Điều ít biết về nơi sản xuất hàng nghìn linh vật sao la SEA Games 31

Hàng nghìn chú sao la được làm bằng thú nhồi bông của một doanh nghiệp tại Hà Nội làm để phục vụ SEA Games 31 đang diễn ra tại Việt Nam. Đáng chú ý, chúng được làm ra từ đôi bàn tay của những người khuyết tật.

{keywords}
Sao la do Kym Việt sản xuất được khoác lên mình những lá quốc kỳ của 11 quốc gia tham dự SEA Games 31.

Công ty cổ phần Kym Việt, đơn vị chuyên sản xuất đồ thủ công đã thiết kế mẫu thú nhồi bông linh vật sao la với hình tượng chú sao la được nhân cách hoá vô cùng sinh động.

Ngay từ đầu tháng 5, những người thợ khuyết tật của Công ty Kym Việt đã làm việc hết công suất để kịp cho ra mắt những chú sao la với độ tinh xảo đạt đến mức hoàn hảo.

Những chú sao la này đã và đang được bày bán trên thị trường và nhận được sự đón nhận tích cực từ du khách quốc tế cũng như khách hàng trong nước.

Tuy những chú sao la này không phải linh vật chính thức nhưng đây là một sản phẩm đồng hành, được BTC SEA Games 31 cấp phép sản xuất với độc quyền thiết kế về mẫu.

Trước đó, Kym Việt đã được BTC SEA Games 31 đồng ý cho sử dụng hình ảnh, sản xuất thú nhồi bông linh vật sao la nhằm lan toả tinh thần vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn.

{keywords}
Chú sao la do Kym Việt sản xuất trên khán đài cùng CĐV

Với mẫu thiết kế độc quyền, mỗi chú sao la được làm bằng thú nhồi bông được tạo thành từ 37 mảnh ghép. Với nhiều màu sắc đa dạng, bắt mắt, mỗi chú sao la được khoác lên mình hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam hoặc hoặc lá cờ của các quốc gia Đông Nam Á, thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị đã tạo ấn tượng và sự thích thú cho du khách trong và ngoài nước.

Ông Phạm Việt Hoài, Giám đốc Công ty cổ phần Kym Việt, đồng thời cũng là một người khuyết tật cho biết: “Khi con sao la của Kym Việt được ra đời có rất nhiều khách hàng yêu thích tạo hình này. Tại hội chợ xúc tiến du lịch Việt Nam do Sở Du lịch thành phố Hà Nội vừa mới tổ chức, những chú sao la của Kym Việt đã được trưng bày và đã thu hút được sự thích thú của rất nhiều người, và mọi người cũng đã mua với số lượng rất lớn. Hiện tại công ty cũng đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng để sản xuất những chú sao la này.”

Theo ông Việt, đây là hoạt động bên lề, hưởng ứng ngày hội thể thao Đông Nam Á và Kym Việt mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ động vật hoang dã nói chung và với loài Sao La - Kỳ Lân châu Á nói riêng.

{keywords}
Ông Phạm Hoài Việt, Giám đốc Công ty cổ phần Kym Việt.

Sao la được chọn là linh vật của SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam với ngụ ý bảo vệ thiên nhiên của BTC. Đây là loài vật được công bố lần đầu tiên phát hiện trên thế giới là tại Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) vào năm 1992. Vườn quốc gia Vũ Quang chính là nơi xuất hiện sao la đầu tiên trên thế giới. Loài động vật này những năm sau đó cũng đã được tìm thấy ở các nơi khác trong rừng thuộc các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế và Quảng Nam.

Việc các nhà khoa học công bố lần đầu tiên phát hiện sao la ở Vũ Quang có ý nghĩa rất lớn trong bảo tồn loài động vật cực kỳ quý hiếm, ít ỏi có nguy cơ tuyệt chủng này.

{keywords}
Những chú sao la đang được gấp rút hoàn thiện.

 

{keywords}
 

Tuân Nguyễn

 

Một ngân hàng gây 'sốc' cho nhân viên được nghỉ sinh nhật hưởng nguyên lương

Một ngân hàng gây 'sốc' cho nhân viên được nghỉ sinh nhật hưởng nguyên lương

Trong khi xã hội vẫn quan niệm làm việc tại ngân hàng tuy lương cao nhưng thời gian mỗi ngày tại công sở còn nhiều hơn thời gian dành cho gia đình, một ngân hàng mới đây đã gây “sốc” với chính sách phúc lợi mới.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.