Ngân hàng mùa dịch, đội mũ chống giọt bắn tiếp khách trông vẫn rất “xịn sò và này nọ”

Chia kíp trực để phòng dịch Covid-19, các ngân hàng còn tăng cường bảo vệ nhân viên bằng mũ chống giọt bắn, kính chống dịch. Hình ảnh các nữ nhân viên giao dịch với mũ, kính không hề bớt vẻ xinh đẹp và chuyên nghiệp

Để chủ động ứng phó với đại dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, một số ngân hàng buộc phải “phân tán rủi ro” bằng cách phân chia ca trực, để nếu chẳng may nhóm này phải cách ly thì đã có nhóm khác thay thế.

Tại một phòng giao dịch của ngân hàng BIDV trên phố Nguyễn Thị Thập (Thanh Xuân, Hà Nội), một nhân viên ngân hàng này cho biết: “Từ tuần trước ngân hàng đã phân ca như thế này, chứ nếu không có nhóm làm việc từ xa thì nếu chẳng may cách ly cả một phòng giao dịch thì lấy ai làm việc.”

Biện pháp này được coi là mới mẻ và sáng tạo trong các nhà băng trong bối cảnh số ca dương tính với Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trước đó 100% các nhà băng đều trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho nhân viên, đặc biệt là các giao dịch viên, những người trực tiếp làm việc với khách hàng và phải đếm tiền mặt.

Gần đây, một số ngân hàng còn “gia cố” thêm cho nhân viên bằng cách trang bị mũ có gắn kính nhựa, loại mũ đang trở thành món hàng “hot” trên thị trường với tên gọi “mũ chống dịch”.

Tại quầy giao dịch của Sacombank, các giao dịch viên ngoài việc đeo khẩu trang còn có thêm kính chống dịch.Ảnh: FBVN.

Với tác dụng ngăn ngừa nước bọt từ người đối diện có thể bắn sang khi giao tiếp, nên có nhà băng chỉ cần trang bị kính mà không cần phải đội mũ cho thêm vướng.

Theo khảo sát của PV, các loại mũ chống dịch đang được rao bán trên các trang mua bán online với mức giá từ 70.000 – 300.000 đồng/chiếc tùy từng thời điểm. Đây cũng là khoảng giá được các cửa hàng offline niêm yết đối với mặt hàng này.

Ngoài găng tay và khẩu trang, việc trang bị thêm lớp kính như thế này sẽ khiến các bankers cảm giác yên tâm hơn.Ảnh: FBVN.

Những chiếc mũ này ngày thường có tác dụng chống bụi, chống nắng, nay bất ngờ có tác dụng ngăn ngừa virus SARS-COV-2.

Tại phòng giao dịch của HDBank, nhân viên nhà băng này được trang bị những chiếc mũ màu đỏ cho hợp với màu đỏ đặc trưng của bộ nhận diện thương hiệu.Ảnh: FBVN.

Trong khi đó, ngân hàng MB lại chọn mua những chiếc mũ chống dịch màu đen cho nhân viên. Những chiếc mũ này thường có hai màu phổ biến là đen và đỏ, được bán với giá khoảng 80.000 đồng/chiếc.Ảnh: FBVN.

Nhưng nếu cần, vẫn sẽ có cả mũ màu vàng cho phù hợp với màu áo và bộ nhận diện thương hiệu của PVComBank.Ảnh: FBVN.

Một số nhà băng như Vietinbank, Vietcombank may khẩu trang gắn kèm luôn logo thương hiệu.Ảnh: FBVN.

Một số khác còn trang bị khẩu trang đồng phục ton sur ton với màu áo đồng phục, như ngân hàng Quốc Dân (NCB),...Ảnh: FBVN.

...và cả TPBank.Ảnh: FBVN.

Mặc dù vậy, Covid-19 không làm cho không khí làm việc trở nên căng thẳng, u ám. Trong những ngày qua đã có không ít các ngân hàng trình làng các clip "vũ điệu rửa tay" theo lời bài "Ghen Cô Vy", ít nhiều tạo thành hot trend trong giới bankers.

Tại Nam Á Bank, nhân viên nhà băng này còn nhảy "vũ điệu rửa tay" cùng với những con robot. Ảnh cắt từ clip.

Các nhân viên của Techcombank cũng thực hiện một clip khá công phu. Ảnh cắt từ clip.

Nhân viên DongA Bank là một trong những người đầu tiên thực hiện vũ điệu này trong giới ngân hàng. Ảnh: FBVN.

Hiền Anh

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?