Năm 2021, Hà Nội phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Theo kế hoạch, năm 2021 TP Hà Nội sẽ phát triển mới 30 - 40 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Trong đó, mỗi quận, huyện, thị xã có từ 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trở lên đi vào hoạt động.
Năm 2021, Hà Nội phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP
Năm 2021, Hà Nội phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Kế hoạch về việc phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn TP Hà Nội năm 2021 vừa được ban hành, mục đích nhằm thúc đẩy sản xuất các sản phẩm làng nghề, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng lợi thế của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo đó, năm 2021 Hà Nội có kế hoạch phát triển mới 30 - 40 điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Trong đó, mỗi quận, huyện, thị xã có từ 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trở lên đi vào hoạt động.

Để thực hiện được kế hoạch này,  Hà Nội đã đưa ra 7 nhiệm vụ trọng tâm như khảo sát, lựa chọn các địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; công bố các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố đạt tiêu chí trên Cổng thông tin điện tử của Thành phố và các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Thông tin và truyền thông.

 

Tổ chức các lễ khai trương các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, thị xã, trung tâm thương mại, siêu thị...; tuyên truyền thông tin chương trình lễ khai trương và phát triển hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP...; kiểm tra, giám sát việc vận hành duy trì các điểm giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP; tổ chức các Hội nghị liên kết thương mại và tổ chức các Đoàn công tác liên kết, hợp tác trao đổi kinh nghiệm quản lý các điểm vận hành và bán sản phẩm OCOP...

UBND TP Hà Nội giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ của kế hoạch, trong đó yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Sở Công thương khảo sát lựa chọn các địa điểm và bán sản phẩm, tổ chức các lễ khai trương, hội nghị kết nối thương mại đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP.

UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Sở Công thương kiểm tra, giám sát, vận hành việc duy trì các điểm giới thiệu và bán sản phẩm; giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn hạng 3 sao trở lên và các điểm bán sản phẩm OCOP trên địa bàn…. Đồng thời, bố trí kinh phí hỗ trợ duy trì và nhân rộng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; bảo đảm việc duy trì các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP theo quy định.

Thảo Nguyên

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Sơn La ra mắt thương hiệu mận hậu Ruby Sơn La, giá mỗi kg hàng trăm nghin
icon

Mận ruby Sơn La là những cây mận hàng chục năm tuổi ở thung lũng Nà Ka cắm rễ sâu vào lòng đất, lấy được nhiều vi lượng và khoáng chất mà bề mặt không có.

 
 
Cấp văn bằng bảo hộ cho nhãn hiệu “Xoài Sơn La”, 25 tấn xoài được xuất khẩu sang Australia
icon

Ngày 24/6, tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã tổ chức lễ công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu “Xoài Sơn La” và xuất khẩu lô xoài Sơn La sang thị trường Australia.  

 
 
Bắc Ninh phấn đấu đến năm 2025 khoảng 50 doanh nghiệp, HTX tham gia Chương trình OCOP
icon

Bắc Ninh xác định mục tiêu đến năm 2025 toàn tỉnh có khoảng 50 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia Chương trình OCOP, tối thiểu 150 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và công nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên…

 
 
Tây Ninh xếp hạng 9 sản phẩm OCOP đạt 3 và 4 sao
icon

UBND tỉnh Tây Ninh vừa ban hành quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng 9 sản phẩm OCOP năm 2020. Trong đó, công nhận 2 sản phẩm OCOP đạt hạng 4 sao và 7 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao.

 
 
Mướt mắt “khu rừng nhiệt đới” giữa lòng Hà Nội
icon

Hiện những khoảng xanh ở Hà Nội đang ngày càng bị thu hẹp bởi cơn lốc đô thị hóa và sự “tiết kiệm” của rất nhiều chủ đầu tư khi tận dụng từng thước đất để xây dựng nên những “khu rừng bê tông” nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

 
 
PVcomBank nhận hàng loạt giải thưởng quốc tế uy tín
icon

Theo công bố mới nhất từ Finance Derivative Awards, PVcomBank được vinh danh ở 03 hạng mục năm 2021: Ngân hàng có sản phẩm tài trợ thương mại tốt nhất, Ngân hàng có dịch vụ thẻ tốt nhất và Ngân hàng có chất lượng dịch vụ tốt nhất.

 
Rao bán 3,7 triệu cổ phiếu ACB của 'bầu' Kiên
icon

Chi cục Thi hành án dân sự Quận Hoàng Mai rao bán cổ phiếu ACB của 'bầu' Kiên để thi hành án.

 
Giá thuê căn hộ lao dốc, giới đầu tư 'tháo chạy'
icon

Giá tăng cao, tỷ suất cho thuê thấp…là những lý do khiến nhiều nhà đầu tư không còn mặn mà với phân khúc từng được đánh giá mang lại dòng tiền bền vững.

 
Hà Nội: Nhiều người mua, bán bất động sản khai không đúng giá giao dịch thực tế
icon

Cục thuế Hà Nội cho biết, thời gian qua vì nhiều nguyên nhân khác nhau, có những trường hợp khai không đúng giá giao dịch mua bán, tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nội dung pháp lý phát sinh trong quá trình sử dụng BĐS...

 
Ngồi la liệt trong siêu thị chờ thanh toán ở TP.HCM
icon

Ngày 7/7, các siêu thị tại TP.HCM tiếp tục ghi nhận tình trạng người dân đổ xô đến mua thực phẩm. Một số nơi thiếu hàng tươi sống, một số khác thì vẫn đầy đủ các mặt hàng.