Mùa nước nổi, người miền Tây thu nhập tiền triệu nhờ loại quả đặc sản này
 

Mùa nước nổi, người miền Tây thu nhập tiền triệu nhờ loại quả đặc sản này

Mùa nước nổi, cà na trở thành một trong những món đặc sản thu hút người mua nơi sông nước miền Tây. Mỗi ngày, người dân An Giang kiếm được bình quân 1,5 triệu đồng từ trái cà na tươi.

Mùa nước nổi, cà na trở thành một trong những món đặc sản thu hút người mua. Nhờ vậy nhiều hộ ở An Giang trồng và bán cà na thành phẩm có nguồn thu nhập khá…

Đều đặn mỗi ngày, chị Hiền, ở xã Phú Bình (Phú Tân, An Giang) kiếm được bình quân 1,5 triệu đồng từ trái cà na tươi. Chị cho biết, gia đình trồng 80 cây cà na ven ruộng làm kinh tế. Mùa nước nổi, khách đặt hàng mua rất nhiều từ trái tươi đến các món qua chế biến.

Giống cà na Thái nhà chị trồng cho năng suất rất cao, cành nào cũng sai trái chi chít, quả to, thịt dày, ít vị chua chát so với cà na dại.

Cây trổ bông kết trái liên tục, nên thu hoạch được quanh năm. Hiện, mỗi ngày chị Hiền thu hoạch được 60kg trái tươi, giá bán 30.000 - 40.000 đồng/kg. Chị nói: “trồng cà na rất “khỏe”, cây phát triển trong điều kiện tự nhiên, ít sâu bệnh, không cần bón phân, xịt thuốc, nên được xem là thực phẩm sạch…”.

 

Đáp ứng nhu cầu của người dân, chị còn chiết nhánh, bán 100.000 đồng/nhánh cho hộ có nhu cầu lập vườn. Bình quân 1 cây trưởng thành có thể chiết được đến chục nhánh, mà không ảnh hưởng đến năng suất ra trái.

Chị Hiền chuẩn bị cà na thành phẩm giao cho bạn hàng.

Ngoài ra, chị Hiền còn chế biến cà na thành món ướp chua ngọt, ngào đường- món ăn vặt được ưa thích trong mùa nước nổi… bán với giá 70.000 đồng/kg, tiêu thụ khoảng 20kg/ngày.

Theo báo An Giang
Chủ đề :

tin tức

 
List comment
 
 
Tân Hoàng Minh lập cú hattrick giải thưởng lớn tại Dot Property Vietnam Awards 2020
icon

Ngày 23/7, tại lễ trao giải thưởng Dot Property Vietnam Awards 2020, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được xướng tên ở 3 hạng mục giải thưởng quan trọng.

 
 
Nghệ An: Khu đô thị Lucky Ari, phong thủy đẹp, giá hấp dẫn
icon

Khu đô thị Lucky Ari thuộc Dự án khu nhà ở liền kề, biệt thự và dịch vụ thương mại tại phường Đông Vĩnh TP Vinh (Nghệ An) là điểm dừng chân lý tưởng bởi phong thủy đẹp, giá hấp dẫn.

 
 
Đà Nẵng có ca dương tính Covid-19, khách du lịch phân vân đi hay hủy
icon

Sau thông tin Đà Nẵng xuất hiện ca dương tính Covid-19, nhiều khách đã đặt vé máy bay, phòng khách sạn du lịch Đà Nẵng lo lắng không biết nên đi hay dừng hủy, ráo riết nghe ngóng thông tin từ cơ quan chức năng

 
 
Vietjet được vinh danh là Thương hiệu Việt Nam truyền cảm hứng toàn cầu
icon

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet vừa được vinh danh là doanh nghiệp Việt Nam có ảnh hưởng nhất trên thế giới “Vietnam Brand, Global Impact”. Giải thưởng do hội đồng quy tụ các chuyên gia và lãnh đạo các đơn vị uy tín quốc tế bình chọn.

 
 
Xe bạc tỷ bị siết nợ ồ ạt: Màn đấu tố và hậu quả của cơn tăng nóng vay tiền mua xe?
icon

Năm 2018 – đầu 2019 là khoảng thời gian bùng nổ hoạt động cho vay mua ô tô tại Việt Nam. Và đến tháng 6/2020, thị trường bắt đầu chứng kiến hàng loạt tin rao thanh lý xe ô tô từ các ngân hàng.

 
 
Sẵn 'máu' kinh doanh liều mở nhà hàng quán ăn, nhiều bạn trẻ bị “bay” hàng trăm triệu đồng
icon

Mở nhà hàng, quán ăn kinh doanh chưa bao giờ là câu chuyện khởi nghiệp dễ dàng, nhất là đối với các bạn trẻ. Và câu chuyện của những bạn trẻ khởi nghiệp bằng nhà hàng phở gia truyền hay quán ăn vặt dưới đây là một ví dụ.

 
Bất động sản phía Bắc sông Hồng lên ngôi
icon

Nếu như 10 năm vừa qua, Hà Nội tập trung phát triển ở phía Tây và hiện đã phát triển rất nhanh thì gần đây sự dịch chuyển đang hướng sang phía Nam và phía Đông, đặc biệt là khu vực Đông Bắc. 

 
NHNN: Không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua vàng
icon

'Giao dịch mua, bán trên thị trường ở mức bình thường, không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua vàng mà có hiện tượng một số người dân có xu hướng bán vàng ra khi giá vàng cao', đại diện NHNN chi nhánh TP.HCM.

 
Du lịch là một trụ cột kinh tế trong tương lai
icon

Top những điểm đến xu hướng thế giới từ cuối 2019 đến nay gọi tên Đà Nẵng. Thành phố sông Hàn đã trở thành ví dụ điển hình cho chiến lược xã hội hóa các nguồn lực đầu tư phát triển du lịch.

 
'Điên đảo' giá vàng: Người mua nuôi hy vọng, kẻ bán vui chốt lời
icon

Có lẽ rằng sau Ngày Thần Tài hồi đầu năm, chưa khi nào các cửa hàng vàng lại 'nóng' như ở thời điểm hiện tại.