Nguyên Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao QG Mỹ Đình nói gì về kết luận KTNN?

Mặc dù cho hay “Tôi đã nghỉ rồi, bây giờ trả lời cũng khó…" nhưng ông Cấn Văn Nghĩa - nguyên Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình Nghĩa cũng đã có những trả lời thẳng thắn với PV Infonet.

Sau khi báo chí đăng tải báo cáo kết luận kiểm toán Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình (Hà Nội) của Kiểm toán Nhà nước trong thời gian ông ông Cấn Văn Nghĩa làm Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình … PV Infonet đã liên lạc với ông Cấn Văn Nghĩa để phản ánh ý kiến người trong cuộc về những vấn đề này.

Mặc dù cho hay “Tôi đã nghỉ rồi, bây giờ trả lời cũng khó…" nhưng ông Nghĩa cũng đã có những trả lời thẳng thắn với PV Infonet.

Nguyên Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình cho hay, ông cũng đã xem kết luận của Kiểm toán Nhà nước.

“Trong đó, liên quan đến vấn đề thu hồi mặt bằng chúng tôi đã thu hồi xong hết rồi. Còn vấn đề về tiền thuê đất, hiện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và TP Hà Nội đang phối hợp với Bộ VH-TT&DL để giải quyết vấn đề này.

Khi có thông báo của Chi Cục thuế quận Nam Từ Liêm tạm thu hơn 45 tỷ năm 2017, Khu Liên hợp cũng đã có công văn ngay gửi Bộ VH-TT&DL và Bộ cũng đã có 2 công văn gửi UBND TP Hà Nội. Hiện nay UBND TP Hà Nội đang phối hợp với Bộ VH-TT&DL để xử lý vấn đề này”, ông Nghĩa nói.

Nguyên Giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình cho hay: “Từ năm 2012, Bộ VH-TT&DL đã báo cáo Chính phủ về việc ở Mỹ Đình lấn chiếm, tệ nạn xã hội, đất bỏ hoang hóa… đề nghị cho khai thác để tạo nguồn thu. Trong khi đó kinh phí cho duy tu, bảo dưỡng rất khó khăn. Lúc đó, Thủ tướng có chủ trương cho thí điểm khai thác cơ sở vật chất quỹ đất để tạo nguồn thu phục vụ cho sự phát triển của Khu Liên hợp. Nhằm chống hoang hóa, chống lấn chiếm, chống tệ nạn xã hội…. Bộ chỉ đạo Khu Liên hợp cho thuê tạm 3 tháng, 6 tháng; chứ đất ở đây không phải đất dịch vụ.

Khu Liên hợp là đơn vị sự nghiệp của Nhà nước tự chủ kinh phí đầu tiên của Bộ VH-TT&DL, lẽ ra mỗi năm phải được hưởng mấy chục tỷ tiền ngân sách nhà nước nhưng từ năm 2012, Khu Liên hợp tự chủ, không được thụ hưởng bất kể đồng nào nhưng vẫn phải chi cho duy tu, bảo dưỡng mỗi năm hàng chục tỷ đồng cho Nhà nước để đảm bảo công trình tốt và đẹp”.

Ông Nghĩa tiếp lời: “Trong quá trình suốt từ ngày đó đến năm 2018 cũng không có kiểm toán hàng năm, không có nhắc nhở phải nộp tiền này, tiền kia… Hay báo cáo thuế hàng năm với Cục thuế Hà Nội cũng vẫn bình thường không bao giờ có dòng nào nhắc còn nợ tiền gì.

Nếu xác định bằng văn bản thì chúng tôi đã dừng ngay, không cho thuê nữa, câu chuyện cần phải rõ ràng từ thời điểm đó.

Bụp một cái đòi truy thu, lúc truy thu cũng là lúc Bộ VH-TT&DL yêu cầu cho thu hồi toàn bộ mặt bằng và mặt bằng bây giờ đã thu hồi xong hết.

Lúc nhà nước truy thu thì tôi cũng có thông báo nghỉ hưu rồi. Vấn đề truy thu khác, nếu cách đây 1 năm Chi Cục thuế bảo phải nộp số tiền này mà tôi không nộp thì đấy là trách nhiệm của tôi. Còn truy thu thì phải có hướng dẫn".

Cũng theo ông Nghĩa, vấn đề tiền thuê đất, Bộ VH-TT&DL đã có văn bản gửi TP Hà Nội và Hà Nội cũng đang phối hợp giải quyết.

PV Infonet tiếp tục đặt câu hỏi: Nhiều ý kiến cho rằng, dù đã nghỉ hưu nhưng ông vẫn phải chịu trách nhiệm trước những sự việc ở Khu LHTTQG Mỹ Đình?

Ông Nghĩa cho hay, Kiểm toán kiến nghị kiểm điểm, rút kinh nghiệm… thì đến lúc kiểm điểm đến phần nào liên quan đến ai thì người đó phải làm.

“Nếu dính tôi thì tôi cũng phải kiểm điểm, rút kinh nghiệm cái đó. Theo lộ trình, cứ cách năm kiểm toán 1 lần, vì vậy cái gì người ta yêu cầu thì mình rút kinh nghiệm để triển khai cho tốt lên. Quan điểm làm việc của tôi, nếu mình có thiếu sót thì mình phải nhận để khắc phục, chứ không phải tôi nghỉ rồi tôi thoái thác công việc, quan điểm của tôi không có điều đó. Người ta kiến nghị những vấn đề gì thì mình trao đổi lại với đồng nghiệp của mình để các đồng chí tiếp tục làm việc cho tốt thêm….”, ông Nghĩa cho hay.

“Trong quá trình công tác lãnh đạo cũng không tránh khỏi thiếu sót, khuyết điểm… đến đâu thì mình phải khắc phục sửa chữa đến đấy cho tốt thêm”, ông Nghĩa nói thêm.

Nguyễn Lê
Từ khóa: kiểm toán nhà nước kết luận kiểm toán khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình nguyên giám đốc Cấn Văn Nghĩa trách nhiệm tiền thuế tiền thuê đất truy thu Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.