Ngày 11/11/2019 là ngày gì?

Nhiều người quan niệm, số 1 là con số tượng trưng cho sự lẻ loi. Tháng 11 có 1 ngày rất đặc biệt, đó là ngày có tận 4 số 1, là 11/11. Vậy ngày 11/11 có ý nghĩa gì không?

Nhiều người quan niệm, số 1 là con số tượng trưng cho sự lẻ loi. Tháng 11 có 1 ngày rất đặc biệt, đó là ngày có tận 4 số 1, là 11/11. Và ngày này có nguồn gốc đầu tuên ở Trung Quốc sau này mới lan sang các nước khác, gọi là ngày Lễ độc thân.

Ngày độc thân Trung Quốc là một ngày lễ không chính thức hằng năm, được tổ chức vào ngày 11/11.

Theo quan niệm của người Trung Quốc, số 1 là tượng trưng cho lẻ loi, đơn độc. Ngày 11/11 là những con số giống như những chiếc que đơn độc, giống như số phận "hẩm hiu" của các cô nàng, anh chàng FA mãi lẻ bóng.

Người ta tin rằng, ngày độc thân đầu tiên được khởi xướng vào năm 1993 tại đại học Nam Kinh, nơi một số học sinh đã tập hợp lại với nhau để ''ăn mừng'' sự cô đơn của mình và chọn ngày 11/11 làm ngày lễ cô đơn của họ. Rồi từ đó, trào lưu này lan ra toàn đất nước Trung Quốc.

Tuy nhiên, đối với giới kinh doanh thì ngày 11/11 còn mang một ý nghĩa khác. Nó được coi là một ngày lộc phát, rất tốt cho những ai muốn kinh doanh.

Vì thế, rất nhiều doanh nghiệp, công ty lớn đã lấy ngày này để khai trương, khánh thành...

Nhiều doanh nghiệp sử dụng chiêu khuyến mại khủng này để "an ủi" những người độc thân.

Họ nhắm đến đối tượng khách hàng là những người tự do, độc lập trong tài chính và đặc biệt là biết cách yêu thương bản thân bằng những niềm vui riêng như mua sắm.

 

Tuy nhiên để Ngày độc thân trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới phải kể đến công của tỷ phú Jack Ma.

Khi bắt tay xây dựng công ty, Jack Ma đã có ý tưởng khuyến khích mua sắm vào một kỳ nghỉ nào đó, lấy cảm hứng từ ngày Black Fiday của Mỹ với truyền thống siêu giảm giá vào ngày này.

Từ đó, ông đã chọn ngày 11/11/2009 để bắt đầu. Chiến lược tiếp thị của công ty là muốn khuyến khích khách hàng hãy đối xử với bản thân như một ông hoàng/bà hoàng khi còn độc thân.

Ban đầu, chiến dịch marketing của Alibaba khuyến khích người tiêu dùng tự mua quà cho bản thân.

Chương trình hiện nhắm tới mọi đối tượng, từ độc thân đến các căp đôi và những người có gia đình.

Tuy nhiên ngày này đã vượt xa giới hạn cho người cô đơn mà thay vào đó, nó nhắm tới mọi tầng lớp.

PV (t/h)
Chủ đề :

tin tức

 
List comment
 
 
Đề nghị bổ sung vốn điều lệ cho Agribank 3.500 tỷ đồng
icon

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng vừa thừa ủy quyền của Thủ tướng trình Quốc hội về việc bổ sung vốn điều lệ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

 
 
Vải thiều Lục Ngạn tại Nhật Bản có giá bán từ 180-270 nghìn đồng/kg
icon

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương), sau khi có mặt tại các hệ thống siêu thị ở Thủ đô Tokyo và tỉnh Osaka, vải thiều Lục Ngạn đã được tiêu thụ hết sau vài giờ.

 
 
“Điểm tựa” vững chắc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
icon

VietinBank SME Club đã ra đời với không gian ưu đãi riêng biệt, đa dạng như một lời tri ân gửi tới các thành viên thân thiết đã đồng hành, phát triển cùng VietinBank trong suốt thời gian qua.

 
 
Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm sôi động trở lại
icon

Cách TP.HCM khoảng 2 giờ lái xe, khu vực Hồ Tràm, Long Hải, Bà Rịa-Vũng Tàu đang có sự phục hồi tích cực phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.  

 
 
Đặc sản 'tôm bay' đắt hàng ngày nắng nóng, người dân đếm từng con để lấy tiền
icon

Do không phải vào mùa nên thời điểm này, cào cào, châu chấu hay còn gọi là đặc sản 'tôm bay' được người dân săn bắt về bán với giá rất cao, thậm chí đếm từng con để lấy tiền.

 
 
Thắng lớn 2 phiên, vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng có ngay chục nghìn tỷ
icon

Sau khi đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, cổ phiếu VIC của Vingroup tăng mạnh 6% so với tuần trước đó, đóng góp lớn cho sự hồi phục của thị trường đồng thời mang lại cho vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng gần 11.000 tỷ

 
Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đã xây cơ ngơi nghìn tỷ như thế nào?
icon

Ông Huỳnh Uy Dũng (tức đại gia Dũng “lò vôi”) tên thật là Huỳnh Phi Dũng. Ông quyết định đổi tên từ Huỳnh Phi Dũng sang Huỳnh Uy Dũng với mong muốn cuộc đời mình bớt sóng gió, gian nan.

 
Mô hình kinh doanh độc, lạ từ các món đồ “đồng nát”
icon

Tái sử dụng những món đồ “đồng nát”, anh chàng “nhà quê” Trần Khắc Tuấn đã xây dựng thành mô hình kinh doanh độc, lạ: xưởng tranh, homestay…

 
Bắc Giang đã tiêu thụ 70.000 tấn vải thiều
icon

Đến thời điểm này, sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ ước đạt 70.000 tấn, với giá bán từ 22.000 đến 40.000 đồng/kg, giá bán cao nhất từ 45.000-50.000 đồng/kg.

 
Lý do doanh nghiệp khó xây dựng nhà ở cho công nhân
icon

Không có tính gắn bó lâu dài tại khu công nghiệp nên nhu cầu mua thấp, sức thuê cũng thấp là một trong số các nguyên nhân khiến doanh nghiệp cho rằng khó thực hiện xây dựng nhà ở cho công nhân.