Lộ diện doanh nhân gốc Hoa có thể 'thế chân' Tân Hoàng Minh tại lô đất vàng Thủ Thiêm

Sau khi Tân Hoàng Minh tuyên bố bỏ cọc lô đất vàng tại KĐT Thủ Thiêm (TP.HCM), một doanh nghiệp do doanh nhân gốc Hoa, Trương Hồng Võ và hai nhà đầu tư gốc Hoa khác đang đứng trước cơ hội sở hữu lô đất vàng này.

{keywords}
Capital One Financial sẽ quyết định số phận lô đất vàng tại Thủ Thiêm?

Theo quy định của pháp luật về đấu giá, Tân Hoàng Minh bỏ cọc vì không lo được tiền nộp vào NSNN sau khi trúng đấu giá lô đất tại KĐT Thủ Thiêm (TP.HCM), lô đất sẽ thuộc về doanh nghiệp trả giá cao thứ hai nếu họ vẫn muốn “xuống tiền” để sở hữu lô đất vàng này.

Trong trường hợp này, doanh nghiệp “về nhì” là CTCP Capital One Financial, đã thua mỗi Tân Hoàng Minh khi đưa ra mức giá 23.800 tỷ đồng cho lô đất đấu giá, thấp hơn 700 tỷ đồng.

Hiện Capital One Financial chưa chính thức lên tiếng về việc có tiếp nhận quyền sở hữu lô đất nói trên hay không.

Capital One Financial có trụ sở chính tại tại tầng 31, Tòa nhà Trade Center 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1. Công ty này thành lập từ năm 2018 với vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng. Cả 3 cổ đông của Capital One Financial đều là người Việt gốc Hoa, trong đó, cổ đông lớn nhất và giữ vị trí Tổng Giám đốc là ông Trương Hồng Võ, sinh năm 1970.

Cụ thể, ông Trương Hồng Võ nắm giữ 60 triệu cổ phần tại Capital One Financial, tương đương 40% vốn điều lệ doanh nghiệp. Hai cổ đông còn lại là Lý Vĩ Hiền sở hữu 50 triệu cổ phần, tương đương 33,3% và Lâm Xương Diệu sở hữu 40 triệu cổ phiếu, tương đương 26,7%.

Trong “tâm thư” của Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, ông Đỗ Anh Dũng, gửi lãnh đạo Đảng và Nhà nước, ông Dũng cho biết lý do trả giá cao cho lô đất 3-12 với giá lên tới 24.500 tỷ đồng là vì không muốn lô đất rơi vào tay doanh nghiệp nước ngoài.

Tuy nhiên, cả 3 cổ đông của Capital One Financial là người gốc Hoa và đều mang quốc tịch Việt Nam, liên quan một tập đoàn bất động sản kín tiếng sở hữu nhiều bất động sản ở khu vực phía Nam.

Được biết, ngoài làm Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật tại CTCP Capital One Financial, ông Trương Hồng Võ còn là người đại diện tại một số doanh nghiệp như: Công ty TNHH Một thành viên đầu tư Vinaland Việt Nam, mã số thuế 0306063166, trụ sở tại 22-36 Nguyễn Huệ và số 57-69F Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1 (TP.HCM); Công ty TNHH Một thành viên đầu tư Vinaland Việt Nam (NT), mã số thuế 0313284511, trụ sở  Số 8 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, Quận 1 (TP.HCM); Công ty TNHH Savvina Consultant & Management, mã số thuế 0315586081, trụ sở Số 22-36 Nguyễn Huệ và số 57-69F Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1 (TP.HCM); Công ty TNHN Phân phối Ngôi sao Châu Á, mã số thuế 0307816373, trụ sở  87 Phan Kế Bính, phường Đa Kao, Quận 1 (TP.HCM); Công ty TNHH ZS Việt Nam, mã số thuế 0315778749, địa chỉ số 22B Nguyễn Thị Diệu, phường 6, Quận 3 (TP.HCM). 

Hiền Anh

Chấn động FLC, Tân Hoàng Minh, sáng nay cổ phiếu bất động sản 'nằm sàn' la liệt

Chấn động FLC, Tân Hoàng Minh, sáng nay cổ phiếu bất động sản 'nằm sàn' la liệt

Không ngoài dự báo, vụ việc của FLC và Tân Hoàng Minh đã gây tâm lý hoang mang đến các nhà đầu tư chứng khoán và ảnh hưởng xấu đến nhóm cổ phiếu bất động sản nói chung trong phiên sáng nay, 12/1/2022.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.