Người tiêu dùng liên tiếp lên tiếng vạch mặt nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada
 

Người tiêu dùng liên tiếp lên tiếng vạch mặt nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada

Từ đầu tháng 5/2018 đến nay, đặc biệt là trong dịp mừng sinh nhật Lazada Việt Nam, hàng loạt khách hàng mua điện thoại, bộ phát Wi-Fi, giày, sữa… đều bị đột ngột hủy đơn hàng.
Người tiêu dùng liên tiếp lên tiếng vạch mặt nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada - ảnh 1

Ngỡ mua được chiếc Nokia 7 Plus giá hời, tuy nhiên khách hàng Nguyễn Tài Thuận lại phải chuốc lấy tức giận vì đơn hàng bị hủy

Sau khi đăng bài viết “Bị hủy đơn hàng mua đôi giày "giá sốc” 6.000 đồng, khách hàng phẫn nộ cho rằng bị Lazada lừa đảo”, ICTnews nhận được rất nhiều email do người tiêu dùng gửi đến phản ánh về tình trạng họ cũng là nạn nhân của vấn nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada.vn, đặc biệt là trong dịp sinh nhật Lazada vừa qua (từ 9-11/5/2018) .

Tình trạng chung là các nhà bán hàng trên Lazada tung ra hàng giảm giá, thậm chí “siêu giảm giá” hấp dẫn, sau khi khách hàng đặt mua thành công và được Lazada xác nhận sẽ chuyển, nhưng chỉ sau vài ngày chờ đợi họ lại bất ngờ nhận thông báo đơn hàng bị hủy.

Có người đặt mua 1-2 đơn hàng, có trường hợp đặt mua tới 6 đơn hàng cũng đều bị hủy.

Điển hình có thể kể tới trường hợp khách hàng Minh Tuấn. Khách hàng này đặt mua hàng loạt sản phẩm như ốp lưng Xiaomi Redmi Note 5 Pro, sữa bột cho trẻ suy dinh dưỡng Nutifood Grow Plus 900gr, đôi giày Smith giá 6.000 đồng, thẻ cào Viettel… Tuy nhiên, sau khi đặt mua thành công và sau vài ngày chờ đợi, khách hàng bất ngờ nhận được tin nhắn hủy, việc mua hàng không thành công.

Cùng đó, có thể kể tới trường hợp khách hàng Nguyễn Tài Thuận đặt mua chiếc Nokia 7 Plus giá hời 6,78 triệu đồng, được giảm thêm 200.000 đồng còn 6,58 triệu đồng (trong khi giá thị trường 8,99 triệu đồng - PV).

Hoặc trường hợp khách hàng Nguyễn Quang Hùng mua bộ phát Wi-Fi di động 4G D-Link DWR-932C của nhà bán hàng LoMoStore (đơn hàng 201958900171270) giá 890.000 đồng (giá thị trường 1,4 triệu đồng)… nhưng sau đó cũng bị hủy.

 
Người tiêu dùng liên tiếp lên tiếng vạch mặt nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada - ảnh 2

Bộ phát Wi-Fi do khách hàng Quang Hùng đặt mua

“Lazada và nhà bán hàng phải hiểu rằng công sức tôi thức đêm thức hôm để săn được hàng giá rẻ do họ tung ra đâu đơn giản. Nhưng sau đó họ lại đi hủy đột ngột, nhân viên giao dịch chỉ nhắn câu xin lỗi vô cảm, giải thích thiếu sức thuyết phục, như thế họ quá coi thường khách hàng”, một khách hàng bức xúc.

Đặc biệt nhiều khách hàng cũng phản ánh họ không hài lòng về cách trả lời vòng vo của nhân viên chăm sóc khách hàng phía Lazada.

Chứng minh điều này, khách hàng Minh Tuấn công bố đoạn chat giữa anh với nhân viên Lazada sau khi anh thắc mắc vì sao đã đặt mua thành công hàng giảm giá nhưng lại bị hủy:

“- Nhân viên Lazada: Vì những sản phẩm có trong thời gian deal chớp nhoáng rất giới hạn ạ. Cho nên đến khi anh đặt thì đã hết mất hàng rồi ạ.

  • Khách hàng: Đừng có nói lăng nhăng. Tôi không phải trẻ con. Nếu hết hàng tôi đã không đặt được. Đây tôi đã đặt thành công, có nhân viên Lazada gọi xác nhận”.
  • Người tiêu dùng liên tiếp lên tiếng vạch mặt nạn hủy đơn hàng vô tội vạ trên Lazada - ảnh 3
    Đoạn chat giữa khách hàng Minh Tuấn và nhân viên Lazada
    Và sau khi khách hàng Minh Tuấn “phản pháo” cách lý giải thiếu thuyết phục của nhân viên Lazada, phía nhân viên Lazada im lặng, không thể đưa ra lý giải đủ sức thuyết phục hơn.

Trước tình trạng có liên tiếp khách hàng tố “bị lừa” mua hàng siêu giảm giá trong thời gian diễn ra sự kiện mừng sinh nhật từ 9-11/5/2018 vừa qua, phía Lazada Việt Nam hiện vẫn chưa lên tiếng chính thức cũng như công bố việc xử lý các nhà bán hàng đã hủy đơn hàng vô tội vạ khiến khách hàng phẫn nộ.

P.V
Chủ đề :
 
List comment
 
 
Đề nghị bổ sung vốn điều lệ cho Agribank 3.500 tỷ đồng
icon

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng vừa thừa ủy quyền của Thủ tướng trình Quốc hội về việc bổ sung vốn điều lệ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

 
 
“Điểm tựa” vững chắc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
icon

VietinBank SME Club đã ra đời với không gian ưu đãi riêng biệt, đa dạng như một lời tri ân gửi tới các thành viên thân thiết đã đồng hành, phát triển cùng VietinBank trong suốt thời gian qua.

 
 
Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm sôi động trở lại
icon

Cách TP.HCM khoảng 2 giờ lái xe, khu vực Hồ Tràm, Long Hải, Bà Rịa-Vũng Tàu đang có sự phục hồi tích cực phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.  

 
 
Bắc Giang đã tiêu thụ 70.000 tấn vải thiều
icon

Đến thời điểm này, sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ ước đạt 70.000 tấn, với giá bán từ 22.000 đến 40.000 đồng/kg, giá bán cao nhất từ 45.000-50.000 đồng/kg.

 
 
Lý do doanh nghiệp khó xây dựng nhà ở cho công nhân
icon

Không có tính gắn bó lâu dài tại khu công nghiệp nên nhu cầu mua thấp, sức thuê cũng thấp là một trong số các nguyên nhân khiến doanh nghiệp cho rằng khó thực hiện xây dựng nhà ở cho công nhân.

 
 
Người dân mua ô tô 'ngóng' giảm hàng trăm triệu phí trước bạ
icon

Người dân có nhu cầu mua ô tô đang ngóng chờ chính sách giảm 50% phí trước bạ, nhất là khi lãnh đạo Bộ Tài chính đã ký tờ trình Chính phủ...

 
Chủ tịch tỉnh Quảng Bình: 'Đà Nẵng là đất lành cho đại bàng về xây tổ'
icon

Dự án chung cư cao cấp cao 28 tầng vừa được một trong những doanh nghiệp top đầu của tỉnh Quảng Bình khởi công xây dựng sáng 20/6 tại phường ven biển Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

 
Làn sóng FDI đổ bộ, lao động lớn tuổi, chưa qua đào tạo gặp khó khăn
icon

Doanh nghiệp nước ngoài đang chuyển hướng đầu tư vào các ngành đòi hỏi lao động có trình độ trung bình trở lên thay vì các ngành thâm dụng lao động.

 
Nhà hoa sen thể hiện nghị lực phi thường của cô giáo khuyết tật
icon

Một căn hộ song lập tại thành phố Huế, Việt Nam, đại diện cho nghị lực, lòng dũng cảm vượt qua khó khăn của một cô giáo dạy tiếng Nhật.

 
Lương kỹ sư Công nghệ thông tin hàng nghìn 'đô' mỗi tháng
icon

Nhu cầu tuyển dụng ngành CNTT tăng gấp 4 lần sau một thập kỷ, mức lương thay đổi qua các năm, tùy thuộc vào từng vị trí cụ thể.