Liên tiếp chung cư thu nhập thấp mới xây đã hư hỏng

Hai khu nhà A1, A4 của khu chung cư thu nhập thấp cuối tuyến Bạch Đằng Đông và hai khu nhà A5, A6 thuộc khu chung cư Vũng Thùng (Đà Nẵng) mới xây dựng nhưng đã xảy ra nhiều hư hỏng nghiêm trọng.

Liên tiếp chung cư thu nhập thấp mới xây đã hư hỏng

>> Chi tiết hội thoại ông Nguyễn Bá Thanh "truy" Giám đốc Sở

Liên tiếp chung cư thu nhập thấp mới xây đã hư hỏng

Người dân họp lại phản ánh bức xúc về việc khu chung cư dành cho người thu nhập thấp cuối tuyến Bạch Đằng Đông chỉ sau thời gian ngắn đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều hư hỏng - Ảnh: HC

Ngày 28/8, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến vừa giao Sở Xây dựng phối hợp với Công ty Cổ phần tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland cùng các đơn vị liên quan khẩn trương đánh giá mức độ nguy hiểm của vết nứt sàn các khối nhà thuộc khu chung cư thu nhập thấp cuối tuyến Bạch Đằng Đông; đề xuất biện pháp khắc phục, sửa chữa trước ngày 30/8.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Công ty Vicoland trước ngày 30/8 phải hoàn thiện, đưa vào sử dụng các hạng mục gồm chữa cháy, hệ thống chống sét, thang máy, hệ thống thu rác đối với nhà A1 và A4 của khu chung cư này; hoàn thiện các hạng mục trên trước khi công trình đưa vào sử dụng đối với các khối nhà chung cư còn lại.

Đồng thời, yêu cầu Vicoland chịu trách nhiệm thoả thuận với các hộ dân biện pháp khắc phục, sửa chữa theo đề xuất của Sở Xây dựng (đặc biệt đối với các căn hộ tầng 7) để đảm bảo an toàn khi sử dụng và mỹ quan công trình, hoàn thành trước ngày 10/9; khẩn trương tập trung nhân lực, vật tư, thiết bị máy móc đẩy nhanh tiến độ thi công các khối lượng còn lại, đảm bảo chất lượng, hoàn thành công trình theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng cũng có văn bản yêu cầu Công ty TNHH MTV Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng phải triển khai ngay việc gia cố các cột tầng 1 khu vực để xe bị hư hỏng nặng của 2 khu nhà A5, A6 thuộc khu chung cư Vũng Thùng trước mùa mưa bão 2012.

Đáng nói là mặc dù thi công xây dựng công trình không đảm bảo chất lượng nhưng Công ty TNHH MTV Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng chỉ phải tự chi trả 50% kinh phí khắc phục các hạng mục hư hỏng như vừa nêu trên. 50% còn lại được sử dụng từ nguồn kinh phí dự phòng xây dựng cơ bản năm 2012. Ngoài ra, việc sửa chữa cột hư hỏng nhẹ, nứt tường, nứt dầm và các khoản chi phí khác được đưa vào danh mục bảo trì chung cư năm 2013!

Theo xác định của UBND TP Đà Nẵng, chịu trách nhiệm trong việc để khu chung cư Vũng Thùng mới xây dựng đã xảy ra hư hỏng, ngoài đơn vị thi công là Công ty TNHH MTV Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng còn có tư vấn giám sát và BQL dự án công trình đường Bạch Đằng Đông (đơn vị quản lý dự án).

Tuy nhiên, UBND TP Đà Nẵng chỉ kiểm điểm trách nhiệm cá nhân đối với tư vấn giám sát, còn với BQL dự án công trình đường Bạch Đằng Đông và Công ty TNHH MTV Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng thì đều chỉ "kiểm điểm tập thể".

Được biết, chủ trương này được UBND TP Đà Nẵng đồng ý dựa trên cơ sở đề nghị của Sở Xây dựng Đà Nẵng.

HẢI CHÂU

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?