Chủ mưu vụ cướp BIDV từng là Tổng giám đốc viết đơn xin đi tù

Hoàng Ngọc là chủ mưu gây ra vụ cướp chính là Tổng Giám đốc Công ty Chuyển phát nhanh GNN Express, một nhân vật từng gây xôn xao vào năm 2018 khi có đơn “xin đi tù”.

{keywords}
Chủ mưu vụ cướp ngân hàng BIDV Hoàng Ngọc (áo xám, góc phải) từng là từng là Tổng giám đốc công ty chuyển phát nhanh, ảnh chụp thời điểm công ty bắt đầu rơi vào nợ nần, Hoàng Ngọc đang đối thoại với khách hàng vào sáng 05/09 tại trụ sở công ty.

Công an Hà Nội đã bắt giữ hai nghi can gây ra vụ cướp ngân hàng BIDV chi nhánh Ngọc Khánh, số 27 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội vào sáng 27/07.

Các đối tượng bị bắt gồm Phùng Hữu Mạnh (sinh năm 1997, trú tại phố Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội; hiện ở phố Trúc Khê, phường Láng Hạ, quận Đống Đa) và Hoàng Ngọc (sinh năm 1978, trú tại phố Phan Bội Châu, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội; hiện ở tòa nhà 27 phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa).

Theo lời khai của các đối tượng, Hoàng Ngọc là chủ mưu gây ra vụ cướp, nguyên nhân là do làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần. Điều bất ngờ là Hoàng Ngọc chính là Tổng Giám đốc Công ty Chuyển phát nhanh GNN Express, một nhân vật từng gây xôn xao vào năm 2018 khi có đơn “xin đi tù”, vụ việc đã được Infonet phản ánh nhiều kỳ trước đó.

Tại thời điểm tháng 8/2018, Hoàng Ngọc với tư cách là Tổng Giám đốc GNN Express đã tự thú trước cơ quan pháp luật về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản do các quyết định chỉ đạo sử dụng COD của khách hàng cho các hoạt động của công ty với tổng số tiền 5,5 tỷ đồng, đồng thời Hoàng Ngọc công bố chính thức dừng hoạt động của Công ty GNN kể từ ngày 01/09/2018 do không còn khả năng tài chính.

{keywords}
Trụ sở Công ty GNN Express bị khách hàng kéo đến đòi nợ vào năm 2018.

Công ty GNN có vốn điều lệ 8 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh hàng hóa. Khách hàng của công ty chủ yếu là các cá nhân kinh doanh theo hình thức bán hàng online. Những người này sử dụng dịch vụ chuyển hàng và thu tiền hộ (COD) do GNN cung cấp.

Ngay sau đó, hàng chục khách hàng là những người bán hàng online đã kéo đến trụ sở GNN Express trên phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) để đòi gặp Tổng Giám đốc Hoàng Ngọc và Chủ tịch HĐQT Hoàng Mai Nam.

Tại các cuộc gặp, Hoàng Ngọc đề xuất thanh toán nợ cho các khách hàng khoản nợ dưới 2 triệu đồng sẽ làm giảm bớt áp lực cho công ty. Tuy nhiên, lộ trình trả nợ này đã không được các khách hàng đồng ý. Họ cho rằng áp lực trả nợ của công ty đến từ những khoản nợ lớn, nên cần ưu tiên trả trước. Trong khi đó, GNN đang nợ những khách hàng có mặt mỗi người từ 100-200 triệu đồng, thậm chí có người đang bị công ty nợ đến 400 triệu đồng.

Theo đại diện của nhóm các khách hàng, họ nghi ngờ “có dấu hiệu của việc cố ý” của Hoàng Ngọc trong các hoạt động đáng ngờ thời gian qua. Bởi nếu Công ty GNN Express không có khả năng tài chính, vậy tại sao ngày 31/08 công ty vẫn tiếp tục nhận hàng của khách hàng mà không hề thông báo cho các chủ cửa hàng. Mặc dù thông báo dừng hoạt động từ ngày 01/09 nhưng trong ngày này hàng của các cửa hàng đã gửi vẫn được tiếp tục gửi cho khách hàng và thu COD bình thường.

Thậm chí, trong vụ việc mà số người liên quan đã lên tới hàng trăm người, nhóm khách hàng nói trên nghi ngờ có dấu hiệu của việc vi phạm pháp luật. Thậm chí, số tiền GNN đang nợ các khách hàng có thể còn lớn hơn nhiều lần con số 5,5 tỷ đồng được công ty công bố.

Theo chia sẻ của các nạn nhân bị công ty GNN Express “bùng” tiền, vụ việc đã chìm xuồng và nhiều người trong số họ đã chấp nhận mất trắng cho Hoàng Ngọc và công ty. “Người may mắn nhất cũng chỉ đòi lại được khoảng một phần ba số tiền đã bị công ty nợ, sau đó mọi người có nhờ công an vào cuộc nhưng vụ việc không đi đến đâu cả,” một nạn nhân chia sẻ với PV Infonet vào sáng 29/07/2020.

 Ngân Giang

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.