Bất động sản có “chỉ số sức khỏe” cao dẫn dắt thị trường Thanh Hóa

Nhu cầu về các dự án bất động sản mang phong cách “Wellness Investment” hay được hiểu là không gian sống có “chỉ số sức khỏe” cao đang tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch diễn biến ngày càng phức tạp.

Nhu cầu về các dự án bất động sản mang phong cách “wellness investment” hay được hiểu là không gian sống có “chỉ số sức khỏe” cao đang tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch diễn biến ngày càng phức tạp. Xu hướng này không chỉ xuất hiện tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, mà còn được ghi nhận rõ nét tại nhiều tỉnh thành trọng điểm như Nghệ An, Thanh Hóa,…

Nhận thức mới về nhu cầu lựa chọn bất động sản

Theo phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Kantar năm 2020, diễn biến khó lường của dịch bệnh cùng những lần giãn cách xã hội đã tác động mạnh đến lối sống, nhu cầu và hành vi của người tiêu dùng Việt. Người dùng ngày càng quan tâm và có ý thức hơn trong việc phòng ngừa rủi ro, đặc biệt là rủi ro về sức khỏe. Cụ thể, họ hướng tới lối sống xanh, lành mạnh, sẵn sàng ưu tiên chi tiêu cho những sản phẩm và giải pháp có lợi cho sức khỏe và môi trường.

Bất động sản (BĐS) cũng không phải là ngoại lệ trong xu hướng chung đó, khi người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho không gian sống toàn diện hơn, nuôi dưỡng sức khỏe và đời sống tinh thần một cách tự nhiên và hiệu quả. Khi đó “Wellness Investment” (Đầu tư cho sức khỏe) trở thành xu hướng dẫn đầu và BĐS sở hữu phong cách sống đề cao sức khoẻ tương lai trở thành điểm đầu tư thu hút.

Để trở thành một dự án BĐS “Wellness Investment” (đầu tư cho sức khỏe), dự án bất động sản đó phải đồng thời đảm bảo được hàng loạt tiêu chí khắt khe như: Tuân thủ các chỉ tiêu về quy hoạch, mục tiêu sử dụng đất đã được phê duyệt và các quy định khác của pháp luật; Có hệ thống tiện ích đồng bộ, hiện đại; Đảm bảo các tiêu chí về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; Đặc biệt là sở hữu “chỉ số xanh” (Green & Clean) vượt trội.

{keywords}
BĐS sở hữu “chỉ số sức khỏe” cao thông qua sự cân bằng sinh thái hoàn mỹ, mang đến trải nghiệm sống nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất bắt đầu từ không gian sống.

 Những dự án BĐS mang phong cách này phải đảm bảo các tiêu chí về mật độ xây dựng thấp, tỉ lệ đan cài khoảng xanh và không gian mặt nước cao, cùng hạ tầng tiện ích chăm sóc sức khỏe, thể dục thể thao và giải trí phong phú,…

{keywords}
Không gian sống lý tưởng được đan cài những mảng xanh sinh thái.

Sức hút mạnh từ bất động sản “Wellness Investment”

Nhiều chủ đầu tư lớn đi đầu trong việc phát triển BĐS theo phong cách nâng cao chất lượng cuộc sống và đề cao giá trị sức khỏe, trong đó không thể không kể đến ông lớn Vingroup đã thành công kiến tạo nhiều khu đô thị đáng sống với hệ sinh thái đắt giá tại Hà Nội và TP.HCM như: Thành phố biển hồ Vinhomes Ocean Park (Hà Nội), thành phố thông minh Vinhomes Smart City (Hà Nội), khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside (Hà Nội) hay thành phố thông minh - công viên Vinhomes Grand Park (TP.HCM),… thiết lập chuẩn sống mới tại những thành phố lớn với tốc độ đô thị hoá mạnh. Thanh Hóa là một trong những tỉnh kinh tế trọng điểm của miền Bắc cũng đang là đích đến tiếp theo của của chiến lược này với dự án “đinh” Vinhomes Star City.

Vinhomes Star City được xem là điểm sáng “sống xanh – sống sang” ngay trong lòng thành phố Thanh Hóa. Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, khu đô thị dẫn đầu xu hướng tại Thanh Hoá vẫn ghi nhận lượng giao dịch sôi động và thu hút rất nhiều nhà đầu tư thức thời.

{keywords}
Biệt thự phong cách Châu Âu trông không gian khoáng đạt của cây xanh và mặt nước.

 Vinhomes Star City sở hữu chỉ số xanh vượt trội khi mật độ xây dựng chỉ chiếm 19,3%, trong đó có tới 28,3ha là không gian cây xanh và mặt nước, ước tính chiếm khoảng 20% trong tổng diện tích 147ha của toàn dự án, mang đến không gian sống xanh lý tưởng cho cư dân. Nằm ngay trong trung tâm hành chính mới của thành phố, cư dân Vinhomes Star City vừa có nhịp sống thị thành sôi động, tiện lợi, vừa có sự bình an thư thái khi trở về nhà là trở về với một không gian sống xanh sinh thái và sang trọng.

{keywords}
Hàng cây xanh rợp bóng mát trong khu đô thị Vinhomes Star City.

Phần diện tích lớn còn lại của khu đô thị được dành cho quần thể tiện ích đồng bộ và đa dạng: cơ sở hạ tầng nội khu rộng rãi, các sân thể thao ngoài trời như sân tennis, bóng rổ, cầu lông, sân tập gym, bể bơi 4 mùa, bể bơi ngoài trời phong cách resort…Với những tiện ích này, cư dân có thể tham gia các hoạt động nâng cao thể chất và sức khỏe ngay trong khu đô thị, tạo nên thói quen sống lành mạnh.

{keywords}
Cơ sở hạ tầng tại Vinhomes Star City chú trọng đến sức khoẻ đa thế hệ trong gia đình.

Các cơ quan hành chính công, trường học liên cấp Vinschool cũng nằm ngay trong khu đô thị mang đến cuộc sống “all-in-one” (tất cả - trong – một) đang là xu thế tại các đại đô thị lớn trên toàn thế giới. Việc tiếp cận dễ dàng tới những những điểm đến này cũng khiến cuộc sống của cư dan trở nên thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm lượng lớn thời gian để dành cho bản thân.

Tiên phong phong cách BĐS “Wellness Investment” (Đầu tư cho sức khỏe) tại Thanh Hoá, Vinhomes Star City tiếp bước những thành tựu dẫn đầu của thương hiệu Vinhomes. Tỉ lệ cư dân chuyển về an cư tại khu đô thị tăng nhanh trong cuối năm 2020, sức mua tiếp tục tăng mạnh các tháng đầu năm 2021 đã minh chứng cho nhu cầu đầu tư vào sức khỏe trong tương lai của nhóm khách hàng khó tính tại Thanh Hóa.

Vinhomes đang mở bán những căn biệt thự cuối tại 3 phân khu: Hoa Hồng, Nguyệt Quế và The Legend Palace.
Để biết thêm thông tin về chính sách bán hàng, truy cập website: starcity.vinhomes.vn

Minh An

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

TP.HCM dùng hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng để bố trí tái định cư

Hơn 6.600 nhà đất chưa sử dụng tại TP.HCM sẽ được dùng làm quỹ nhà tái định cư cho 450 dự án đầu tư công. Gần 5.000 nhà đất khác đã có chủ trương bán đấu giá.

Lãi suất cho vay mua nhà bao nhiêu sẽ kích cầu bất động sản?

Lãi suất điều hành liên tục giảm nhưng lãi suất cho vay mua nhà vẫn chưa hạ nhiều như năm 2021-2022. Theo chuyên gia đánh giá, lãi suất cho vay phải hạ thêm 1 - 2% mới có tác động tốt hơn tới thị trường bất động sản.

Chung cư Hà Nội tăng giá 73% sau 4 năm, thấp nhất 35 triệu đồng/m2

Dù thị trường bất động sản khó khăn chung, nhưng giá chung cư tại Hà Nội không giảm mà còn tăng liên tiếp 18 quý. Giá bán sơ cấp trung bình đạt 53 triệu đồng/m2, sắp tới sẽ giảm hay tăng tiếp? .

Các khoản vay nghìn tỷ có vấn đề của ái nữ Vạn Thịnh Phát, Đồng Tâm ở Sacombank

Sacombank vi phạm trong cho vay đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Dấu Ấn Sài Gòn, doanh nghiệp do bà Trương Huệ Vân, ái nữ của gia tộc Vạn Thịnh Phát, làm đại diện theo pháp luật.

Đại gia bị chặn giao dịch BĐS Nguyễn Cao Trí, mạng lưới kinh doanh cực khủng

Dù khá kín tiếng nhưng ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là một doanh nhân hàng đầu trong ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B), sở hữu chuỗi nhà hàng Capella đình đám và loạt bất động sản khủng.

'Điểm nóng' phân lô bán nền của Lâm Đồng giao dịch giảm mạnh

Là một trong hai “điểm nóng” phân lô bán nền của tỉnh Lâm Đồng, thị trường bất động sản TP. Bảo Lộc có chiều hướng trầm lắng, giao dịch giảm.

Thanh tra Chính phủ phát hiện loạt vi phạm về đất đai, sân golf ở Yên Bái

Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân chưa thực hiện đúng quy định trong quản lý quy hoạch, đầu tư xây dựng, sử dụng đất đai tại Yên Bái giai đoạn 2010 – 2020.

Lãi suất liên tục giảm, khi nào bất động sản 'nóng' trở lại?

Lãi suất hạ nhiệt phần nào tác động đến thị trường bất động sản, nhất là đến tâm lý thị trường, thanh khoản có sự cải thiện. Thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm sẽ thay đổi ra sao?

Hà Nội mạnh tay xử lý dự án ven đô ‘ôm' đất rồi bỏ hoang

Cử tri huyện Quốc Oai, Đan Phượng đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét việc triển khai thực hiện nhiều dự án nếu không thì thu hồi sau nhiều năm dự án “ôm đất” bất động.