Hà Nội: Biệt thự cao cấp, homestay cho thuê giá nhà trọ, khách vẫn chê, lý do là chỗ này

Chỉ phải trả từ 1,3-1,5 triệu đồng/tháng, người thuê trọ sẽ được sống trong những căn biệt thự hay những căn nhà rộng rãi, đầy đủ tiện nghi... Mặc dù vậy, vẫn có nhiều người chê không thích chỉ vì bất tiện 

Chỉ hơn 1 triệu được ở biệt thự vài trăm mét.

Bất ngờ trước một căn biệt thự có diện tích vài trăm mét vuông đang được rao cho thuê trọ với giá chỉ 1,4 triệu đồng/tháng/người ở khu đô thị Văn Quán (quận Hà Đông), PV Infonet tìm hiểu thì được biết, chủ nhà trọ đã thuê lại căn biệt thự cũ, cải tạo lại rồi cho thuê đã được hơn một năm nay.

{keywords}
Một căn biệt thự rộng vài trăm mét vuông ở Hà Nội đang được cho thuê làm nhà trọ cao cấp.

Quản lý của căn biệt thự này cho biết, căn biệt thự có tất cả 8 phòng, mỗi phòng được kê giường tầng có thể ở được 4-6 người, tùy diện tích phòng. Giá cho thuê hàng tháng là 1,4 triệu đồng/người/tháng và cam kết không phát sinh thêm phí.

Theo người quản lý căn biệt thự này, khách thuê sẽ được sử dụng các không gian chung của biệt thự như sân vườn, bếp nấu ăn, sử dụng chung máy giặt, điện, nước, internet, bếp nấu, và chỗ để xe đều miễn phí.

{keywords}
Chỉ mất từ 1,3-1,5 triệu đồng/tháng, khách thuê sẽ được ở trong biệt thự rộng rãi nhưng phòng ngủ thì giống KTX sinh viên 

Theo khảo sát, hiện nay ở Hà Nội ngày càng nở rộ mô hình nhà trọ kiểu này. Nếu không phải là những căn biệt thự riêng thì cũng là những căn nhà riêng hoặc những căn hộ chung cư.

Nhìn vào mô hình kinh doanh của các chủ nhà trọ cao cấp này có thể thấy đây là mô hình kết hợp giữa những căn nhà riêng và ký túc xá. Ở mỗi căn hộ, hay căn biệt thự, chủ nhà sẽ làm hệ thống giường tầng y hệt mô hình ở ký túc xá của các trường đại học.

Theo đó, mỗi phòng sẽ có 1 đến 3 giường tầng, tùy theo diện tích. Mỗi giường tầng sẽ ở được 2 người, tương đương mỗi phòng sẽ có từ 2 đến 6 người ở.

{keywords}
Với mô hình cho thuê trọ cao cấp này, người thuê nhà được dùng tiện ích chung đầy đủ như tủ lạnh, máy giặt, bếp...

Đáng chú ý, tất cả những người thuê nhà sẽ được sử dụng chung không gian ở phòng khách, khu bếp nấu ăn, nhà vệ sinh. Chủ nhà trọ cũng trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như bình nước nóng lạnh, điều hoà, máy giặt, tủ lạnh, máy lọc nước, lò vi sóng... hay các vật dụng của khu bếp từ bếp nấu đến nồi xoong, bát đĩa.... Người thuê nhà chỉ việc mang quần áo đến ở.

Rất nhiều các khu vực ở Hà Nội gần các trường đại học như phố Tạ Quang Bửu, Đại La, Nguyễn Lân, Tôn Thất Tùng, Lê Văn Lương... đều có các loại hình cho thuê nhà kiểu giường tầng ký túc xá này.

Chi phí hàng tháng dao động từ 1,3 đến 1,5 triệu đồng/người/tháng, tùy khu vực. Tuy nhiên, những người cho thuê thường rao cho thuê "homestay" với đầy đủ tiện nghi.

Rẻ nhưng “kén” khách

Mặc dù người thuê nhà sẽ được hưởng không gian sống chất lượng, đầy đủ tiện nghi, giá khá rẻ, phù hợp với đối tượng sinh viên và cả những người đi làm có thu nhập trung bình. Thế nhưng, theo một số chủ mô hình kinh doanh nhà trọ cao cấp này thì phân khúc này lại khá “kén” khách thuê và rất khó có thể cho thuê kín phòng.

Bởi lẽ, mô hình nhà trọ này là phải ở chung, thiếu đi sự tự do cần thiết, trong cuộc sống sẽ phát sinh nhiều vấn đề khá phức tạp. Vì thế, đòi hỏi người thuê phải thích nghi và có ý thức chung nếu thuê ở.

Thậm chí, nếu phòng có 6 giường nhưng chỉ có 4 người ở hoặc ít hơn thì vẫn phải trả chi phí như cho thuê 6 người.

Bạn Thu Phương – một sinh viên đang thuê ở mô hình nhà trọ này chia sẻ, khi ở thuê nhà trọ này Phương không phải lo lắng về vấn đề an ninh, cũng không phải lo lắng việc giá nhà sẽ bị tăng đột ngột. Nhất là rủ được bạn học cùng lớp ở cùng khá tiện lợi và vui vẻ.

Tuy nhiên, cũng có những sinh viên không thích thuê nhà trọ kiểu này vì họ không thích ở chung quá đông người. Nhiều người chia sẻ, cuộc sống sẽ khá ngột ngạt khi không gian của riêng mình chỉ là chiếc giường chật hẹp, còn mọi thứ tiện nghi đều phải sử dụng chung, khá bất tiện.

Minh Thư

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.