Mất tích trên truyền thông sau bê bối dùng lụa Tàu dán nhãn Việt, hệ sinh thái của vị “shark hụt” Khải Silk còn lại gì?

Sau vụ bê bối năm 2017, doanh nhân Khải Silk 'mất tích' trên các phương tiện truyền thông, những doanh nghiệp trong hệ sinh thái của ông cũng trở nên bí ẩn.

Tháng 10/2017, thương hiệu lụa Khaisilk của doanh nhân Hoàng Khải (SN 1963) dính phải bê bối gian lận khi bị phát hiện nhập về sản phẩm tơ lụa Trung Quốc rồi gắn mác “Made in Vietnam”, “mang sản phẩm tơ lụa Việt Nam ra quốc tế".

Ngay lập tức, thương hiệu Khaisilk đã chìm sâu vào khủng hoảng, bị người tiêu dùng tẩy chay hàng loạt. Ông Hoàng Khải sau đó cũng thừa nhận việc bán lụa nhập từ Trung Quốc. Chưa hết, kết quả sau khi kiểm tra giám định sản phẩm dệt may đối với một số mẫu sản phẩm còn cho thấy không có thành phần 100% lụa như công bố trên nhãn hàng hoá.

Trước khi xảy ra bê bối này, Hoàng Khải là một doanh nhân nổi tiếng thành đạt, thậm chí là biểu tượng được trẻ ngưỡng mộ. Ông đã từng có không ít phát ngôn về chuẩn mực, đạo đức kinh doanh như: “Tôi kinh doanh bằng một tấm lòng trung thực”, “Thà nghèo sang còn hơn giàu hèn”, “Giàu nhân cách hơn giàu có”, “Lòng tử tế luôn là xu hướng thời trang đắt đỏ nhất trong mọi thời đại”,...

Hoàng Khải cũng từng là một “cá mập hụt” khách mời của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa đầu tiên nhưng sau đó cũng phải lập tức rút lui sau vụ việc trên. Từ đó, ông Hoàng Khải “mất tích” trên các phương tiện truyền thông, các doanh nghiệp trong hệ sinh thái của ông cũng trở nên bí ẩn.

Kinh doanh trồi sụt, chậm nộp thuế

Ngay sau khi dính bê bối, cửa hàng Khaisilk tại 113 Hàng Gai - nơi bị phát hiện gian lận đã đóng cửa im lìm và hiện đã giải thể.

Mất tích trên truyền thông sau bê bối dùng lụa Tàu dán nhãn Việt, hệ sinh thái của vị “shark hụt” Khải Silk còn lại gì? - Ảnh 1.

Doanh nghiệp hạt nhân chi phối lĩnh vực lụa và chuỗi nhà hàng cao cấp của hệ thống Tập đoàn Khải Silk là Công ty TNHH Khải Đức. Đến cuối năm 2017, chỉ 3 ngày sau khi Bộ công thương ban hành kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Khải Đức, thượng tầng doanh nghiệp này đã có sự thay đổi. Ông Hoàng Khải, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Khải Đức đã không còn là người đại diện theo pháp luật của công ty này. Từ ngày 14/12/2017, người đại diện theo pháp luật của Khải Đức là bà Nguyễn Thu Nga (SN 1974). Tuy nhiên, ông Khải vẫn giữ 99% vốn điều lệ.

Thành lập từ 2002, hiện Công ty TNHH Khải Đức có vốn điều lệ 46,5 tỷ đồng, trụ sở chính đặt ở số 2 Phan Văn Chương, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM.

Trước ngày bị phát hiện gian lận xuất xứ hàng hoá, nhập hàng Trung Quốc gắn mác hàng Việt, tình hình kinh doanh của Công ty TNHH Khải Đức đã không mấy lạc quan. Năm 2016, Khải Đức chỉ ghi nhận doanh thu 33,5 tỷ đồng, lợi nhuận vỏn vẹn 1 tỷ đồng. Đến 2017 - năm xảy ra khủng hoảng, 2 chỉ tiêu này tiếp tục giảm, lần lượt là 27,2 tỷ và âm 1,1 tỷ đồng.

 

Bên cạnh Công ty TNHH Khải Đức, một doanh nghiệp khác phụ trách hoạt động kinh doanh bất động sản của Tập đoàn Khaisilk là Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Khải. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của công ty này cũng không khả quan hơn. Từ 2016 đến 2018, Hoàng Khải ghi nhận doanh thu ổn định khoảng 27 tỷ đồng nhưng lợi nhuận lại trồi sụt, âm nặng liên tiếp trong 2 năm 2016-2017, có lãi đột biến 27,3 tỷ đồng vào 2018. Đến năm 2019, doanh thu và lợi nhuận chỉ giảm sốc, lần lượt còn 16,1 và 3,5 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2019, Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Khải còn bị Cục thuế TP.HCM bêu tên trong danh sách các doanh nghiệp chậm nộp thuế khi nợ thuế GTGT 4,969 tỷ đồng và tiền chậm nộp 181 triệu đồng. Chi nhánh của Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Khải nợ thuế GTGT 244 triệu đồng, tiền chậm nộp 15 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty TNHH Khải Đức cũng nợ thuế GTGT 793 triệu đồng và tiền chậm nộp phát sinh 27 triệu đồng.

Mất tích trên truyền thông sau bê bối dùng lụa Tàu dán nhãn Việt, hệ sinh thái của vị “shark hụt” Khải Silk còn lại gì? - Ảnh 2.

Lâu đài trắng TajmaSago

Sau vụ bê bối, 2 công trình từng là biểu tượng của doanh nhân Hoàng Khải là lâu đài trắng TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng đã được bán cho Công ty TNHH Chloe Hospitality. Người đứng sau Chloe Hospitality là ông Nguyễn Cao Trí - một đại gia kín tiếng Sài Thành, ông chủ của Capella Holdings.

Doanh nhân Hoàng Khải còn là đại diện pháp luật của Công ty TNHH Phở Ông Khải. Tuy nhiên, kể từ khi thành lập, Phở ông Khải không ghi nhận bất kỳ doanh thu nào đến hết năm 2019.

Bài học thất bại của ông chủ bánh ngọt Bảo Ngọc

Bài học thất bại của ông chủ bánh ngọt Bảo Ngọc

"Tôi thất bại nhiều lần và làm đi làm lại không dưới 10 lần. Tôi như là ngã dập mặt xuống rồi đứng lên đi tiếp. Có lẽ hiếm có người kiên trì như tôi".

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Chủ đề :
 
List comment
 
 
Sơn La tổ chức kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh
icon

6 gian hàng được trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La tham gia chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.  

 
 
Yên Bái tập huấn cho hàng trăm chủ thể hoàn thiện quy trình thủ tục trong hồ sơ của sản phẩm OCOP
icon

Đã có 3 lớp tập huấn nhằm hướng dẫn các chủ thể hoàn thiện hồ sơ, các biểu mẫu trong bộ thủ tục chứng nhận sản phẩm OCOP.  

 
 
Phú Thọ phấn đấu hết năm 2025 sẽ có 282 sản phẩm OCOP
icon

Theo kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025, tỉnh Phú Thọ đã đặt mục tiêu phấn đấu hết năm 2025, toàn tỉnh có 282 sản phẩm OCOP.

 
 
Phú Thọ: 27 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2021
icon

Tỉnh Phú Thọ vừa công nhận 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, hạng 4 sao và 17 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, hạng 3 sao.  

 
 
Hàng chục sản phẩm OCOP và đặc sản của các vùng miền được giao thương trực tuyến
icon

Hàng chục sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền đã được giới thiệu trong chương trình “Kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền qua hình thức trực tuyến”.  

 
 
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Nga tăng mạnh
icon

Nga là thị trường đứng thứ 9 về nhập khẩu tôm của Việt Nam, chiếm 1,3% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam đi các thị trường.

 
Hòa Phát xuất khẩu gần 50.000 tấn tôn trong tháng 9, cao nhất từ trước đến nay, bất chấp khó khăn do đại dịch
icon

Tháng 9/2021, sản lượng xuất khẩu Tôn Hòa Phát đạt mức cao nhất từ trước tới nay với gần 50.000 tấn, gấp 2 lần tháng trước. Thị trường xuất khẩu chủ yếu là Mỹ, các nước châu Âu và Đông Nam Á.

 
Khánh Hòa chung tay gỡ ‘đầu ra’ giúp nông dân tiêu thụ nông sản
icon

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hầu hết các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh Khánh Hòa đều gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ. Các sở, ngành, địa phương đã và đang tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn giúp người dân.

 
Bình Thuận sẽ 'mở cửa' đón khách du lịch nội tỉnh, khách vùng xanh
icon

Sau gần 3 tháng dịch Covid-19 bùng phát mạnh, hiện tại tình hình dịch bệnh ở tỉnh Bình Thuận cơ bản đã được kiểm soát. Đây là cơ sở quan trọng để Bình Thuận xây dựng phương án hướng đến việc mở cửa trở lại, trong đó có ngành du lịch.

 
Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ giúp 'thủ phủ' thanh long lớn nhất nước vượt dịch
icon

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc sản xuất và tiêu thu thanh long ở Bình Thuận gặp nhiều khó khăn, nhất là việc xuất khẩu thanh long trái tươi. Mới đây, tỉnh Bình Thuận đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đảm bảo xuất khẩu thanh long thuận lợi...