Một cơ hội quảng cáo đặc sắc trên biển Đà Nẵng đang bị bỏ phí?

Tổ hợp đồng hồ cỡ lớn đặt trên nóc công trình cao tầng sẽ thu hút chú ý của hàng vạn người dân, du khách trong và ngoài nước đến với biển Đà Nẵng mỗi ngày. Đây là cơ hội quảng cáo rất giá trị nhưng đang bị bỏ phí?

Nhu cầu có thật, nhưng chưa tìm ra cách đáp ứng

Sáng 4/6, tại khu giữ xe bãi tắm số 1 biển Phạm Văn Đồng (Đà Nẵng), một phụ nữ mặc áo dài cùng con gái mặc đồng phục học sinh vội vã lau tóc, chải đầu… sau khi tranh thủ dậy sớm tắm biển rồi mẹ đi làm, con đi học luôn. Chợt cô bé nhìn đồng hồ: “Mình lên sớm quá!”. Người mẹ xem giờ rồi cũng tiếc rẻ hẹn hôm sau “canh giờ” chuẩn hơn cho con để có thêm thời gian tắm biển.

Một cơ hội quảng cáo đặc sắc trên biển Đà Nẵng đang bị bỏ phí?
Hai mẹ con tranh thủ đi tắm biển sáng sớm trước khi mẹ đi làm, con đi học nhưng vì không chủ động được thời gian nên lên bờ... sớm hơn mong muốn!

Theo anh Lâm Quang Bình, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Đầu tư và Kinh doanh IBSC (Đà Nẵng), đây là một trong rất nhiều trường hợp mà người dân, du khách bị động về thời gian khi đi tắm biển ở TP này. Bản thân anh ngày nào cũng tắm biển, thiếu một ngày là không chịu được, vậy mà vẫn cứ có tâm trạng không thật thoải mái vì không chủ động được về giờ giấc.

“Đi tắm biển mà cứ thấp thỏm sợ lên muộn sẽ trễ giờ đi làm, đi học, đi tham quan…, nhưng lên sớm quá thì lại tiếc không tận dụng được hết thời gian quý giá lẽ ra được ngâm mình trong “liều thuốc tiên” là nước biển cho giãn gân giãn cốt, tăng sức khỏe, giảm bệnh tật… Nguyên do là biển Đà Nẵng đang thiếu cái… đồng hồ công cộng!” – Anh Lâm Quang Bình nói.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển Đà Nẵng cho hay, để đáp ứng nhu cầu chủ động nắm bắt thời gian của khách tắm biển, đơn vị đã bố trí dọc tuyến biển từ bãi tắm Phạm Văn Đồng đến bãi tắm Sao Biển hệ thống loa phát thanh kết hợp báo giờ 15 phút, nửa tiếng, nhất là vào các giờ cao điểm buổi sáng và chiều tối có khách tắm biển đông. Tuy nhiên hệ thống loa này đang phải bố trí người trực vận hành theo kiểu thủ công.

Một cơ hội quảng cáo đặc sắc trên biển Đà Nẵng đang bị bỏ phí?
BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng từng dự định bố trí đồng hồ tại tháp bồn chứa nước ở khu vực bãi tắm số 1 nhưng chỗ này quá thấp và hiện đã bị cây cối che khuất

Theo ông, thực tế phát loa trên bãi biển rộng lớn hiệu quả không cao, mở to quá gây khó chịu cho những khách tắm biển cần yên tĩnh, mở nhỏ thì coi như vô ích vì chẳng ai nghe. Hơn nữa, số ít khách tắm biển xa bờ nghe rõ tiếng loa báo giờ, trong khi phần lớn khách tắm ở gần bờ và vui chơi trên bờ lại không nghe được vì bị tiếng sóng biển vỗ bờ lấn át, nhất là khi có sóng lớn!

Ông Nguyễn Đức Vũ cho biết, mới đây BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng nhận được thư của công dân kiến nghị đặt chiếc đồng hồ lớn cho mọi người dân, du khách đến tắm biển dễ theo dõi, chủ động về thời gian. Vấn đề này trước đây BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng từng kiến nghị rồi, nhưng không có không gian để bố trí.

“Phải có không gian bố trí một tháp đồng hồ thì mới đáp ứng được. Rất nhiều bãi biển nổi tiếng trên thế giới cũng bố trí các tháp đồng hồ như vậy, không chỉ để theo dõi giờ giấc mà còn tạo điểm nhấn kiến trúc đặc biệt cả ban ngày lẫn ban đêm cho cả khu vực biển đó. Nhưng quy hoạch khu vực biển Đà Nẵng hiện nay thì… chật quá, có lẽ khó có chỗ cho một tháp đồng hồ ven biển như thế!” – Ông Nguyễn Đức Vũ tiếc rẻ.

Ông cho biết, ở khu vực bãi tắm số 1 biển Phạm Văn Đồng có một satado nước (tháp bồn chứa nước) mà BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng từng dự định gắn đồng hồ báo giờ cho người dân và du khách tắm biển, nhưng cái tháp này thấp quá và hiện đã bị hàng dừa che khuất.

 
Một cơ hội quảng cáo đặc sắc trên biển Đà Nẵng đang bị bỏ phí?
Có được một tổ hợp đồng hồ trên các công trình cao tầng sẽ giúp người dân, du khách chủ động và thoải mái hơn khi đến với biển Đà Nẵng

Không lẽ bó tay?

Chúng tôi nêu ý tưởng khuyến khích chủ đầu tư các dự án cao tầng ven biển Đà Nẵng đặt đồng hồ trên nóc công trình. Chẳng hạn có thể đề nghị đặt một tổ hợp đồng hồ 4 mặt cỡ lớn trên nóc của một trong các khối tháp cao nhất dọc tuyến biển Sơn Trà – Non Nước hiện nay, thuộc hai dự án Soleil và Times Square đang được xây dựng đối diện ngay Công viên Biển Đông.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, đây có lẽ là ý tưởng khả thi nhất, tuy nhiên vấn đề là làm sao để các chủ dự án chấp nhận đầu tư hạng mục “phát sinh” này. Bởi, lắp đặt một tổ hợp đồng hồ có tính biểu tượng cho biển Đà Nẵng thì không chỉ phải có thiết kế đặc sắc, đảm bảo an toàn khi gió bão mà còn phải lựa chọn vị trí thích hợp, đồng thời phải đầu tư thiết bị phù hợp, có độ bền, tuổi thọ cao, không dễ bị ăn mòn, oxy hóa...; tức là chịu đầu tư “phát sinh” khá tốn kém!  

Chúng tôi đưa vấn đề tham khảo ông Trương Hào, nguyên Phó Giám đốc ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng mới nghỉ hưu. Ông xác nhận một tổ hợp đồng hồ cho người dân, du khách đến với biển Đà Nẵng là vấn đề cần thiết đã được đặt ra từ lâu nhưng chưa được quan tâm. Ông cũng cho rằng, việc chọn đặt tổ hợp đồng hồ trên các công trình cao tầng đang xây dựng ở khu vực này là khả thi nhất.

Một cơ hội quảng cáo đặc sắc trên biển Đà Nẵng đang bị bỏ phí?
và người dân không phải vội vã thế này!

Tuy nhiên theo ông, không chỉ việc thiết kế, lắp đặt một tổ hợp đồng hồ đạt tầm biểu tượng cho biển Đà Nẵng đòi hỏi mức đầu tư không hề thấp mà việc duy tu, bảo dưỡng, vận hành trong môi trường ven biển cũng phải tốn kém nhiều chi phí, nhân lực. Trong khi đó, ngân sách nhà nước rất khó “chia sẻ” với chủ đầu tư các dự án về những hạng mục như thế, dù rất cần thiết.   

“Theo tôi, một tổ hợp đồng hồ cỡ lớn có thể xem được giờ giấc khi từ cầu Sông Hàn hướng ra biển; hay từ bán đảo Sơn Trà, khu vực Furama Resort nhìn về trung tâm là Công viên Biển Đông chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của hàng vạn người dân, du khách trong và ngoài nước đến với biển Đà Nẵng mỗi ngày.

Khi chiếu sáng ban đêm, đây sẽ còn là công trình kiến trúc - mỹ thuật đặc sắc tô điểm cho dự án cũng như cho biển Đà Nẵng. Vì thế, đây hoàn toàn là cơ hội quảng cáo rất giá trị mà chủ đầu tư dự án cao tầng ven biển Đà Nẵng có thể đưa ra mời gọi các hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới tham gia!” – Ông Trương Đình Đức, CEO Công ty quảng cáo VietGroup (Đà Nẵng) hiến kế.

Rất tiếc là cơ hội quảng cáo này hiện chưa được tận dụng mà đang bị bỏ phí?

Hải Châu

 
List comment
 
 
Lào Cai đánh giá, phân hạng thêm nhiều sản phẩm OCOP
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) lần 2, đợt 1 năm 2021.

 
 
Quảng Bình phấn đấu đến năm 2025 có điểm bán sản phẩm OCOP từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố
icon

Theo kế hoạch về việc triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 – 2025, tỉnh Quảng Bình đã đặt mục tiêu đến năm 2025 tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65 - 70 sản phẩm OCOP.

 
 
Lai Châu trao giấy chứng nhận cho 13 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021
icon

Chiều 27/8, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức trao giấy chứng nhận và tặng bằng khen cho các chủ thể có thành tích tiêu biểu trong triển khai Chương trình OCOP của tỉnh đợt 1 năm 2021.

 
 
Yên Bái có 94 sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 4 sao
icon

Toàn tỉnh Yên Bái có 94 sản phẩm OCOP được đánh giá phân xếp loại, phân hạng và được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 4 sao.

 
 
Dạy miễn phí bán hàng online, livestream hỗ trợ sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm OCOP
icon

Ngày 12/8, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN và Công xưởng 1102 tổ chức khóa học miễn phí bán hàng online, livestream lớp 2.

 
 
Hà Nội thành lập hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021
icon

Ngày 4/8, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định thành lập hội đồng và tổ tư vấn giúp việc hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố Hà Nội năm 2021.

 
Chỉ 3 phút mở tài khoản trực tuyến Agribank, có ngay 100 nghìn đồng
icon

Xác thực giấy tờ nhanh chóng, nhận diện chính xác khách hàng, chỉ vài phút là mở thành công tài khoản trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking và nhận ngay 100 nghìn đồng.

 
THACO AUTO đẩy mạnh sản xuất và cung ứng linh kiện phụ tùng, cơ khí giữa đại dịch
icon

Dự kiến năm 2021, doanh thu xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí của công ty đạt hơn 34 triệu USD, trong nước đạt hơn 500 tỷ đồng.

 
Ảnh: Nhiều quán cafe nổi tiếng, cơm tấm Sài Gòn vẫn trong tình trạng 'ngủ đông' dù được bán mang về
icon

Sau hơn 3 tháng dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, hàng quán ăn uống được phép bán mang về qua shipper nhưng hầu hết quán ăn, cafe vẫn tiếp tục 'ngủ đông' trong ngày thứ hai, chưa có dấu hiệu mở bán lại.

 
Giải pháp an toàn tài chính và bảo vệ sức khỏe mùa dịch
icon

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã phối hợp cùng Prudential Việt Nam tổ chức Talkshow online “Trao gửi đặc quyền, an yên cuộc sống”.