Độc đáo “ngôi nhà thiên nhiên” vừa giữ ấm lại có rau củ hữu cơ quanh năm

Mô hình độc đáo này có tên Naturhus (Ngôi nhà thiên nhiên). Ngôi nhà thiên nhiên không chỉ tiết kiệm 50% nhiên liệu mà còn cung cấp đủ rau, củ cho cả gia đình quanh năm.

mẫu nhà đẹp
Tận dụng không gian và khí hậu để trồng các loại rau củ quả. Ảnh: Boredom Therapy

Chi phí để sưởi ấm cho một ngôi nhà ở một số quốc gia châu Âu rất đắt đỏ. Đặc biệt ở những quốc gia như Thụy Điển, thời tiết lạnh giá có thể kéo dài trong vài năm liên tục. Ngoài chi phí cao, việc sử dụng than và dầu mỏ làm nhiên liệu để sưởi ấm là một tác động xấu đến môi trường. 

Vì những lý do này, một cặp vợ chồng ở Stockholm (Thụy Điển) đã lên kế hoạch lắp đặt mô hình nhà kính bên ngoài ngôi nhà của mình để giải quyết vấn đề chi phí và ô nhiễm môi trường.

Cặp đôi Marie Granmar và Charles Sacilotto sống tại Thủ đô Stockholm (Thụy Điển) đã trình bày ý tưởng về Ngôi nhà thiên nhiên của mình với kiến trúc sư Bengt Warne. Kiến trúc sư Bengt là người đã có sáng kiến thiết kế và xây dựng nhà kính bao bọc xung quanh nhà mình từ năm 1974. Trước khi gặp cặp đôi Marie và Charles, ông Bengt đã hoàn thành xây dựng hàng chục ngôi nhà Naturhus khác. Vì vậy, đề nghị của Marie Granmar và Charles Sacilotto được kiến trúc sư đồng ý thiết kế nhà cho họ.

Bằng lớp kính dày 4mm bao bọc xung quanh Ngôi nhà thiên nhiên, cặp vợ chồng đã tiết kiệm được một khoảng tiền lớn thường ngày chi trả cho nhiên liệu giữ ấm.

Ngôi nhà thiên nhiên bằng kính giúp tiết kiệm khoảng 50% nhiên liệu để sưởi ấm Với nhiệt độ ngoài trời trung bình khoảng -32 độ C, lớp kính bao bọc giúp giữ ấm toàn bộ ngôi nhà và duy trì khí hậu ở điều kiện thích hợp.

Diện tích nhà kính lớn gấp đôi căn nhà bên trong, vì vậy chủ nhà có thể tận dụng không gian và điều kiện tuyệt vời bên trong nhà kính để trồng một số loại rau củ quả như cà chua, su hào, bắp cải … Ngoài lợi ích tiết kiệm chi phí mua rau củ, sử dụng thực phẩm do chính tay mình trồng còn đem lại cảm giác an toàn vì là thực phẩm hữu cơ, không sử dụng hóa chất hoặc thuốc bảo vệ thực vật.

Ngoài ra, chủ nhà có thể tiết kiệm tiền điện thông qua sử dụng ánh sáng mặt trời để thắp sáng cho Ngôi nhà thiên nhiên vào ban ngày.

Rộ mốt làm nhà vườn gỗ độc đáo, ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên

Rộ mốt làm nhà vườn gỗ độc đáo, ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên

 Hiện nay, kiểu nhà vườn gỗ được nhiều người yêu thích nhà vườn lựa chon bởi nó mang đến cảm giác đơn giản nhưng ấm cúng, gần gũi với thiên nhiên tạo sự bình yên và thanh thản.

Nguồn: Boredom Therapy/Theo phunuvietnam.vn

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.