Lồng đèn TQ "lép vế" trước hàng Trung thu truyền thống Việt Nam - Infonet
 

Lồng đèn TQ 'lép vế' trước hàng Trung thu truyền thống Việt Nam

Khoảng 2 năm trở lại đây, lồng đèn truyền thống đang dần chiếm lĩnh thị trường trong nước. Tại TP.HCM mùa trung thu năm nay đã xuất hiện một số cơ sở sản xuất “nhái” theo với giá bán thấp hơn.

Đa dạng mẫu mã, giá cạnh tranh

Để phục vụ các em thiếu nhi tốt nhất trong mùa trung thu năm nay, khi còn cách Rằm Tháng Tám hơn một tháng các doanh nghiệp sản xuất lồng đèn trung thu đã bắt đầu đưa ra nhiều kiểu dáng lồng đèn mới, đa dạng về mẫu mã, thiết kế độc đáo với giá hợp túi tiền khách hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên Infonet, hiện nay trên các tuyến đường chuyên kinh doanh lồng đèn ở quận 5, TP.HCM như Lương Nhữ Học, Nguyễn Án, Phú Định… các chủ cửa hàng đã trưng bày nhiều kiểu dáng lồng đèn mới, đa dạng cả về chủng loại nhằm thu hút người mua.

Lồng đèn TQ

Thị trường lồng đèn tại TP.HCM đã nhộn nhịp dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Trung thu.

Bà Trần Thu Hằng, người có 15 năm buôn bán lồng đèn trên đường Nguyễn Án, quận 5 cho biết, so với mọi năm thì năm nay cửa hàng chị mở bán sớm hơn vì nhìn chung thị trường lồng đèn đã nhộn nhịp lên hẳn. Tùy từng loại mẫu mã và chất liệu, giá cả dao động từ 20 – 50 ngàn đồng/chiếc. Đèn lồng truyền thống làm bằng giấy kính xếp gọn, nhẹ, có giá rẻ nên được nhiều người chọn mua.

“Mới đầu tháng 7 âm lịch thôi mà mỗi ngày cửa hàng tôi cũng bán được vài chục chiếc, kể từ giữa tháng trở đi chắc chắn thì khách sẽ tới mua nhiều hơn nữa”, chị Hằng chia sẻ.

Lồng đèn TQ
Lồng đèn TQ

Các loại lồng đèn về nhân vật lịch sử, biển đảo quê hương đang hút người mua.

Cũng theo chị Hằng, hai năm trở lại đây, mặt hàng lồng đèn Trung Quốc dường như vắng bóng, nếu có thì cũng được các chủ cửa hàng để ở trong nhà chứ không trưng bày, bởi các loại này thường ít người hỏi mua.

Qua khảo sát cho thấy, hiện nay các chủ cửa hàng cũng ưu tiên trưng bày lồng đèn được sản xuất trong nước, lồng đèn truyền thống có mẫu mã gắn liền với các nhân vật lịch sử như Ngô Quyền, Hai Bà Trưng, Quang Trung. Ngoài ra, lồng đèn mang chủ đề về biển đảo đất nước khá đa dạng như hình ảnh tàu đánh cá, chiến sĩ hải quân, ngư dân...

 

Theo một phụ huynh mua lồng đèn sớm cho con, những hình ảnh trang trí với chủ đề lịch sử sẽ giúp các em thiếu nhi có thể hiểu hơn về đất nước, cũng là “vừa chơi vừa học”. Ngoài ra, nhiều lồng đèn truyền thống được trang trí màu sắc rực rỡ, có nguồn gốc công ty sản xuất hẳn hoi được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn.

Lồng đèn “nhái” thương hiệu tràn lan

Bên cạnh mặt hàng lồng đèn truyền thống đang chiếm lĩnh thị trường trong nước, năm nay cũng xuất hiện một số lồng đèn nhái mẫu mã, kiểu dáng các thương hiệu với giá rất “mềm”. Nếu không quan sát kỹ, các bậc phụ huynh rất dễ mua phải lồng đèn “nhái”, kém chất lượng.   

Ông Huỳnh Văn Khánh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Kỹ Thuật Mới cho biết, với lồng đèn điện tử, để phân biệt được lồng đèn thật hay “nhái” người mua cần chú ý ở cán cầm và trên lồng đèn. Bởi trên cán cầm và lồng đèn đều có in tên, logo công ty sản xuất. Một điểm nhận biết khác là lồng đèn điện tử "nhái" có cán cầm ngắn hơn, bóng đèn cũng không sáng bằng hàng thật.

Lồng đèn TQ

Người tiêu dùng đang "quay lưng" với lồng đèn Trung Quốc.

Bà Nguyễn Thị Hồng (45 tuổi), người có thâm niên 20 năm bán lồng đèn trên đường Lương Nhữ Học, quận 5, cho hay dù chưa bước vào mùa Trung thu nhưng hiện các loại lồng đèn về Hoàng Sa, Trường Sa, chú Cuội… được đặt hàng với số lượng lớn, giá từ 30 – 40 ngàn đồng/chiếc.  

Cũng theo bà Hồng thì vài năm trở lại đây, người tiêu dùng dường như đã “bỏ mặc” hàng Trung Quốc, chuyển sang mua lồng đèn truyền thống. “Nắm bắt tâm lý khách hàng, cửa hàng tôi lấy vào chủ yếu đến 80% là lồng đèn truyền thống. Còn lồng đèn Trung Quốc thì chỉ lấy thêm cho đa dạng chứ bán rất chậm vì đa phần đã bị người tiêu dùng tẩy chay”, bà Hồng nói.

Phương Anh Linh
Chủ đề :
 
List comment
 
 
Sunshine Sky City nhận “cú đúp” giải thưởng tại Dot Property Vietnam Awards 2022
icon

Không chỉ vinh danh là dự án căn hộ cao cấp kiến tạo phong cách sống tốt nhất Việt Nam 2022 - Best Lifestyle Luxury Condo Development Vietnam 2022 Sunshine Sky City còn giành giải thưởng Vietnam People’s Choice Award for Project of the year 2022.

 
 
Agribank: Cho vay 6 tháng đầu năm tăng hơn 176 nghìn tỷ đồng, đầu tư 'Tam nông' chiếm hơn 65% tổng dư nợ
icon

Ngày 28/7 vừa qua, tại Hà Nội, Agribank tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến trong toàn hệ thống.

 
 
Vua hàng tiêu dùng sắp mở thêm 800 cửa hàng Winmart+, chứng tỏ một điều nhu yếu phẩm tiêu dùng có khả năng chống chọi mọi khó khăn
icon

Từ đầu năm đến nay, Masan khai trương 5 siêu thị WinMart và 301 siêu thị mini WinMart+, nâng tổng số siêu thị WinMart lên 127 và WinMart+ lên 2.873 điểm bán.

 
 
Hè về, du lịch biển lên ngôi, nhà đầu tư ưu tiên bất động sản nghỉ dưỡng cho gia đình
icon

Sau 2 năm đại dịch, nhu cầu du lịch tại Việt Nam đề cao tính nghỉ dưỡng, chị em phụ nữ lựa chọn địa điểm du lịch đáp ứng tiêu chí tiện ích – giải trí – chăm sóc sức khỏe để phục vụ cả gia đình.

 
 
The Matrix One: Mãn nhãn từ ý tưởng thiết kế đến thực tế bàn giao
icon

Được đánh giá chuẩn hạng A từ khi mới ra mắt, Dự án hạng sang có kiến trúc đẹp nhất Đông Nam Á - The Matrix One càng chinh phục giới thượng lưu Hà thành với chất lượng thực tế “cực chất” giống như phiên bản chuẩn thiết kế 3D.  

 
 
Giao dịch bất động sản giảm mạnh, người lướt sóng khó thoát hàng
icon

Sau một thời gian tăng giá, thị trường bất động sản phía Bắc gồm Hà Nội, Hải Dương, Bắc Giang và vùng Tây Nguyên đều rơi vào trầm lắng. Không có giao dịch, giá bất động sản lại không giảm đáng kể, khiến nhà đầu tư khó thoát hàng.

 
Vay tiền mua nhà vừa khó, vừa chịu lãi cao
icon

Lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng tăng và được giới chuyên môn dự báo có thể tăng thêm, điều kiện vay cũng khó hơn trước.

 
Lo 'buộc bụng' vì giá cao
icon

Dù giá xăng 2 lần giảm liên tiếp nhưng giá cả hàng hóa vẫn neo cao, cước vận tải đứng im khiến người dân chịu thiệt. Người dân đang phải “thắt' chi tiêu tối thiểu còn doanh nghiệp phải căng mình đối mặt với hàng hóa đầu vào đội giá.

 
Doanh nghiệp chứng khoán, bất động sản đầu tư cổ phiếu lỗ đậm hàng trăm tỷ đồng
icon

Nhiều doanh nghiệp bất động sản, chứng khoán đầu tư cổ phiếu đã lỗ đậm hàng trăm tỷ đồng.

 
Doanh nghiệp bất động sản chật vật tuyển môi giới
icon

Tuyển dụng nhân sự trở thành vấn đề đau đầu với nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế phục hồi hậu Covid-19. Tuyển dụng nhân viên kinh doanh một số nghề như bất động sản lại càng khó hơn.