MobiFone tham dự Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT – truyền thông Việt Nam lần thứ 23

Trong 03 ngày từ 22 – 24/08/2019, tại Phú Yên, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp tổ chức khai mạc hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 23.

Đến dự có trên 1.000 đại biểu đến từ các cơ quan chính phủ, các bộ, ngành, địa phương,… Tham dự sự kiện, một số giải pháp CNTT của Tổng công ty Viễn thông MobiFone được đánh giá cao. 

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng thăm gian hàng của MobiFone tại triển lãm

Hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi số: Kết nối chia sẻ dữ liệu hoàn thiện Chính quyền điện tử”, là diễn đàn để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý và chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác phát triển CNTT-TT của tỉnh Phú Yên, các Bộ, các ngành Trung ương và các tỉnh, thành trong cả nước nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số và kết nối, chia sẻ trong xu hướng cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 góp phần xây dựng Chính quyền điện tử hiện đại, đồng bộ, đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Tại hội thảo, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã giới thiệu đến đối tác, khách hàng một số giải pháp về CNTT gồm: AI Camera nhận diện khuôn mặt, giám sát giao thông; AI TTS; Truyền thanh thông minh; Tổng đài 3C; mBill; Mega Meeting; Bộ sản phẩm eGov và một số sản phẩm khác.

Bộ giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo hiện nay đang được Chính phủ và các doanh nghiệp hết sức quan tâm bởi những ứng dụng to lớn mà nó đem lại. Xu hướng phát triển của trí tuệ nhân tạo đã thúc đẩy MobiFone nghiên cứu và phát triển 2 bộ sản phẩm liên quan tới AI đó là: AI – TTS và AI Camera. Đối với bộ sản phẩm AI – TTS bao gồm 4 giải pháp: Ứng dụng giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp thực hiện nhiều cuộc gọi ra đồng thời với nội dung cá nhân hóa (mAICall); Ứng dụng đọc báo, tin tức bằng giọng nói trí tuệ nhân tạo (mAIVoice); Website cung cấp giải pháp chuyển đổi văn bản sang giọng nói (MOBIFONE.AI); Giải pháp gọi ra tự động dựa trên giọng nói trí tuệ nhân tạo tích hợp với hệ thống tổng đài (mAICallCenter).

Nổi bật nhất là giải pháp mAICallCenter, với giải pháp này doanh nghiệp hoàn toàn có thể dễ dàng lên các chiến dịch gọi điện cho khách hàng, tạo kịch bản gọi điện và cá nhân hóa đối với từng khách hàng bằng giọng nói tự nhiên như người thật. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiết kiệm chi phí hàng chục, hàng trăm nhân sự…. Bộ sản phẩm AI Camera bao gồm: Nhận diện khuôn mặt; Nhận diện đối tượng và Hệ thống giao thông thông minh. Đặc biệt với hệ thống giao thông thông minh, với tính năng phát hiện vi phạm luật giao thông giúp cho việc xử lý các lỗi vi phạm một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng thăm gian hàng của MobiFone tại triển lãm

Bộ giải pháp dành cho Chính phủ

Nhu cầu xây dựng các giải pháp dành cho Chính phủ là rất đa dạng do phải xử lý nhiều nguồn dữ liệu lớn và phải thông qua nhiều bộ phận xử lý. Năm 2014, Bộ Chính trị đã an hành Nghị quyết số 36-NQ/TW về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Nghị quyết đã xác định mục tiêu cụ thể đến năm 2020 “triển khai có hiệu quả chương trình cải cách hành chính, gắn kết chặt chẽ với việc xây dựng Chính phủ điện tử và cung cấp dịch vụ công ở mức độ cao và trong nhiều lĩnh vực”. Các giải pháp của MobiFone nhằm xây dựng Chính phủ điện tử có thể kể đến như: Cổng dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4; Cổng thông tin điện tử; Hệ thống một cửa điện tử liên thông; Hệ thống quản lý cán bộ công chức, viên chức; Hệ thống phần mềm giải pháp lưu trữ số hóa điện tử tập trung trên nền tảng Big Data; Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp Bộ, cấp Tỉnh (LGSP); Hệ thống cơ sở dữ liệu Thông tin kinh tế xã hội; Hệ thống quản lý tài liệu điện tử… và giải pháp Truyền thanh thông minh. Trong đó, giải pháp Truyền thanh thông minh là giải pháp ra đời dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 và triển khai trên hạ tầng Cloud có khả năng thay thế và khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của giải pháp truyền thông FM truyền thống. Giải pháp này giúp địa phương có thể tiết kiệm, giảm thiểu tối đa chi phí đầu tư ban đầu đến 30%; Giảm chi phí, nhân công vận hành hệ thống đến 50%.

 Bộ giải pháp dành cho doanh nghiệp

MobiFone đã nghiên cứu và phát triển một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như: Tổng đài di động 3C; Hóa đơn điện tử mBill; Hội nghị trực tuyến Mega Meeting;…Trong đó giải pháp điển hình dành cho doanh nghiệp hiện nay là giải pháp tổng đài di động 3C (Cloud Contact Center) giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa công tác giao tiếp với khách hàng, đem khách hàng với doanh nghiệp tới gần nhau với rất nhiều các ưu điểm vượt trội như: Tăng tỷ lệ bắt máy, tỷ lệ gọi lại tới hơn 90%; Giảm 40 – 50% chi phí so với tổng đài truyền thống;…

Các giải pháp công nghệ của MobiFone thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan

MobiFone kỳ vọng với các giải pháp mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể hỗ trợ các khối cơ quan chính quyền và doanh nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề bức thiết hiện nay. Thông qua hội thảo, MobiFone đã có cơ hội giới thiệu những giải pháp công nghệ của mình, khẳng định vai trò là một trong những doanh nghiệp đi đầu về công nghệ và viễn thông. MobiFone đã, đang và không ngừng cập nhật những công nghệ mới đến với khách hàng và đối tác để áp dụng trong nhiều lĩnh vực lớn của cuộc sống.

Quỳnh Anh
Từ khóa: MobiFone Hợp tác phát triển CNTT-TT Hóa đơn điện tử mBill

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?