Người tiêu dùng liên tiếp lên tiếng vạch mặt nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada

Từ đầu tháng 5/2018 đến nay, đặc biệt là trong dịp mừng sinh nhật Lazada Việt Nam, hàng loạt khách hàng mua điện thoại, bộ phát Wi-Fi, giày, sữa… đều bị đột ngột hủy đơn hàng.
Người tiêu dùng liên tiếp lên tiếng vạch mặt nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada - ảnh 1

Ngỡ mua được chiếc Nokia 7 Plus giá hời, tuy nhiên khách hàng Nguyễn Tài Thuận lại phải chuốc lấy tức giận vì đơn hàng bị hủy

Sau khi đăng bài viết “Bị hủy đơn hàng mua đôi giày "giá sốc” 6.000 đồng, khách hàng phẫn nộ cho rằng bị Lazada lừa đảo”, ICTnews nhận được rất nhiều email do người tiêu dùng gửi đến phản ánh về tình trạng họ cũng là nạn nhân của vấn nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada.vn, đặc biệt là trong dịp sinh nhật Lazada vừa qua (từ 9-11/5/2018) .

Tình trạng chung là các nhà bán hàng trên Lazada tung ra hàng giảm giá, thậm chí “siêu giảm giá” hấp dẫn, sau khi khách hàng đặt mua thành công và được Lazada xác nhận sẽ chuyển, nhưng chỉ sau vài ngày chờ đợi họ lại bất ngờ nhận thông báo đơn hàng bị hủy.

Có người đặt mua 1-2 đơn hàng, có trường hợp đặt mua tới 6 đơn hàng cũng đều bị hủy.

Điển hình có thể kể tới trường hợp khách hàng Minh Tuấn. Khách hàng này đặt mua hàng loạt sản phẩm như ốp lưng Xiaomi Redmi Note 5 Pro, sữa bột cho trẻ suy dinh dưỡng Nutifood Grow Plus 900gr, đôi giày Smith giá 6.000 đồng, thẻ cào Viettel… Tuy nhiên, sau khi đặt mua thành công và sau vài ngày chờ đợi, khách hàng bất ngờ nhận được tin nhắn hủy, việc mua hàng không thành công.

Cùng đó, có thể kể tới trường hợp khách hàng Nguyễn Tài Thuận đặt mua chiếc Nokia 7 Plus giá hời 6,78 triệu đồng, được giảm thêm 200.000 đồng còn 6,58 triệu đồng (trong khi giá thị trường 8,99 triệu đồng - PV).

Hoặc trường hợp khách hàng Nguyễn Quang Hùng mua bộ phát Wi-Fi di động 4G D-Link DWR-932C của nhà bán hàng LoMoStore (đơn hàng 201958900171270) giá 890.000 đồng (giá thị trường 1,4 triệu đồng)… nhưng sau đó cũng bị hủy.

Người tiêu dùng liên tiếp lên tiếng vạch mặt nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada - ảnh 2

Bộ phát Wi-Fi do khách hàng Quang Hùng đặt mua

“Lazada và nhà bán hàng phải hiểu rằng công sức tôi thức đêm thức hôm để săn được hàng giá rẻ do họ tung ra đâu đơn giản. Nhưng sau đó họ lại đi hủy đột ngột, nhân viên giao dịch chỉ nhắn câu xin lỗi vô cảm, giải thích thiếu sức thuyết phục, như thế họ quá coi thường khách hàng”, một khách hàng bức xúc.

Đặc biệt nhiều khách hàng cũng phản ánh họ không hài lòng về cách trả lời vòng vo của nhân viên chăm sóc khách hàng phía Lazada.

Chứng minh điều này, khách hàng Minh Tuấn công bố đoạn chat giữa anh với nhân viên Lazada sau khi anh thắc mắc vì sao đã đặt mua thành công hàng giảm giá nhưng lại bị hủy:

“- Nhân viên Lazada: Vì những sản phẩm có trong thời gian deal chớp nhoáng rất giới hạn ạ. Cho nên đến khi anh đặt thì đã hết mất hàng rồi ạ.

  • Khách hàng: Đừng có nói lăng nhăng. Tôi không phải trẻ con. Nếu hết hàng tôi đã không đặt được. Đây tôi đã đặt thành công, có nhân viên Lazada gọi xác nhận”.
  • Người tiêu dùng liên tiếp lên tiếng vạch mặt nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada - ảnh 3
    Đoạn chat giữa khách hàng Minh Tuấn và nhân viên Lazada
    Và sau khi khách hàng Minh Tuấn “phản pháo” cách lý giải thiếu thuyết phục của nhân viên Lazada, phía nhân viên Lazada im lặng, không thể đưa ra lý giải đủ sức thuyết phục hơn.

Trước tình trạng có liên tiếp khách hàng tố “bị lừa” mua hàng siêu giảm giá trong thời gian diễn ra sự kiện mừng sinh nhật từ 9-11/5/2018 vừa qua, phía Lazada Việt Nam hiện vẫn chưa lên tiếng chính thức cũng như công bố việc xử lý các nhà bán hàng đã hủy đơn hàng vô tội vạ khiến khách hàng phẫn nộ.

P.V

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.