Bất động sản nghỉ dưỡng sân golf: Sức hút của dòng sản phẩm có số lượng hạn chế

Trong thị phần bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay, bất động sản sân golf đang dần trở thành kênh hấp dẫn, hút mạnh dòng tiền đầu tư và được các tập đoàn lớn đặc biệt quan tâm.

{keywords}
Một góc sân golf Hilltop Valley Golf Club (Hòa Bình).

Mảng màu sáng trong bức tranh bất động sản nghỉ dưỡng

Theo các chuyên gia, là một loại hình vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng vừa có thể đầu tư và giao dịch nên giá trị của các sản phẩm bất động sản phụ thuộc nhiều vào yếu tố đi kèm. Trong đó, vị trí và các tiện ích liền kề được đánh giá là yếu tố quan trọng tạo nên đẳng cấp cho bất động sản. Đây cũng là lý do mà các thuật ngữ như “bất động sản sân golf”, “bất động sản biển” dần khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

Trong đó, khác với nghỉ dưỡng ven biển, loại hình bất động sản sân golf không chỉ mang lại không gian nghỉ dưỡng cao cấp mà có những đặc thù riêng, thể hiện đẳng cấp và đem đến những trải nghiệm với bộ môn golf.

Ngoài ra, mỗi sân có diện tích hàng chục hecta đất, trên bản đồ đô thị sẽ chiếm một mảng xanh lớn. Nếu có sân golf tại các đô thị thì đó là một hệ thống không gian xanh rất đáng kể, giúp làm trong lành môi trường sống. Ngoài ra, sân golf còn là yếu tố quan trọng để xây dựng và phát triển đô thị, khu dân cư theo hướng bền vững.

Do đó, bất động sản sân golf nói chung luôn có sức hấp dẫn lớn đối với phân khúc khách hạng sang hay dành cho những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính trung, dài hạn và tất yếu trở thành xu hướng.

Với những lợi ích về môi trường sống cạnh các sân golf nên giá trị bất động sản trong khu vực này thường rất cao. Thực tế thời gian qua cho thấy một dự án nghỉ dưỡng sân golf luôn có giá bán hơn hẳn các sản phẩm khác. Mặt khác, đây lại là kênh đầu tư hấp dẫn bởi dù thị trường biến động, phân khúc này được nhận định sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi là dòng sản phẩm có số lượng hạn chế.

Vì thế mà trước đây, nhiều sân golf được xây dựng chỉ dành riêng cho những người chơi môn thể thao này. Tuy nhiên, những năm gần đây nhiều chủ đầu tư đã biến sân golf trở thành một phần không thể thiếu trong hệ thống bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, đi kèm với những dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp khác. Điều này mở ra tiềm năng phát triển mạnh hơn cho loại hình bất động sản sân golf.

Sự tham gia của các “ông lớn”

Theo các chuyên gia, tại Việt Nam chưa có nhiều dự án nghỉ dưỡng theo loại hình này dù có nhiều điều kiện thuận lợi, thiên nhiên ưu đãi, lượng khách du lịch ngày càng tăng cao... Hiện cả nước chỉ có hơn 30 sân golf đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế, trong khi quanh khu vực, Malaysia có 230 sân golf hay Thái Lan có tới 253 sân.

Kịp thời nắm bắt xu hướng ấy, một số “đại gia” đã khá thành công khi phát triển dòng sản phẩm này, đơn cử như Vingroup, FLC… với các khu nghỉ dưỡng có sân golf, thực tế đều thu hút số lượng lớn du khách cũng như nhà đầu tư.

Những năm gần đây, Tập đoàn Geleximco cũng đã tham gia thị phần đầy tiềm năng này với một số dự án như sân golf  Hilltop Valley Golf Club (Hòa Bình), Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Đồ Sơn, Hải Phòng), Khu nhà vườn du lịch sinh thái và sân tập golf Vân Tảo Geleximco (Thường Tín, Hà Nội)…

Trong đó, sân golf Hilltop Valley Golf Club tọa lạc tại vị trí đắc địa gần quốc lộ 6 và là điểm nối giữa đường cao tốc Hà Nội – Hòa Bình, được đánh giá là một trong những sân golf có địa hình khó và đẹp nhất Việt Nam.

Sự xuất hiện của sân golf Hilltop Valley Golf Club không chỉ là điểm nhấn mới cho tỉnh Hòa Bình nói riêng và toàn miền bắc nói chung mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ cho những nỗ lực không ngừng của Tập đoàn Geleximco trên con đường đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch golf hấp dẫn nhất trong khu vực. Được biết, Tập đoàn Geleximco cũng đã có động thái phát triển loại hình BĐS nghỉ dưỡng đầy triển vọng tại đây.

Trong khi đó, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng là một dự án thuộc phường Vạn Hương, trung tâm Quận Đồ Sơn. Dự án có quy mô 480 ha, ngoài hạng mục sân golf còn bao gồm các hạng mục: Trung tâm hội nghị, hội thảo; nhà ở nghỉ dưỡng cao cấp phục vụ du lịch; khách sạn 5 sao; resort; khu phố thương mại; biển nhân tạo; bể bơi nước ngọt, bể bơi nước mặn; công viên nước; khu vui chơi giải trí…

Với dự án Khu nhà vườn du lịch sinh thái và sân tập golf Vân Tảo Geleximco, nơi đây sẽ hình thành một khu vui chơi giải trí, cây xanh thể dục thể thao kết hợp sân tập golf với môi trường không gian, kiến trúc cảnh quan phù hợp, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị theo định hướng phát triển chung của thành phố; đồng thời hình thành khu du lịch sinh thái có cơ sở lưu trú ngắn ngày phục vụ người dân, du khách nước ngoài đến nghỉ ngơi, tham quan và du lịch.

Trước thực tế hiện nay, các chuyên gia lạc quan cho rằng, bất động sản nghỉ dưỡng sân golf tại Việt Nam sẽ được đông đảo khách hàng đón nhận và theo thời gian sẽ tiếp tục giữ vững giá trị đẳng cấp, tính thanh khoản trên thị trường bất động sản, đồng thời thúc đẩy du lịch địa phương cùng phát triển.

Phương Dung

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.