Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm sôi động trở lại

Cách TP.HCM khoảng 2 giờ lái xe, khu vực Hồ Tràm, Long Hải, Bà Rịa-Vũng Tàu đang có sự phục hồi tích cực phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.  

“Thủ phủ resort mới” Hồ Tràm tái khởi động tích cực

Khảo sát do Savills Hotels công bố hôm 1/6 cho thấy, đã có 78% các cơ sở lưu trú du lịch trên cả nước mở cửa đón khách trở lại. Đây được đánh giá là bước đi “dũng cảm” của các chủ đầu tư Việt Nam, đặc biệt là khi so sánh với các quốc gia lân cận như Thái Lan, nơi hầu hết các khách sạn vẫn đang tạm ngưng hoạt động để chờ sự khôi phục của thị trường khách quốc tế.

Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương, hình thức “du lịch tại chỗ” - “staycations” trở thành một trong những giải pháp phục hồi hàng đầu đối với các chủ đầu tư và nhà điều hành khách sạn. Theo đó, các khách sạn nhắm đến phân khúc khách hàng ở khu vực lân cận bằng cách mang đến những gói trải nghiệm gồm chỗ lưu trú, ăn uống và đầy đủ tiện ích.

“Khách hàng vẫn trải nghiệm như một chuyến du lịch thông thường ngay tại nơi họ đang sinh sống hoặc khu vực lân cận mà không cần phải đi xa”, ông Mauro đánh giá.

Điều này mở ra cơ hội lớn cho Hồ Tràm – điểm đến du lịch giàu tiềm năng, nằm cách TP.HCM khoảng 2 giờ di chuyển bằng ô tô qua cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Dự án này còn có cơ hội tiếp cận với lượng khách khổng lồ từ vùng Đông và Tây Nam Bộ khi cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu và Bến Lức – Long Thành đi vào hoạt động. Bản thân Hồ Tràm được mệnh danh là một trong những “thiên đường nghỉ dưỡng mới” phía Nam, nhờ sở hữu bờ biển dài hoang sơ, những rừng phi lao, rừng tràm xanh ngút mắt và những làng chài, lễ hội truyền thống độc đáo.

{keywords}
Nằm trong khu vực “bát giác kim cương”, Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) giàu tiềm năng về phát triển du lịch cũng như bất động sản nghỉ dưỡng.

Trong chuyến thị sát tại Bà Rịa – Vũng Tàu mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, tỉnh này cùng với 7 tỉnh, thành khu vực phía Nam (bao gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Phước, Tiền Giang và Long An) sẽ hình thành nên “bát giác kim cương” phát triển kinh tế - du lịch. Khu vực được định hướng trở thành siêu đô thị có quy mô hàng đầu Đông Nam Á và cả Đông Á, chiếm đến 43% tổng sản phẩm nội địa (GDP) của cả nước.

Riêng Bà Rịa – Vũng Tàu là địa phương đứng thứ ba cả nước về đóng góp ngân sách (chỉ sau TP.HCM và Hà Nội) và đứng thứ 5 về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm 2019. Lượng du khách đến tỉnh này trong năm qua có sự tăng trưởng khá nhờ các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch có hiệu quả.

Huyện Xuyên Mộc (nổi bật là Hồ Tràm) đóng góp phần quan trọng vào lượng khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu, với doanh thu từ hoạt động du lịch trong năm 2019 đạt hơn 1.841 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2018. Dọc bờ biển Hồ Tràm được mệnh danh là “thủ phủ resort” của Bà Rịa – Vũng Tàu, với sự góp mặt của những chủ đầu tư và nhà phát triển bất động sản danh tiếng như Hưng Thịnh Land, Novaland, Nhà Đạt Gia, Bất động sản Mỹ Đình…

Hưng Thịnh Land ra mắt dự án mới đón sóng “đầu tư sức khỏe”

Nói về quyết định chọn Hồ Tràm, đại diện Hưng Thịnh Land cho biết, bên cạnh các lợi thế sẵn có, nơi đây còn sở hữu quy hoạch hệ sinh thái du lịch tương đối phát triển. Nổi bật là quy hoạch đô thị Hồ Tràm, với mục tiêu đưa nơi đây thành trung tâm hành chính, khu vực quan trọng trong hành lang phát triển kinh tế dịch vụ, du lịch. Từ đây, du khách có thể nhanh chóng tiếp cận những điểm du lịch hấp dẫn trong khu vực như Hồ Cốc, bãi biển Lộc An, núi Minh Đạm, suối nước nóng Bình Châu, khu du lịch sinh thái – văn hoá Hồ Mây, làng chài Phước Hải, Casino Hồ Tràm, Safari Hồ Tràm…

“Hiếm có điểm đến nào tại khu vực phía Nam sở hữu những lợi thế lớn như Hồ Tràm, đặc biệt là việc thừa hưởng lượng khách khổng lồ đến và đi từ TP.HCM mỗi ngày”, đại diện Hưng Thịnh Land chia sẻ.

Đón đầu thời cơ nói trên, nhà phát triển bất động sản này đã chính thức giới thiệu ra thị trường dự án Ho Tram Complex.

Với quy mô hơn 7,5 ha, Ho Tram Complex được xem là một trong những dự án đón đầu xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khoẻ tại khu vực Hồ Tràm.

Bên cạnh các tiện ích ngoại khu, dự án còn được đầu tư phát triển tổ hợp tiện ích nội khu hiện đại với quy mô lớn, bao gồm: hồ bơi nước mặn và nước ngọt, quảng trường nhạc nước, vườn thiền trên cao, night market, sân cỏ đa năng, outdoor fitness, hệ thống gym – spa chuyên nghiệp…

{keywords}
Tại Ho Tram Complex, Hưng Thịnh Land kiến tạo môi trường sống trong lành bên biển giúp phục hồi sức khỏe và tái tạo năng lượng.

Được biết, Hưng Thịnh Land là thành viên nòng cốt song hành cùng Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển thành công hàng loạt dự án bất động sản trong suốt nhiều năm qua, cung cấp ra thị trường hơn 50.000 sản phẩm, tạo dựng chốn an cư cho cộng đồng.

Với chiến lược kinh doanh mới của Tập đoàn Hưng Thịnh, năm 2019, Hưng Thịnh Land đảm nhận và tập trung việc đầu tư, phát triển và kinh doanh toàn bộ 100 dự án bất động sản, với quỹ đất trên 4.500ha, mở ra một trang mới phát triển vượt trội. Theo đó, Ho Tram Complex chính là dự án đánh dấu mốc quan trọng của Hưng Thịnh Land trong vai trò và sứ mệnh mới. Với uy tín đã được khẳng định của Hưng Thịnh Land cũng như những thế mạnh sẵn có của dự án, Ho Tram Complex chắc chắn sẽ làm tăng nhiệt thị trường phía Nam sau giai đoạn khá trầm lắng vừa qua.

Theo Savills Hotells châu Á – Thái Bình Dương, việc khôi phục hoàn toàn thị trường nghỉ dưỡng ở Việt Nam có thể sẽ diễn ra vào năm 2021. Nhu cầu du lịch trong nước sẽ đóng vai trò quan trọng trong thời gian tới, đặc biệt là nhóm du khách trẻ, tiếp sau đó là việc dần mở cửa trở lại đối với một số quốc gia đóng vai trò quan trọng với ngành du lịch của Việt Nam.

Đông Hường

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.