Nâng tầm bất động sản Việt

Có thể thấy sự xuất hiện của các nhà đầu tư ngoại như Indochina Capital, CapitaLand, và Keppel Land đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới cho thị trường bất động sản trong nước những năm gần đây.

Một trong những khác biệt lớn và rõ rệt nhất phải kể đến là chất lượng công trình, phản ánh trên mọi khía cạnh từ ý tưởng kiến trúc, cho đến tiêu chuẩn xây dựng và các công nghệ tiên tiến được áp dụng.

Dễ thấy là đa số các dự án cao cấp trên thị trường hiện nay, bất kể là  loại hình thương mại, nhà ở, văn phòng hay khách sạn, đều do các nhà đầu tư ngoại “cầm trịch" hoặc có tham gia vào quá trình thiết kế, thi công. Sở hữu tầm nhìn dài hạn, ý tưởng thiết kế đột phá và chất lượng thi công đẳng cấp nên không có gì bất ngờ khi các tập đoàn ngoại quốc thường được “chọn mặt gửi vàng” cho các dự án quan trọng bậc nhất tại Việt Nam.

Bên cạnh đó những chuẩn mực mới mà các đơn vị nước ngoài này tạo ra cho thị trường bất động sản cũng là bàn đạp để các chủ đầu tư trong nước tự tìm tòi đổi mới và dần bắt kịp với các tập đoàn quốc tế cả về chất lượng lẫn dịch vụ.

Nhắc đến loại hình bất động sản “buy-to-let” (mua để cho thuê), không thể không kể đến tổ hợp thương mại Indochina Plaza Hà Nội - dự án đầu tư thuộc loại hình này được cho là thành công nhất trên thị trường Hà Nội tính đến thời điểm hiện tại.

Khoảng mười năm trước, khi Indochina Capital bắt tay triển khai xây dựng tổ hợp thương mại này, ít ai ngờ rằng nơi đây sẽ trở thành một cộng đồng đa dạng, năng động như hiện tại. Vào thời điểm đó, trong khi đa số người dân Hà Nội vẫn coi khu vực này là đất ven đô thì Peter Ryder - Tổng giám đốc kiêm thành viên sáng lập của Indochina Capital đã nhìn thấy trước tiềm năng phát triển vượt trội của “mảnh đất làng" này do định hướng mở rộng địa giới về phía Tây Hà Nội của Chính phủ.

Quyết định táo bạo của Ông trong việc gây dựng Indochina Plaza Hanoi trở thành biểu tượng mang tầm quốc tế ngay tại nội đô đã tạo nên một cơn địa chấn trên thị trường bất động sản. Các căn hộ nhanh chóng được bán hết với mức giá “ngất ngưởng” không kém gì với đẳng cấp của nó - mức cao nhất cũng lên tới 60 triệu đồng/m2.

Cho tới thời điểm hiện tại, trong bối cảnh nguồn cung cho thị trường chung cư có thể gọi là “bùng nổ”, Indochina Plaza Hanoi vẫn giữ vững được  tỉ lệ cho thuê cao nhất trên thị trường do được cộng đồng người Nhật tại Việt Nam tin cậy và lựa chọn.

Khối tầng văn phòng luôn trong tình trạng “hết chỗ". Trong khi các tầng thương mại cũng được liên tục săn đón bởi các thương hiệu lớn như Starbucks, Highlands, Nike, Sushi Bar, hay gần đây nhất là thương hiệu trà Phúc Long cũng chọn mở cửa hàng chính thức đầu tiên ở Hà Nội tại tổ hợp này.

Đây là giấc mơ của không ít những “ông lớn” bất động sản mà chỉ các thương hiệu như Indochina Capital mới có thể hiện thực hóa được.

Dẫn đầu xu thế

Không chỉ tiên phong khơi mào cuộc cách mạng “thay da đổi thịt” trong tiến trình đô thị hóa của Hà Nội, Indochina Plaza Hanoi còn trở thành thước đo chuẩn mực cho phân khúc bất động sản cao cấp tại Việt Nam.

Để thể hiện được tinh thần này cũng như đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu của dự án, Indochina Capital đã bắt tay với các đối tác nổi tiếng trên thế giới, như Ben Wood Studio Shanghai và Gravity Partnership Hong Kong (thiết kế kiến trúc), PWT (kiến trúc sư trưởng) và Diana Simpson Design (thiết kế nội thất).

“Chúng tôi không chỉ đáp ứng các nhu cầu hiện tại, mà còn hướng đến tương lai của thị trường bằng cách tập trung phát triển các dự án có tầm nhìn chiến lược, đem lại các giá trị gia tăng vượt trội; đồng thời đảm bảo sự hoàn mỹ trong từng đường nét thiết kế cũng như tiêu chuẩn chất lượng quốc tế cho các công trình" - Ryder chia sẻ.

Indochina Plaza Hanoi là minh chứng sống động cho thấy cách mà Indochina Capital nâng tầm thị trường bất động sản trong nước.

Hơn 2 thập kỷ trước, sứ mệnh mà Indochina Capital thực hiện không chỉ dừng lại ở việc tiên phong thay đổi bộ mặt của cả một khu vực địa giới theo cách không ai ngờ tới nhất, mà còn ở việc đơn vị này vạch ra những tiêu chuẩn chất lượng đột phá cho phân khúc bất động sản cao cấp lúc bấy giờ.

Thực tế cho thấy, mỗi dự án dưới bàn tay của Indochina Capital đều mang tính cách mạng và độc bản khi ra mắt thị trường; ví như The Nam Hai - dự án nghỉ dưỡng siêu cao cấp đầu tiên tại  Việt Nam, Six Senses Côn Đảo Resort - dự án tiên phong thiết lập chuẩn mực cho khái niệm nghỉ dưỡng sinh thái, hay Hyatt Regency Danang - khu nghỉ dưỡng đầu tiên trong nước được vận hành bởi thương hiệu quản lý danh tiếng.

Những nhà đầu tư ngoại như Indochina Capital đã và đang chứng minh tầm ảnh hưởng của mình tới thị trường bất động sản trong nước. (Hình minh họa: Tòa nhà Indochina Plaza Hanoi.)

Tiếp bước tiên phong

Với chuyên môn sâu rộng cùng hàng loạt thành tích “đáng nể" trên thị trường bất động sản trong nhiều năm qua, Indochina Capital đã và đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Việt Nam, đồng thời cung cấp dịch vụ tư vấn phát triển cho các chủ đầu tư trong nước.

Cụ thể, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ bắt tay với Tập đoàn Kajima của Nhật Bản rót thêm hơn 1 tỉ USD vào thị trường bất động sản trong nước.

Theo đó, Indochina Capital sẽ mở rộng phạm vi đầu tư vào các loại hình dịch vụ đa dạng, bao gồm nhà ở, trung tâm thương mại, khu công nghiệp và nhà hàng khách sạn.

Dự án đầu tiên mở màn cho chiến lược trọng điểm này là khách sạn Wink Hotels tại số 75 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh vừa được khởi công vào cuối năm 2018. Đây là một trong số 20 dự án khách sạn mang thương hiệu Wink Hotels do Indochina Capital và Tập đoàn Kajima đặt mục tiêu triển khai trên toàn quốc trong vòng 5-7 năm tới.

Mục tiêu của chúng tôi là chiếm lĩnh phân khúc khách sạn sang trọng tầm trung tại Việt Nam thông qua việc phát triển các dự án mang tính đột phá, mới mẻ và hấp dẫn với nhóm khách hàng trẻ, khách du lịch và người dân địa phương", ông Ryder cho biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng việc kiến tạo nên các công trình mang tính đổi mới và sáng tạo”, Ryder chia sẻ thêm.

Sự hợp tác giữa các đơn vị trong và ngoài nước thường được nhận định là chiến lược phát triển tối ưu do các nhà đầu tư ngoại thường có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng, trong khi đó các đơn vị trong nước lại có thế mạnh về quỹ đất cùng mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương.

Tuy nhiên với phương châm luôn đi trước đón đầu, Indochina Capital đã tiến thêm một bước xa hơn trong loại hình hợp tác chiến lược này.

Cụ thể, với việc thành lập cánh tay tư vấn chiến lược Indochina Strategic và công ty môi giới bất động sản Indochina Properties, công ty hiện đã có khả năng mang đến cho các khách hàng những dịch vụ đồng bộ và toàn diện nhất . Mới đây, hai đơn vị này đã được chỉ định làm cố vấn chiến lược và đại lý phân phối cho The Zei – một dự án phức hợp cao cấp tại trung tâm Mỹ Đình.

Với tham vọng tái lập thành công vang dội của tổ hợp thương mại Indochina Plaza Hanoi, Indochina Capital đã tư vấn cho chủ đầu tư hợp tác với các công ty tư vấn, các nhà thiết kế hàng đầu thế giới trong tiến trình phát triển và xây dựng dự án The Zei.

Các nhà tư vấn và thiết kế quốc tế tham gia phát triển The Zei, dự án phức hợp cao cấp ở trung tâm Mỹ Đình.

Ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital chia sẻ “Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, khác biệt chính là thách thức lớn nhất đối với bất kỳ đơn vị phát triển dự án nào.

Dù vậy một số chủ đầu tư vẫn đang mắc kẹt trong lối mòn tư duy và thiếu tính sáng tạo. Chính điều này đã mang lại lợi ích kép cho các nhà phát triển dự án giàu kinh nghiệm như Indochina Capital bởi chúng tôi có thể vươn lên dẫn trước và mang đến những điều mới mẻ cho thị trường".

Khi tư vấn cho chủ đầu tư của The Zei bắt tay với hàng loạt các đối tác quốc tế giàu kinh nghiệm, Michael thể hiện sự tin tưởng vào sự thành công của dự án như cách mà Indochina Plaza Hanoi đã gây được tiếng vang tại Việt Nam. “Chúng tôi hiểu rất rõ thị trường bất động sản Việt Nam. Do đó, bên cạnh việc mang tới các dự án đẳng cấp quốc tế, chúng tôi luôn tỉ mỉ điều chỉnh mọi chi tiết của dự án sao cho phù hợp nhất với nhu cầu của người dân địa phương. Đây chính là bí quyết giúp Indochina Capital đạt được thành công như ngày hôm nay", ông Piro nói.

Tiếp tục ra mắt các dự án mang tính đột phá, Tập đoàn Indochina Capital đang tự tin vững bước trên con đường đã lựa chọn từ 20 năm nay: Con đường thiết lập những tiêu chuẩn mới cho thị trường bất động sản Việt Nam và mang lại những giá trị mới cho khách hàng.

PV
Từ khóa: Indochina Plaza Hà Nội hợp tác The Zei bất động sản

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.