Căn hộ tập thể cũ kỹ ở Hà Nội rao bán trăm triệu mỗi m2

Những căn hộ tập thể cũ kỹ ở Hà Nội được rao bán 85-100 triệu đồng/m2 khiến nhiều người nghi ngờ liệu giá có bao nhiêu % thực tế hay chủ nhà ảo tưởng? Có người mát mẻ “nín thở chờ giao dịch thành công để làm giá tham chiếu”....

{keywords}
Choáng với giá rao bán căn hộ tập thể cũ ở Hà Nội, giá cả trăm triệu đồng mỗi mét vuông. (Ảnh minh họa).

Đáng chú ý là những căn nhà tập thể cũ ở nằm khu vực phố cổ, những con phố quanh hồ Hoàn Kiếm đều đang rao bán giá cao “ngất ngưởng”.

Một căn hộ tập thể có diện tích chỉ 24m2 ở phố Vọng Đức, Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) đang được rao bán với giá 2,4 tỷ đồng. Mức giá rao bán này tương đương 100 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, một căn hộ tập thể ở tầng 1, rộng 52m2 nằm trên phố Bà Triệu cũng cần bán gấp với giá 4,5 tỷ đồng; tức là trên 86 triệu đồng/m2. Cũng nằm trên phố Bà Triệu, một căn tập thể khác ở tầng 1, diện tích chỉ 38m2, có sổ đỏ được chủ nhà rao bán giá 3,6 tỷ đồng. Mức giá này rơi khoảng trên 94 triệu đồng/m2.

Mới đây, trên một trang chuyên bán bất động sản của Hà Nội cũng đã có một căn hộ tập thể ở tầng 3 phố hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) rao bán, thu hút sự chú ý của nhiều người. Cụ thể, do chủ nhà muốn chuyển nhà về ngoại thành ở nên cần bán căn hộ tập thể có diện tích gần 80m2 và 20m2 cơi nới; mức giá rao bán công khai là 85 triệu đồng/m2 và có thương lượng.

{keywords}
Một chủ nhà muốn chuyển về ngoại thành ở nên cần bán căn hộ tập thể ở phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) có diện tích gần 80m2 và 20m2 cơi nới, giá 8,5 tỷ đồng.

Có người cho rằng chủ nhà ảo tưởng, ‘ngáo giá’’, rất khó bán và nói mát mẻ “nín thở chờ giao dịch thành công để làm giá tham chiếu”. Có người lại tính toán, với số tiền 8,5 tỷ đồng này người ta có thể mua được cả biệt thự bên Long Biên hay mua được chung cư cao cấp đủ nội thất, xịn nhất Hà Nội đâu cần ở nhà tập thể cũ rích làm gì. Thậm chí, có người còn tính, nếu có 8,5 tỷ đồng thì mua ngay căn nhà mặt đất tầm 4 tỷ đồng; 1,5 tỷ đồng mua ô tô, còn lại 3 tỷ đồng gửi ngân hàng lấy lãi ăn chơi....

Trong khi ý kiến khác lại bày tỏ: Giá đăng bán không có gì bất hợp lý bởi vị trí phố cổ thì giá “chát” là đúng; phố cổ có giá trị riêng. Có người còn đưa dẫn chứng nhà tập thể ở tầng 2, rộng 80m2 nằm ở ngay đầu Nhà hát lớn cách đây 3 năm đã bán 6-7 tỷ đồng.

Lý giải nguyên do nhà tập thể cũ ở phố cổ hay các con phố lớn Hà Nội vẫn luôn giữ giá và có giá cao, anh Nguyễn Lâm, một môi giới lâu năm phân tích, giá trị của nhà tập thể cũ nằm ở vị trí đắc địa và đều có “sổ đỏ”.

“Dù nhà tập thể cũ nằm ở phố cổ chật hẹp nhưng khu vực này lại ở giữa trung tâm, có đầy đủ mọi tiện ích thuận tiện nên vẫn có người thích mua để ở. Không chỉ vậy, căn hộ tập thể cũ vẫn có khách mua để đầu tư tích lũy nếu có vị trí đẹp, thuận tiện”, anh Lâm cho hay.

Tuy nhiên, theo anh Lâm, căn hộ tập thể cũ có mức giá từ 3 tỷ đồng trở lên thường rất kén khách, với căn hộ tập thể cũ thì tầm tiền trên dưới 2 tỷ sẽ có nhiều giao dịch mua để ở.

Những nơi khác, giá căn hộ tập thể rao đắt không kém chung cư mới hạng sang. Một căn hộ tầng 3 trên địa bàn quận Đống Đa có diện tích trên sổ đỏ là 38m2 được chủ nhà rao bán giá 1,95 tỷ đồng, tương đương 51 triệu đồng/m2.

Sang quận Ba Đình, một căn hộ tập thể cũ ở tầng 2 lại được rao bán giá gần 70 triệu đồng/m2. Cũng ở quận này, một căn hộ tập thể ở Ngọc Khánh chỉ vỏn vẹn 22m2 nằm ở tầng 2 cũng rao bán giá 1,1 tỷ đồng, tức khoảng 50 triệu đồng/m2.

Với căn hộ tập thể nằm ở tầng 1 khu Thành Công (quận Đống Đa), diện tích 80m2 được rao bán giá 4,5 tỷ đồng, rơi vào trên 56 triệu đồng/m2.

Minh Thư

Loạt dự án bất động sản cam kết lợi nhuận ‘khủng’, gấp 2-5 lần lãi gửi ngân hàng

Loạt dự án bất động sản cam kết lợi nhuận ‘khủng’, gấp 2-5 lần lãi gửi ngân hàng

Trong khi lãi suất gửi tiền tại ngân hàng cao nhất chưa đến 6%/năm thì nhiều dự án bất động sản lại tung chính sách cam kết mức lợi nhuận ‘khủng’ lên đến 25%... Liệu đây có phải là ‘miếng bánh’ ngon cho nhà đầu tư?

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.