MobiFone tham gia hội nghị quốc gia lần thứ 22 về Điện tử, truyền thông và CNTT

Ngày 07/12/2019 tại Cục Tần số vô tuyến điện 115 Trần Duy Hưng, Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam đã khai mạc hội nghị quốc gia lần thứ 22 về điện tử, truyền thông và công nghệ thông tin (REV – ECIT 2019).

Với chủ đề: “Thúc đẩy phát triển thông tin di động 5G và ứng dụng”, hội nghị thu hút sự tham gia của 200 đại biểu đại diện cho các bộ, ngành trung ương, các hội, hiệp hội trong lĩnh vực CNTT và truyền thông, các doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực điện tử, truyền thông và CNTT. Trong đó, MobiFone đã trình bày báo cáo tại phiên diễn đàn, trả lời câu hỏi tại tọa đàm với các khách mời và tham gia triển lãm giới thiệu các sản phẩm CNTT mới.

Phần trình bày của MobiFone với diễn giả TS Lê Xuân Chiến.

Phát biểu chào mừng tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, để cụ thể hóa các chỉ đạo của Chính phủ trong thời gian qua, Bộ TT&TT đang đẩy mạnh các chính sách mới, phương thức thực thi mới để phát triển CNTT và truyền thông Việt Nam đáp ứng các yêu cầu phát triển của đất nước. Đồng thời Thứ trưởng cũng đề cập đến việc phải tăng cường nghiên cứu, phát triển các công nghệ phục vụ việc triển khai cung cấp dịch vụ 5G ở Việt Nam; Nghiên cứu, phát triển sản xuất các thiết bị đầu cuối, thiết bị 5G; Đồng thời nghiên cứu học thuật về hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông băng thông rộng, các công nghệ nền tảng của Cách mạng Công nghiệp 4.0. 

Chủ tịch Hội Vô tuyến – Điện tử Việt Nam, TS Trần Đức Lai – nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết: “Các bước tiến mạnh mẽ của cách mạng Công nghiệp 4.0 mang lại nhiều lợi ích lớn nhưng kèm với đó là các bài toán được đặt ra đối với các nhà quản lý cũng như các nhà phát triển mạng 5G tại Việt Nam. Hội nghị này là cơ hội để lãnh đạo các bộ, ngành liên quan và các nhà phát triển trao đổi, thảo luận để tìm ra giải pháp cũng như kiến nghị, đề xuất chính sách lên Đảng, Nhà nước đối với định hướng phát triển mạng 5G tại nước ta”.

Tại phiên diễn đàn, trên cơ sở các báo cáo từ các tập đoàn lớn chuyên sản xuất thiết bị phục vụ cho phát triển mạng 5G, đại diện các đơn vị trao đổi các bước chuẩn bị thiết yếu cho việc phát triển cũng như việc khai thác các lợi thế 5G được phủ sóng trên khắp cả nước. Phần báo cáo của MobiFone về chủ đề “Chuẩn bị triển khai các ứng dụng thông minh trên mạng 5G” do TS Lê Xuân Chiến – Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển MobiFone trình bày cũng đã thu hút nhiều câu hỏi của khách mời về công nghệ 5G của MobiFone.

MobiFone trở thành nhà mạng thứ hai được Bộ TT&TT ký quyết định cấp phép triển khai thử nghiệm mạng và dịch vụ viễn thông 5G với thời hạn một năm từ 23/4/2019 đến 22/4/2020. Theo đó MobiFone triển khai thử nghiệm 5G tại bốn thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và TP.HCM.

Tháng 9/2019, MobiFone đã tiếp tục thử nghiệm lắp đặt trạm 5G tại Hà Nội và đã đạt được những kết quả khả quan, hứa hẹn sẽ rút ngắn thời gian thử nghiệm, sẵn sàng các yếu tố cơ sở vật chất kỹ thuật để chính thức đưa 5G vào sử dụng.

MobiFone lắp đặt trạm phát sóng 5G tại Hà Nội.

Với giấy phép được cấp, MobiFone cho biết sẽ cung cấp dịch vụ thử nghiệm 5G với các ứng dụng dữ liệu tốc độ siêu cao (eMBB) nhắm tới các nhu cầu trực tuyến đòi hỏi băng thông tối ưu hơn. Trên nền tảng băng tần thế hệ mới này MobiFone sẽ đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái sản phẩm có thể khai thác hiệu quả các tính năng ưu việt của công nghệ mạng 5G.

Anh Quân
Từ khóa: MobiFone Thúc đẩy phát triển thông tin di động 5G và ứng dụng

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.