Chủ tịch Vinaconex Đào Ngọc Thanh: Kinh doanh bất động sản không phải cứ vào sàn là có tiền đút túi

Theo Chủ tịch Vinaconex Đào Ngọc Thanh: “Kinh doanh bất động sản là nghề lắm sự khắc nghiệt. Nghề này phải chuẩn bị tư thế chứ không phải cứ vào sàn bất động sản là lúc nào cũng kiếm được tiền vào túi...”

{keywords}
 

Chia sẻ về kinh doanh bất động sản, ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) nói thẳng: “Những người kinh doanh bất động sản 85% là thất bại, chỉ có 15% là thành công”.

Ông Thanh cho hay, kinh doanh bất động sản là nghề lắm sự khắc nghiệt. Làm nghề này phải chuẩn bị tư thế chứ không phải cứ vào sàn bất động sản là lúc nào cũng kiếm được tiền vào túi.

Vị Chủ tịch Vinaconex cho rằng, một doanh nghiệp thành công nếu không có chuyên gia pháp lý, không có giám đốc pháp lý là nguy hiểm, là hỏng bét.

Nhưng quan trọng hơn, ông Thanh thấy rằng, cần phải có đội ngũ những người làm PR- Marketing giỏi, những người quản lý và bán hàng tốt. Dây chuyền PR- Marketing-CEO giúp doanh nghiệp thực hiện ý tưởng kinh doanh.

Tháng 1/2019, sau khi cổ đông nhà nước thoái sạch vốn tại Vinaconex, đại hội cổ đông bất thường của Vinaconex  đã thay đổi toàn bộ HĐQT.
Theo đó, tân Chủ tịch HĐQT Vinaconex là ông Đào Ngọc Thanh. Ông Đào Ngọc Thanh, sinh năm 1946 tại Hải Dương, xuất thân là kỹ sư xây dựng, Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Ecopark; Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Cotana (trước đây là Công ty Thành Nam) - Cotana là một nhà thầu xây dựng, đồng thời là nhà đầu tư và sản xuất. Trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản, Cotana là cổ đông sáng lập của VIHAJICO hiện là chủ đầu tư của khu đô thị sinh thái Ecopark có diện tích gần 500ha.
Sau khi ra mắt HĐQT mới, ông Đào Ngọc Thanh bày tỏ mong muốn đưa thương hiệu Vinaconex lên một tầm cao mới, Vinaconex không phải là công ty chỉ xây lắp mà là một thương hiệu đa dịch vụ.

 “Không có lúc nào hết cơ hội, không có lúc nào muộn, không có lúc nào sớm. Tình yêu lúc nào cũng thế bởi vì nó là tình yêu. Nếu đã có tình yêu thì bạn có chạy trốn mấy thì vẫn có, còn nếu không có tình yêu, bạn giả vờ thì bạn phải đi tìm, mà tìm mãi cũng chả thấy”, ông Thanh nói.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Đỗ Lăng – Chủ tịch HĐQT Apec Group cho hay, câu chuyện kinh doanh bất động sản giống như nghề trong giới showbiz, phải biết làm thương hiệu, phải hấp dẫn khách hàng. Không bán được hàng là lỗi của chủ đầu tư.

“Người làm kinh doanh bất động sản hay bất kỳ ngành kinh doanh nào thành công thì người đó là người biết cách kể chuyện. Ai kể chuyện hấp dẫn nhất, chiếm được trái tim của khách hàng thì người đó thành công. Để làm dự án bất động sản thành công phải có tình yêu; bất kỳ nghề nào nếu không có tình yêu thì không thể làm ra được sản phẩm khiến khách hàng yêu từ đầu. Khi thấu hiểu khách hàng sẽ thấy được những thứ khách hàng mong muốn thầm kín mà không nói ra”, ông Lăng nhấn mạnh.

{keywords}
Ông Đào Ngọc Thanh – Chủ tịch HĐQT Vinaconex (bên phải) và ông Nguyễn Đỗ Lăng – Chủ tịch HĐQT Apec Group (bên trái) chia sẻ về cơ hội kinh doanh bất động sản.

Thị trường bất động sản thực chất đã có khó khăn từ cuối năm 2019, sau đó lại giáng thêm dịch bệnh khiến thị trường khó lại càng khó hơn. Tuy nhiên, theo các lãnh đạo thì cơ hội sau dịch bệnh đối với việc kinh doanh bất động sản vẫn còn rất nhiều.

Chủ tịch Vinaconex khẳng định, kinh doanh bất động sản sau dịch vẫn có cơ hội lớn bởi văn hóa và cách thức của người Việt Nam khác với thế giới.

“Ảnh hưởng của dịch bệnh là có nhưng đó lại là cơ hội cho những người biết tận dụng cơ hội đó. Cùng với đó, đất nước đang phát triển, tỷ lệ m2 trên đầu người ở Việt Nam còn thấp; số lượng người dân ở nhà diện tích chật chội hay số người dân không có nhà ở vẫn còn rất cao”, ông Thanh nêu.

Ngoài ra, theo ông Thanh, tiền trong dân hiện vẫn còn rất lớn. Số lượng người giàu ở Việt Nam tăng trưởng rất nhanh. Đã là người giàu để khẳng định mình giàu thì phải có nhiều nhà, có xe hơi. Có cái nhà thứ nhất thì lại muốn có thêm cái nhà thứ hai.

Còn nhắc đến thị trường vốn, ông Thanh cho hay, người giỏi mới dám đi vay, người cho vay trên thị trường hiện nay không hiếm, thị trường vốn không khó khăn mà cần một “cú huých” cho thị trường phát triển. Theo ông, đó chính là đầu tư công, đầu tư công về hạ tầng đô thị sẽ “kích” các ngành khác phát triển.

Còn theo quan điểm của Chủ tịch Apec Group, để vượt qua khó khăn dịch bệnh, các chủ đầu tư tham gia thị trường bất động sản cần nỗ lực, thị trường khó khăn một thì doanh nghiệp phải nỗ lực gấp nhiều lần.

“Phải đặt trái tim của mình vào trong sản phẩm, phải làm ra những sản phẩm khách hàng yêu thích, bán giấc mơ, hiện thực hóa giấc mơ cho khách hàng. Đây là điều mà hiện nay nhiều doanh nghiệp bất động sản đã và đang làm”, ông Lăng nói thêm.

 Sau chuỗi Siêu thị Hạnh Phúc 0 đồng, Apec Group cùng với nhiều SEO các Tập đoàn lớn khởi xướng Học viện doanh nhân Hạnh Phúc. Đây sẽ là hệ sinh thái hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp và và nhỏ tại Việt Nam. Học viện đưa ra gói hỗ trợ đào tạo doanh nghiệp hậu Covid-19 trị giá 50 tỷ đồng nhằm chung tay vào công cuộc giảm đau kinh tế của cả nước.

 Minh Thư

Doanh nghiệp bất động sản "khó khăn đến mấy cũng không cắt lương, giảm nhân sự"

Doanh nghiệp bất động sản "khó khăn đến mấy cũng không cắt lương, giảm nhân sự"

Mặc dù cho rằng nếu dịch bệnh kéo dài, giá nhà sẽ giảm thì các doanh nghiệp vẫn tin tưởng rằng thị trường sẽ phát triển mạnh hơn, nhà đất sẽ tăng trở lại... và đặc biệt, họ không có chính sách cắt giảm lương hay nhân sự.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.