Điểm mạng: F0 thật - F0 giả trên thị trường bất động sản

Những lúc thị trường BĐS sốt nóng như hiện nay, đầu tư mới F0 chắc càng phải cẩn trọng vì có thể sẽ có những F0 giả.

Thị trường bất động sản sôi động ngay từ đầu năm 2021 đã tạo ra một khung cảnh nhộn nhịp chưa từng có ở các địa phương.

Tại Hà Nội, từ cuối năm ngoái, khu vực Ba Vì, Hòa Lạc, Mê Linh, nhiều nơi trong thôn, xóm, làng xã, đất bị đẩy giá lên tới 50%. Môi giới, đầu cơ cũng đổ xô về các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Phòng… Điều đáng nói là nhiều dự án trong số này vẫn chưa xong các thủ tục pháp lý hoặc chưa có quy hoạch cụ thể đã bị đẩy giá cao ngất ngưởng.

Điểm mạng: F0 thật - F0 giả trên thị trường bất động sản - Ảnh 1.

Những nhà đầu tư mới không chuyên, không am tường thị trường, lần đầu tham gia đầu tư bất động sản. Đó chính là các F0 của thị trường bất động sản. Theo Savills Việt Nam, những nhà đầu tư F0 này có thể chia thành 2 nhóm: Nhóm thứ nhất là đã có nhà và đang dôi dư một khoản tiền mặt được tích lũy từ lâu nay, thường có chút kinh nghiệm. Nhóm thứ hai là chưa có nhà nhưng họ chấp nhận ở nhà thuê để tiền đi đầu tư bất động sản.

Điểm mạng: F0 thật - F0 giả trên thị trường bất động sản - Ảnh 2.

Thị trường đang tạo nên một cơn sốt mà nó khiến cho ai cũng sợ mình bị bỏ lỡ mất cơ hội. Kiểu hội chứng Fomo bất động sản. Những lúc thị trường sốt nóng như thế này, nhà đầu tư mới F0 chắc càng phải cẩn trọng vì có thể sẽ có những F0 giả, nghĩa là nhìn thì tưởng là những người đi mua nhà lần đầu, nhưng thực ra lại không phải. Trong số những người ngồi ở các điểm giao dịch BĐS, có không ít các đối tượng môi giới. Họ thông đồng với nhau cốt để "thổi" giá. F0 giả - các môi giới, thường huy động hàng trăm người xếp hàng, thậm chí còn giả chen lấn, để tạo ra khung cảnh nhộn nhịp. Mỗi lần có khách hàng đến văn phòng giao dịch, các môi giới sẽ thông tin cho những người khác nhập vai y như khách mua thật. Đây là chiêu trò của đội quân cò lái thôi. Ai không tỉnh táo sẽ mắc bẫy họ.

Điểm mạng: F0 thật - F0 giả trên thị trường bất động sản - Ảnh 3.

Hàng ngày, những cảnh tấp nập mua bán xem đất vẫn đang diễn ra tại nhiều địa phương. Có cả những nhà đầu tư F0 thật và những F0 giả là cò mồi. Giá đất tại nhiều nơi vẫn tăng chóng mặt. Nhiều chuyên gia đang lo ngại về tình trạng bong bóng BĐS bị vỡ do giá bị đẩy lên nhanh và ở mức cao, có thể tiếp diễn giống như thị trường 10 năm trước.

70% giao dịch bất động sản năm 2020 đến từ nhà đầu tư F0

70% giao dịch bất động sản năm 2020 đến từ nhà đầu tư F0

Colliers International dự báo tỷ lệ này có thể không thay đổi hoặc thậm chí tăng lên trong thời gian tới.

Theo vtv.vn

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.