Lưu trú và dịch vụ du lịch: Hai đích ngắm của BĐS du lịch Việt Nam

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, khách du lịch ngày càng quan tâm nhiều hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư mở rộng và phát triển thêm nhiều trải nghiệm du lịch.

Dư địa phát triển BĐS du lịch, nghỉ dưỡng ở Việt Nam rất lớn. Bằng chứng là Việt Nam thu hút 15 triệu lượt khách năm 2018, trong khi con số này của Thái Lan là 38 triệu lượt. Song vấn đề đặt ra là cần đầu tư mạnh vào các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn để tăng trải nghiệm mới mẻ, cũng như bổ sung kịp thời hạ tầng du lịch, nhất là phân khúc lưu trú hạng sang.

Thêm trải nghiệm mới cho điểm đến

Tại Diễn đàn bất động sản du lịch 2019 diễn ra ngày 6/4, các chuyên gia nhận định Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc vẫn là 3 địa bàn phát triển BĐS du lịch mạnh mẽ nhất. Chính tăng trưởng khách du lịch tạo nên sức hấp dẫn cho kênh đầu tư BĐS du lịch, cũng chính sức hấp dẫn từ du lịch là cội nguồn tạo sự gia tăng giá trị cho BĐS.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, khách du lịch ngày càng quan tâm nhiều hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến. Điều này đòi hỏi các nhà đầu tư mở rộng và phát triển thêm nhiều trải nghiệm du lịch. Ví như các dự án BĐS du lịch nằm trong một quần thể gắn với nhiều tiện ích như casino, thể thao, sự kiện, nghệ thuật...

Cáp treo Hòn Thơm đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới cho du khách khi đến Phú Quốc.

Vì thế, điểm đến có thể cũ, nhưng trải nghiệm phải mới. Như Phú Quốc, điểm đến này vốn không mới, nhưng gần đây du khách quay trở lại đảo Ngọc sẽ bất ngờ với nhiều trải nghiệm khác biệt.

Trước kia du khách đến Phú Quốc chỉ biết Bắc đảo, Trung đảo, nhưng gần đây họ hào hứng với hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí ở Nam đảo.

Trước đây đến Phú Quốc du khách cũng chỉ tắm biển, ngắm biển, ăn hải sản rồi về, nhưng nay ở Nam đảo, du khách có thêm trải nghiệm độc đáo với cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, đưa du khách vượt biển ngắm toàn cảnh quần đảo An Thới từ trên cao, rồi tham gia các trò chơi trên biển như chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô,… tại Sun World Hon Thom Nature Park.

Bãi Kem tuyệt đẹp với quần thể nghỉ dưỡng 5 sao.

Cũng ở Nam Phú Quốc, du khách sẽ có những trải nghiệm hoàn hảo tại quần thể Bãi Kem. Dạo bước trên Bãi Kem – bãi biển duy nhất có bờ cát trắng mịn như kem và nghỉ dưỡng tại resort đẳng cấp 5 sao như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được thiết kế bởi Bill Bensley – top 5 kiến trúc sư thế giới, hay khu condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay với thiết kế ruộng bậc thang độc đáo, và các villa Sun Premier Village Kem Beach Resort phong cách “làng biển” khác biệt…

Thời gian tới, Nam đảo sẽ cung cấp vô số trải nghiệm hấp dẫn với khu phố Boutique Shophouse Melodia ở cửa ngõ quần thể Bãi Kem, nằm trong tổ hợp dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort.

Du khách sẽ thỏa sức tận hưởng đa dạng dịch vụ từ mua sắm, ẩm thực,… giải trí không biết chán trong các bar, pub, club sôi động. Thêm vào đó là thế giới lễ hội, âm nhạc tưng bừng cũng sẽ liên tục diễn ra tại quảng trường rộng 8.500m2 kề bên khu shophouse Melodia, lôi kéo hàng vạn du khách.

Từ dẫn chứng Nam Phú Quốc cho thấy, khi được đầu tư những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới mẻ, hấp dẫn, điểm đến sẽ luôn thu hút du khách và kích thích họ quay trở lại. Điều đó đồng nghĩa đem lại nguồn thu dồi dào cho các nhà đầu tư đi trước.

Đầu tư dịch vụ lưu trú chưa bao giờ hết “hot”

 

Bên cạnh đầu tư dịch vụ để tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, các chuyên gia cho rằng, hạ tầng du lịch ở Việt Nam vẫn cần được cải thiện mạnh mẽ. 

Hiệp hội BĐS đánh giá, 18 triệu - 20 triệu khách quốc tế tới Việt Nam mỗi năm có thời gian trung bình từ 5-7 ngày cho mỗi kỳ nghỉ, do đó Việt Nam vẫn còn đang thiếu hàng chục ngàn khách sạn 4-5 sao.

Phân khúc khách sạn 3-4 sao cũng cần được chú ý bổ sung ở những điểm đến thiếu hụt, chẳng hạn như Phú Quốc. Sau quãng thời gian dài chỉ có nhà nghỉ bình dân, khách sạn 1-2 sao, gần đây đảo Ngọc liên tiếp có thêm các resort, khách sạn 5 sao, nhưng lại bỏ quên phân khúc 3-4 sao – phân khúc đem đến sự lựa chọn phù hợp với đa số khách du lịch.

Boutique Shophouse Melodia sẽ trở thành khu phố lưu trú và dịch vụ sôi động ở Nam Phú Quốc.

Hiện ở Nam đảo Ngọc, chủ đầu tư Sun Group đã chú trọng bổ sung cả khu thương mại dịch vụ cũng như khách sạn 3-4 sao ngay tại quần thể Bãi Kem.

Khu Boutique Shophouse Melodia không chỉ là chuỗi dịch vụ mà còn có công năng linh hoạt, thiết kế ít nhất 2 mặt thoáng phù hợp để trở thành các boutique hotel 3-4 sao sang trọng, nằm ngay giữa khu vực có hạ tầng, tiện ích đồng bộ, hiện đại.

Nhìn tổng thể, đây sẽ là khu vực có các mini hotel 3-4 sao duy nhất ở Bãi Kem, còn lại xung quanh đều là các khách sạn, resort 5 sao.

Khách sạn 3-4 sao hiện đại phù hợp với lựa chọn của đông đảo khách du lịch.

Nói vậy để thấy rằng, dư địa cho khách sạn 3-4 sao ở Phú Quốc là rất lớn, nhất là tại Nam Phú Quốc – trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí mới của đảo Ngọc với lượng khách liên tục gia tăng. Ngay như 3 tháng đầu năm 2019, đảo Ngọc đã đón trên 1,3 triệu lượt khách, tăng 94,1% so với cùng kỳ.

Nói về Phú Quốc, ông Kai Marcus Schroter, Tổng giám đốc Hospitality Tourism Management (HTM) – người có 22 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực du lịch và nghỉ dưỡng tại Việt Nam nhận định, Phú Quốc hứa hẹn trở thành điểm đến vàng của Việt Nam trong tương lai.

Có những chủ đầu tư uy tín, quần thể du lịch được đầu tư bài bản, cung cấp những sản phẩm BĐS “đi” trúng nhu cầu phát triển, Phú Quốc được kỳ vọng vươn tầm quốc tế, sánh vai cùng các điểm đến du lịch biển nổi tiếng như Bali, Phuket... Trong đó, dịch vụ du lịch và lưu trú được xác định là hai lĩnh vực đầu tư mũi nhọn, đem lại nguồn doanh thu dồi dào.

Lam Giang
Từ khóa: BĐS du lịch nghỉ dưỡng du lịch Việt Nam Phú Quốc
 
List comment
 
 
Những lô đất vàng tại TP.HCM khiến loạt lãnh đạo cấp cao vướng vòng lao lý
icon

8-12 Lê Duẩn, 2-4-6 Hai Bà Trưng... là những lô đất vàng khiến cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương và nhiều lãnh đạo cấp cao vướng vòng lao lý.

 
 
Vì sao trái cây Sơn La đắt như tôm tươi, 5 năm không cần “giải cứu”?
icon

Mọi cây trồng đều phải nằm trong quy hoạch và chú trọng ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, mở rộng diện tích các loại cây ăn trái, 5 năm trở lại đây nông sản Sơn La chưa từng phải giải cứu.

 
 
Giá vàng liên tục “nhảy nhót”, phố vàng Hà Nội tấp nập mua bán
icon

Ngày 22/7, giá vàng liên tục “nhảy nhót” lập kỷ lục mới. Theo ghi nhận của PV tại các cửa hàng kinh doanh đá quý tại Hà Nội, tấp nập khách hàng tới giao dịch, có người mua vào tích trữ, có người lại bán ra chốt lời.

 
 
DPM: Sản xuất kinh doanh phân bón và hoá chất tăng mạnh
icon

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã chứng khoán: DPM) cho biết sản lượng sản xuất và kinh doanh phân bón, hóa chất trong trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng mạnh so với năm 2019.

 
 
Tiêu chí nào để “lên sóng” chương trình First Move của CNN?
icon

Vingroup là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất, đến thời điểm này, tham gia phỏng vấn trực tiếp trong chương trình hàng đầu về kinh tế First Move trên kênh CNN. 

 
 
Nữ đại gia Nguyễn Thị Nga: Vùng biển lặng không có thuyền trưởng giỏi
icon

Trong năm 2020 các doanh nghiệp đã chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, đây cũng là giai đoạn các doanh nghiệp thể hiện bản lĩnh vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất.

 
Vinamilk liên tiếp thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
icon

Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019). 

 
Shark Linh: 'Thời điểm để khởi nghiệp tốt nhất là khủng hoảng'
icon

Nữ doanh nhân Thái Vân Linh chia sẻ 5 nguyên tắc cân bằng và tự chủ tài chính cùng một số kinh nghiệm về đầu tư.

 
Người mua nhà nói Gamuda Land Việt Nam tắc trách, cố tình lừa dối khách hàng?
icon

Người mua nhà tại dự án khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens (Hoàng Mai – Hà Nội) phản ứng trước phần trả lời mà họ cho là thiếu căn cứ của chủ đầu tư, đồng thời cho rằng Gamuda Land Việt Nam cố tình lừa dối khách hàng

 
Lợi nhuận nghìn tỷ của Hyundai Thành Công chảy về đâu?
icon

Với lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, Hyundai Thành Công đang là 'con gà đẻ trứng vàng', nuôi lớn tham vọng lấn sân sang bất động sản và ngân hàng của tập đoàn của doanh nhân người Ninh Bình, ông Nguyễn Anh Tuấn.