.

“Do đó, trong 6 tháng đến 1 năm tới, thị trường BĐS nghỉ dưỡng vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, thói quen của nhà đầu tư Việt Nam, họ ưu tiên sự chắc chắn nên sẽ rất thận trọng khi đầu tư vào phân khúc này”, ông Huy lưu ý.

Song, ông Huy cho rằng, nhà đầu tư sẽ lựa chọn BĐS như một kênh an toàn, khi đó họ sẽ lựa chọn BĐS ở những khu vực đô thị, những sản phẩm phục vụ nhu cầu nhà ở nằm ở vùng trung tâm hoặc sát trung tâm.

“Những đại đô thị của những đơn vị lớn sẽ là điểm sáng trên thị trường. Thị trường vẫn sẽ có điểm tích cực đi ngang và phát triển với những nhu cầu cơ bản người mua”, ông Huy nhận định.

Còn ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Kinh doanh Batdongsan.com.vn nêu quan điểm: Kinh tế vẫn đang phát triển, GDP vẫn có xu hướng tốt... đó là nền tảng tốt, là cơ hội cho BĐS phát triển.

“Thị trường BĐS trong quý 3/2021 sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, khả năng cao trong quý 4 thị trường sẽ phục hồi nếu kế hoạch tiêm chủng vắc xin thành công như dự kiến”, ông Quốc Anh nhận định.

Xét về các phân khúc sẽ chiếm ưu thế trong giao dịch trong những tháng cuối năm, vị Phó TGĐ này cho rằng, những khu vực được kiểm soát dịch bệnh sẽ tiếp tục chứng kiến sự phục hồi nhanh. Căn hộ chung cư và nhà riêng lẻ vẫn là hai phân khúc có nhu cầu tìm kiếm cao nhất thị trường, nhất là loại hình chung cư trung cấp, bình dân, hướng đến phục vụ nhu cầu mua ở thực. Phân khúc nhà mặt phố cho thuê sẽ phải đối mặt với sự phục hồi chậm trong khi bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phải mất thêm một quý trầm lắng nữa để tiến tới tái khởi động và phục hồi.

Minh Thư

Đất nền hết hot, tiền 'đổ' sang chung cư, giá chung cư liệu có tăng mạnh?

Đất nền hết hot, tiền 'đổ' sang chung cư, giá chung cư liệu có tăng mạnh?

Giá chung cư có mức tăng ổn định, ở ngưỡng hợp lý, không bị “sốt” hay thổi giá theo hạ tầng như đất nền nên dòng tiền có xu hướng dịch chuyển từ đất nền sang chung cư.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.