Người Mỹ chi bao nhiêu tiền cho ngày Black Friday?

Tính đến 10 giờ sáng ngày Thứ Sáu Đen (theo giờ của Mỹ), tổng số tiền mà người tiêu dùng chi tiêu trực tuyến đã lên tới 767 triệu USD, đưa doanh số của Thứ Sáu Đen “thẳng tiến” đến mức dự đoán 7,4 tỷ USD, tăng 19,2% so với năm ngoái.
Người Mỹ chi bao nhiêu tiền cho ngày Black Friday? - ảnh 1

Những người Mỹ khao khát nhiệt tình mua hàng trực tuyến đã rút điện smartphone ra và lần đầu tiên, họ đã bỏ ra hơn 4 tỷ USD vào ngày Lễ Tạ ơn để khởi động mùa mua sắm năm 2019. Ảnh: CNN

Những người Mỹ khao khát nhiệt tình mua hàng trực tuyến đã rút điện smartphone ra và lần đầu tiên, họ đã bỏ ra hơn 4 tỷ USD vào ngày Lễ Tạ ơn để khởi động mùa mua sắm năm 2019. Theo số liệu của Adobe Analytics, doanh số bán hàng trực tuyến kỷ lục của Lễ Tạ ơn là 4.2 tỷ USD - tạo một tiền đề tốt đẹp cho ngày Thứ Sáu Đen bận rộn và có khả năng là một kỳ nghỉ lễ bom tấn cho các nhà bán lẻ.

"Chúng tôi đã có một mùa bán hàng ngắn hơn," Jason Woosley, phó chủ tịch sản phẩm và nền tảng thương mại của Adobe, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN Business. "Đó cũng là một hiệu ứng!" Woosley cho biết Lễ Tạ ơn năm nay đến muộn hơn sáu ngày so với năm ngoái, và các nhà bán lẻ đã tăng cường quảng cáo, giảm giá sâu cho các mặt hàng như thiết bị, đồ thể thao, tivi và đồ chơi.

Và người tiêu dùng thực sự đã “tóm gọn” những giao dịch đó. Tính đến 10 giờ sáng ngày Thứ Sáu Đen (theo giờ của Mỹ), tổng số tiền mà người tiêu dùng chi tiêu trực tuyến đã lên tới 767 triệu USD, đưa doanh số của Thứ Sáu Đen “thẳng tiến” đến mức 7,4 tỷ USD, tăng 19,2% so với năm ngoái, theo dữ liệu của Adobe.

"Chúng tôi không thấy bất kỳ sự chậm lại nào trong Thứ Sáu Đen”, Woosley nói. Woosley ước tính rằng người tiêu dùng sẽ chi 29 tỷ USD tiêu dùng trực tuyến từ Thứ Năm đến Thứ Hai. Khoảng thời gian "Tuần lễ điện tử" kéo dài năm ngày đó sẽ chiếm 20% trong tổng số 143,7 tỷ USD doanh thu trực tuyến mà Adobe dự đoán cho mùa lễ này.

Các giao dịch trực tuyến dự kiến cũng sẽ chuyển thành doanh số tại các cửa hàng chính thống, Woosley nói, lưu ý đến xu hướng mua hàng kiểu "BOPIS" – nghĩa là mua trực tuyến và lấy hàng tại cửa hàng. Khoảng 82% những người đến cửa hàng sau khi mua hàng trực tuyến, và họ sẽ tiếp tục mua sắm trực tiếp.

 

Doanh số bán lẻ tại các cửa hàng truyền thống dự kiến sẽ tăng 2% trong tháng 11 và 6% vào tháng 12, nhờ thời tiết thuận lợi và "thu nhập cuối năm tăng đột biến", theo IBM, hãng sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích Điều tra dân số và bán lẻ Mỹ.

"Họ đang làm việc, [có] tỷ lệ tiết kiệm tốt và họ đã có rất nhiều tiền trong túi”, Michael Haydock, nhà khoa học trưởng của IBM cho biết.

Thời tiết lạnh giá bao trùm phần lớn đất nước vào đầu tuần này sẽ nhường chỗ cho thời tiết khô hơn so với những gì xảy ra vào tháng 12/2018, Paul Walsh. Walsh nói rằng: "Tôi nghĩ vào thời điểm cuối tuần Thứ Sáu Đen, thời tiết sẽ không gây khó chịu như vậy".

Nhìn chung, các con số dự đoán của IBM cho thấy doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ sẽ tăng 4%. Điều đó phù hợp với dự đoán của Liên đoàn bán lẻ quốc gia về doanh số bán hàng kỳ nghỉ năm 2019, đạt từ 727,9 tỷ USD đến 730,7 tỷ USD - tăng 3,8% đến 4,2% so với năm ngoái.

B.T (Theo CNN)
Chủ đề :

tin tức

 
List comment
 
 
Đề nghị bổ sung vốn điều lệ cho Agribank 3.500 tỷ đồng
icon

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng vừa thừa ủy quyền của Thủ tướng trình Quốc hội về việc bổ sung vốn điều lệ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

 
 
Vải thiều Lục Ngạn tại Nhật Bản có giá bán từ 180-270 nghìn đồng/kg
icon

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương), sau khi có mặt tại các hệ thống siêu thị ở Thủ đô Tokyo và tỉnh Osaka, vải thiều Lục Ngạn đã được tiêu thụ hết sau vài giờ.

 
 
“Điểm tựa” vững chắc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
icon

VietinBank SME Club đã ra đời với không gian ưu đãi riêng biệt, đa dạng như một lời tri ân gửi tới các thành viên thân thiết đã đồng hành, phát triển cùng VietinBank trong suốt thời gian qua.

 
 
Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm sôi động trở lại
icon

Cách TP.HCM khoảng 2 giờ lái xe, khu vực Hồ Tràm, Long Hải, Bà Rịa-Vũng Tàu đang có sự phục hồi tích cực phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.  

 
 
Đặc sản 'tôm bay' đắt hàng ngày nắng nóng, người dân đếm từng con để lấy tiền
icon

Do không phải vào mùa nên thời điểm này, cào cào, châu chấu hay còn gọi là đặc sản 'tôm bay' được người dân săn bắt về bán với giá rất cao, thậm chí đếm từng con để lấy tiền.

 
 
Thắng lớn 2 phiên, vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng có ngay chục nghìn tỷ
icon

Sau khi đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, cổ phiếu VIC của Vingroup tăng mạnh 6% so với tuần trước đó, đóng góp lớn cho sự hồi phục của thị trường đồng thời mang lại cho vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng gần 11.000 tỷ

 
Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đã xây cơ ngơi nghìn tỷ như thế nào?
icon

Ông Huỳnh Uy Dũng (tức đại gia Dũng “lò vôi”) tên thật là Huỳnh Phi Dũng. Ông quyết định đổi tên từ Huỳnh Phi Dũng sang Huỳnh Uy Dũng với mong muốn cuộc đời mình bớt sóng gió, gian nan.

 
Cuối tuần giá vàng tăng sốc, đón đầu “đỉnh” giá tuần tới?
icon

Sau những ngày ‘lừng khừng’, giá vàng bỗng bật tăng vào phiên giao dịch cuối tuần. Giá vàng thế giới đạt mốc 1.750 USD/ounce, còn giá vàng trong nước gần chạm mốc 49 triệu đồng/lượng. Liệu đà tăng nóng của vàng có lan truyền sang tuần tới hay không? 

 
Mô hình kinh doanh độc, lạ từ các món đồ “đồng nát”
icon

Tái sử dụng những món đồ “đồng nát”, anh chàng “nhà quê” Trần Khắc Tuấn đã xây dựng thành mô hình kinh doanh độc, lạ: xưởng tranh, homestay…

 
Bắc Giang đã tiêu thụ 70.000 tấn vải thiều
icon

Đến thời điểm này, sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ ước đạt 70.000 tấn, với giá bán từ 22.000 đến 40.000 đồng/kg, giá bán cao nhất từ 45.000-50.000 đồng/kg.