Bi hài rao bán nhà Hà Nội giá trên giời, chủ nhận về toàn ‘gạch đá’

Tầng 2 của một căn nhà mặt phố Hà Nội được rao bán giá 7,5 tỷ đồng không có một người nào hỏi mua, toàn người vào cà khịa, 'ném đá' khiến người rao bán vội giảm còn 6,5 tỷ đồng và tặng thêm 500 triệu phí sửa nhà

Có nhu cầu tìm một căn nhà mặt phố 2 tầng nhằm mục đích kinh doanh buôn bán ở tầng 1, còn tầng 2 để cả gia đình ở, chị Thu Phương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tham gia vào nhiều trang rao bán nhà đất ở Hà Nội để tìm hiểu trước, nếu ưng ý sẽ đến tận nơi xem và chốt.

Tại một trang chuyên rao bán nhà Hà Nội chính chủ, chị Phương thấy có một thông tin rao bán nhà ở mặt phố Tôn Đức Thắng có diện tích 77,5m2 với giá 7,5 tỷ đồng, lướt qua ảnh thì là nhà 2 tầng đúng tiêu chí chị đang tìm. Hơn nữa, chủ nhà rao bán vì gia đình chuyển sang nước ngoài định cư nên chị Phương nghĩ rằng, nếu thực sự cần bán sẽ có thể mặc cả giá tốt.

{keywords}
Một thông tin rao bán nhà Hà Nội trên MXH sau một tuần đăng nhận nhiều ‘gạch đá’, người rao vội sửa giá giảm 1 tỷ đồng.... (Ảnh chụp màn hình)

Đọc kỹ, chị Phương thấy lạ khi người rao bán nhà chỉ bán tầng 2 của căn nhà với giá 7,5 tỷ đồng, mà theo ảnh chụp căn nhà đã rất cũ kỹ.

“Rất nhiều người sau khi đọc tin rao bán này cũng nhầm như tôi, tưởng chủ nhà bán cả nhà có 2 tầng, chứ không nghĩ chỉ bán tầng 2 của căn nhà với mức giá gần 100 triệu đồng/m2. Có người cho rằng, người rao bán nhà đưa ra mức giá hoang tưởng, người thì băn khoăn một căn nhà mà có tới hai chủ, tầng 1 chủ khác thì rắc rối... người lại bảo tưởng 750 triệu đồng thì mua về sửa lại làm homestay cho thuê...”, chị Phương nói.

Bất ngờ hơn, chị Phương cho hay, chỉ sau hơn 1 tuần đăng tin rao bán tầng 2 của căn nhà này, chủ nhà lại sửa tin, giảm giá hẳn 1 tỷ đồng. Cụ thể, giá rao bán giảm còn 6,5 tỷ, có thương lượng và tặng 500 triệu đồng phí sửa nhà cho người mua.

Kèm theo đó, chị Phương cho biết, người rao còn đăng thêm “do đặc thù nhà kén người mua nên ai cần gom cả tầng 1 có thể liên hệ với nhà tầng 1 để hỏi. Ai không quan tâm thì không cần ném gạch đá...”.

Một trường hợp khác, chị Thu Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) cần mua nhà thổ cư khoảng 2 tỷ đồng ở khu vực Cầu Giấy để gần chỗ làm hơn.

{keywords}
Một căn nhà ở Cầu Giấy (Hà Nội) được môi giới rao bán giá thấp hơn giá thực tế cả tỷ đồng... (Ảnh chụp màn hình)

Ngại dịch bệnh đi lại, chị Hà đã lên mạng tìm hiểu các thông tin rao bán và gọi cho môi giới đăng tin để tìm hiểu cụ thể. Cảm thấy ưng một căn nhà 5 tầng, diện tích 35m2 rao bán giá 2 tỷ đồng ở Dịch Vọng (Cầu Giấy), chị Hà đã gọi cho môi giới để hỏi kỹ hơn. Khi ấy, chị lại được môi giới báo giá tăng thêm gần 1 tỷ đồng so với giá rao ở thông tin môi giới đăng. Mức giá đó vượt quá khả năng tài chính của hai vợ chồng nên chị Hà đã quyết định không đến xem trực tiếp.

Chuyển qua một căn nhà khác, cũng ở quận Cầu Giấy, sau khi xem ảnh đính kèm thông tin rao bán nhà, chị Hà cũng gọi điện cho môi giới xác nhận và mức giá lần này thì chuẩn là 2,2 tỷ đồng như giá rao bán, chị liền quyết định hẹn môi giới đưa đi xem. Tới nơi, chị không tin vào mắt mình khi đứng trước căn nhà khác một trời một vực so với ảnh môi giới đăng. Thắc mắc, chị nhận được câu trả lời của môi giới rằng do chủ nhà không cho đăng ảnh mà chỉ được dẫn khách đến nên đã ‘mượn’ tạm ảnh nhà khác làm ảnh minh họa.

Chị Hà bức xúc khi môi giới đăng như vậy chẳng khác nào lừa dối khiến chị vô cùng bực mình, lại mất thời gian. Sau lần này, chị đã quyết định không xem thông tin rao bán nhà trên mạng nữa mà nhờ bạn bè, đồng nghiệp nếu ai biết thì giới thiệu hộ.

Anh Minh Anh – một môi giới chuyên đất thổ cư lâu năm cho rằng, để giá rao bán thấp hơn giá bán thực tế là một trong những ‘chiêu’ thu hút người mua quan tâm đến tin đăng, một phần nhằm thu thập thông tin của khách hàng để bán những sản phẩm khác, nhưng chỉ những môi giới thiếu chuyên nghiệp mới làm như vậy.

Do đó, theo anh Minh Anh, người mua có nhu cầu mua nhà nên đến những sàn giao dịch, công ty nhà đất tại khu vực mà người mua đang cần tìm nhà. Khi đó, người mua sẽ có cơ hội xem nhà trực tiếp, tìm được nhà đúng nhu cầu mà không mất thời gian xem những tin đăng sai sự thật hoặc có nhưng ảo giá.

Khôi Nguyên

Đất thôn quê nóng sốt, đấu giá sôi sùng sục, trúng rồi... bỏ cọc 'chạy làng' hàng trăm tỷ

Đất thôn quê nóng sốt, đấu giá sôi sùng sục, trúng rồi... bỏ cọc 'chạy làng' hàng trăm tỷ

Thời gian gần đây, nhiều phiên đấu giá đất ở các địa phương diễn ra liên tục, sau khi đấu giá xong thì giá đất được đẩy lên cao, thậm chí gấp đôi, gấp ba. Người dân bất ngờ vì đất ở quê 'chó ăn đá' bỗng dưng có giá…

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.