Liên tục trúng thầu lớn, doanh thu của COTRACO.QNA vẫn "èo uột"?

Dù trúng rất nhiều gói thầu tại Quảng Nam với tổng giá trị hơn 842 tỷ đồng, nhưng báo cáo tài chính quý 2/2022 của COTRACO.QNA vẫn khá "èo uột".

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, Công ty CP Công trình giao thông vận tải Quảng Nam (COTRACO.QNA, mã chứng khoán QTC) vừa có báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2022.

Liên tục trúng thầu lớn, doanh thu của COTRACO.QNA vẫn

Công ty CP Công trình giao thông vận tải Quảng Nam thi công tuyến đường ĐT 601 (nay là QL14H) tại Quảng Nam. Ảnh Báo Quảng Nam

Theo đó, báo cáo tài chính của COTRACO.QNA cho thấy doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp này sụt giảm mạnh dù trúng rất nhiều gói thầu lớn tại Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam.

Cụ thể, công ty CP Công trình giao thông vận tải Quảng Nam từng được công bố trúng ít nhất 30 gói thầu xây lắp tại Quảng Nam với tổng giá trị trúng thầu hơn 842 tỷ đồng.

Các gói thầu mà COTRACO.QNA trúng hầu hết do Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Quảng Nam mời thầu (25 gói thầu, tổng giá trị hơn 781,3 tỷ đồng).

Trong đó, gói thầu có giá trị lớn nhất là Thi công xây lắp phân đoạn 2 (Km8+700 - Km19+363,85) Dự án Đường Tam Trà - Trà Kót (ĐT617 đi QL40B).

Dự án này do Sở GTVT Quảng Nam làm chủ đầu tư, Ban QLDA đầu tư xây dựng các CTGT Quảng Nam mời thầu vào giữa năm 2021.

COTRACO.QNA trúng thầu trên tư cách liên danh, đặc biết giá trúng thầu giảm rất thấp so với giá gói thầu (giá trúng thầu 110.746.137.000 đồng, giá gói thầu 110.843.148.000 đồng).

Ngoài ra, COTRACO.QNA tham gia và trúng hàng loạt gói thầu khác tại Quảng Nam như: Quản lý, bảo trì thường xuyên công trình cầu, đường bộ, giai đoạn 2021-2023 (91,8 tỷ đồng); Thảm nhựa lớp 2 đường 129, đoạn từ cầu Của Đại đến Tam Kỳ (hơn 91,2 tỷ đồng)...

Quản lý, bão dưỡng thường xuyên đường và cầu các tuyến QL24C, QL40B, QL14E tỉnh Quảng Nam (từ ngày 1/4/2021 đến ngày 31/3/2024, giá trị trúng thầu hơn 39,7 tỷ đồng)…

Mặc dù trúng rất nhiều gói thầu của tỉnh nhà nhưng báo cáo tài chính quý 2/2022, doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của COTRACO.QNA chỉ đạt hơn 14,5 tỷ đồng, trong khi con số của cùng kỳ năm trước là hơn 26,3 tỷ đồng. Cả 3 nguồn thu chính gồm doanh thu từ xây dựng, từ khai thác đá và từ khai thác đất đều chỉ xấp xỉ một nửa so với quý 2/2021.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất, tổng lợi nhuận kế toán trước thuế của đơn vị này ở mức âm 37,9 triệu đồng. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp (lỗ phân bổ cho cổ đông sở hữu CP phổ thông) âm 64,8 triệu đồng.

Lũy kế đến cuối quý 2/2022, nợ phải trả của COTRACO.QNA là hơn 20,6 tỷ, gần bằng 50% vốn chủ sở hữu. Phần lớn nợ phải trả là ngắn hạn (hơn 19,5 tỷ đồng).

Ngoài ra, số tiền phải thu trong ngắn hạn xấp xỉ 14 tỷ đồng, tập trung tại Sở GTVT Quảng Nam và Ban QLDA ĐTXD các công trình giao thông Quảng Nam - là 2 đơn vị mà COTRACO.QNA thường xuyên trúng thầu xây lắp trong thời gian qua.

Giải trình về tình trạng sụt giảm tài chính quý 2/2022, COTRACO.QNA cho biết, trong quý này giá các loại nguyên vật liệu chính trong ngành xây dựng tăng đột biến (xi măng, sắt thép, nhựa đường, nguyên liệu…) làm cho giá vốn tăng cao, dẫn đến lợi nhuận sau thuế hợp nhất giảm hơn 10% so với cùng kỳ.

Công ty cổ phần công trình GTVT Quảng Nam tiền thân của Công ty là Công trường 1/5 và Công trường 2/9, được hình thành từ những năm 1972 và 1973.

Sau 1975, Công trường 2/9 được đổi tên thành Công ty cầu đường III và Công trường 1/5 được đổi tên thành Công ty cầu đường I, thuộc Sở GTVT Quảng Nam - Đà Nẵng.

Ngày 2/07/1992, UBND tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng hợp nhất Công ty cầu đường III với Công ty cầu đường I thành Công ty Xây dựng và quản lý đường bộ số 1 (thuộc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng.

Sau khi tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng được tách thành hai đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương (1997), ngày 22/12/1997, UBND tỉnh Quảng Nam quyết định thành lập Công ty Quản lý và Xây dựng đường bộ Quảng Nam, với nhiệm vụ quản lý, khai thác, duy tu bảo dưỡng các công trình giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh và tham gia đấu thầu các công trình xây dựng trong và ngoài tỉnh.

Thực hiện chủ trương cổ phần hoá Doanh nghiệp Nhà nước của Thủ Tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định số 5233/QĐ-UB, ngày 27/11/2003, về việc chuyển đổi Công ty Quản lý và Xây dựng đường bộ Quảng Nam hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, với tên gọi: Công ty cổ phần Công trình giao thông vận tải Quảng Nam.

Ngày 2/1/2004, Công ty CP Công trình giao thông vận tải Quảng Nam chính thức hoạt động với vốn điều lệ là 12 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ sở hữu vốn của Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước là 53.8%.

Bầu Đức khoe vườn sầu riêng 'cả Đông Nam Á không ai có', trớ trêu khách hàng lớn nhất cũng vừa khoe tự trồng được

Bầu Đức khoe vườn sầu riêng 'cả Đông Nam Á không ai có', trớ trêu khách hàng lớn nhất cũng vừa khoe tự trồng được

Vườn sầu riêng của bầu Đức được trồng từ 3-5 năm trở lại đây, riêng tại Việt Nam là 200ha, được xem là vùng trồng sầu riêng tập trung lớn nhất nước

Theo Báo Giao thông

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.