Độc lạ ngôi nhà du thuyền rộng hàng trăm mét "nổi" trên mặt nước ở miền Tây

Nhìn từ xa trông giống như 1 chiếc du thuyền, nhưng thực chất đây là căn nhà được xây dựng với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng tại Hòa Tịnh, Mang Thít, Vĩnh Long. 

Đó là căn nhà do ông Cao Văn Năm (ấp Bình Tịnh, xã Hòa Tịnh, Mang Thít) lên ý tưởng và đầu tư xây dựng.

Nhiều người gọi nôm na, đây là “căn nhà du thuyền” độc lạ nhất miền Tây. “Do hồi trẻ tui thường đi tàu biển nên nhớ đến kỷ niệm này. Sau nhiều năm tích góp, tui đã quyết định xây căn nhà giống như chiếc du thuyền và đã lên ý tưởng thuê thầu xây dựng đến thực hiện.”- chủ nhân ngôi nhà- ông Cao Văn Năm cho biết.

Sau gần 2 năm xây dựng, căn nhà hoàn thành, trên diện tích 390m2, trong đó, phần căn nhà là 300m2. Căn nhà có 3 tầng, cao khoảng 20m, gồm 7 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp và 1 thư viện. Trên đỉnh của căn nhà này có “đài quan sát” để ngắm toàn cảnh khu vực.

Chủ nhân căn nhà này cho biết, dự định sắp tới, sẽ gắn kính viễn vọng để… ngắm sao. Căn nhà “du thuyền” này được làm từ bê tông cốt thép, riêng lan can, khung cửa và đài quan sát được làm từ inox 304.

Điều đặc biệt của căn nhà này là phía dưới “đáy” là một hồ nước nuôi 3.000 con cá tai tượng và diêu hồng, được nâng đỡ bởi 51 cây trụ, nhằm tạo cảm giác như đang lênh đênh trên mặt nước mỗi khi đến đây.

Ông Cao Văn Năm cho biết, ý định lúc đầu khi xây dựng chủ yếu để ở, song hiện đang có ý định mở quán cà phê, đón khách tham quan.

Toàn cảnh “căn nhà du thuyền”

Mặt trước của “căn nhà du thuyền”

Để lên được, ông Năm xây cầu thang nối đất liền với căn nhà

Hành lang để vào các phòng

Giữa nhà, ông Năm thiết kế giếng trời nhằm lấy gió và ánh sáng tự nhiên

Từ trên sân thượng căn nhà nhìn xuống...

Phía trước căn nhà được thiết kế giống như mũi du thuyền

Đài quan sát dùng để ngắm toàn cảnh khu vực

Ông Cao Văn Năm thả 3.000 con cá tai tượng và diêu hồng phía dưới “đáy” căn nhà

“Căn nhà du thuyền” được gắn hệ thống đèn nổi bật vào buổi tối.

Độc đáo “ngôi nhà thiên nhiên” vừa giữ ấm lại có rau củ hữu cơ quanh năm

Độc đáo “ngôi nhà thiên nhiên” vừa giữ ấm lại có rau củ hữu cơ quanh năm

Mô hình độc đáo này có tên Naturhus (Ngôi nhà thiên nhiên). Ngôi nhà thiên nhiên không chỉ tiết kiệm 50% nhiên liệu mà còn cung cấp đủ rau, củ cho cả gia đình quanh năm.

Theo TẤN TÂN (Báo Vĩnh Long)

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.