Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ Virtual Tour 360 trong lĩnh vực bảo tàng

Bảo tàng Thế giới Cà phê của Tập đoàn Trung Nguyên Legend vừa khai mạc triển lãm chuyên đề “Văn minh cà phê – Hành trình khám phá những giá trị nhân văn”.
Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ Virtual Tour 360 trong lĩnh vực bảo tàng
Bảo tàng Thế giới cà phê hướng dẫn khách thăm quan mỗi lượt không quá 20 người vào bảo tàng.

Triển lãm diễn ra từ 24/4 đến 24/7, để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, Bảo tàng Thế giới cà phê hướng dẫn khách thăm quan an toàn, mỗi lượt khách không quá 20 người vào bảo tàng. 

Đáng chú ý, song song việc khai mạc triển lãm “Văn minh cà phê – Hành trình khám phá những giá trị nhân văn”, Bảo tàng Thế giới cà phê chính thức đưa ứng dụng công nghệ Virtual Tour 360 vào sử dụng thông qua website của Bảo tàng Thế giới cà phê.

Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ Virtual Tour 360 trong lĩnh vực bảo tàng

Đây là một trong những công nghệ mới được áp dụng lần đầu tiên trong việc trải nghiệm, khám phá bảo tàng tại Việt Nam. Bằng việc tạo những bức ảnh toàn cảnh rồi liên kết chúng lại với nhau, công nghệ Virtual Tour 360 sẽ giúp du khách tạo ra những chuyến đi của riêng mình, khi có thể chủ động chọn góc nhìn, chọn vị trí, tự do khám phá không gian Bảo tàng Thế giới cà phê từ xa một cách trực quan và sinh động nhất, thông qua máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ Virtual Tour 360 trong lĩnh vực bảo tàng
Cách sắp đặt mới mẻ, sáng tạo trong không gian triển lãm khiến nhiều du khách thích thú.

Với chủ đề “Văn minh cà phê – Hành trình khám phá những giá trị nhân văn”, Trung Nguyên Legend mong muốn chia sẻ và lan tỏa về một lối sống xanh, bền vững, từ sản xuất đến tiêu dùng, hướng đến một hệ sinh thái của nền kinh tế xanh.

 
Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ Virtual Tour 360 trong lĩnh vực bảo tàng

Những người yêu và đam mê cà phê sẽ được khám phá câu chuyện thú vị về cà phê gắn liền với đời sống văn hóa xã hội, con người; sự phát triển của từng quốc gia, lãnh thổ, các nền văn minh mà cà phê đã đi qua.

Thông qua hành trình khám phá đó là sự lan tỏa về một lối sống xanh, bền vững, từ sản xuất đến tiêu dùng, nhằm hướng đến một hệ sinh thái của nền Kinh tế Xanh.

Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ Virtual Tour 360 trong lĩnh vực bảo tàng

Theo đó, dù bạn là ai, đến từ quốc gia nào, sử dụng cà phê ở đâu cũng cần hướng đến sáng tạo có trách nhiệm, nghĩa là sáng tạo không được đối kháng với thiên nhiên, không khai thác tận diệt thiên nhiên… mà hòa hợp tôn tạo lẫn nhau.

 Hiền Anh

 
List comment
 
 
Bất động sản phía Bắc sông Hồng lên ngôi
icon

Nếu như 10 năm vừa qua, Hà Nội tập trung phát triển ở phía Tây và hiện đã phát triển rất nhanh thì gần đây sự dịch chuyển đang hướng sang phía Nam và phía Đông, đặc biệt là khu vực Đông Bắc. 

 
 
'Điên đảo' giá vàng: Người mua nuôi hy vọng, kẻ bán vui chốt lời
icon

Có lẽ rằng sau Ngày Thần Tài hồi đầu năm, chưa khi nào các cửa hàng vàng lại 'nóng' như ở thời điểm hiện tại.

 
 
Thấy gì từ kết quả lợi nhuận của các ngân hàng?
icon

Bất chấp những tác động nặng nề của dịch Covid, trong nửa đầu năm nay, một số ngân hàng vẫn công bố số lợi nhuận cao hơn hẳn so với cùng kỳ năm ngoái.

 
 
Những lô đất vàng tại TP.HCM khiến loạt lãnh đạo cấp cao vướng vòng lao lý
icon

8-12 Lê Duẩn, 2-4-6 Hai Bà Trưng... là những lô đất vàng khiến cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương và nhiều lãnh đạo cấp cao vướng vòng lao lý.

 
 
Vì sao trái cây Sơn La đắt như tôm tươi, 5 năm không cần “giải cứu”?
icon

Mọi cây trồng đều phải nằm trong quy hoạch và chú trọng ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, mở rộng diện tích các loại cây ăn trái, 5 năm trở lại đây nông sản Sơn La chưa từng phải giải cứu.

 
 
Giá vàng liên tục “nhảy nhót”, phố vàng Hà Nội tấp nập mua bán
icon

Ngày 22/7, giá vàng liên tục “nhảy nhót” lập kỷ lục mới. Theo ghi nhận của PV tại các cửa hàng kinh doanh đá quý tại Hà Nội, tấp nập khách hàng tới giao dịch, có người mua vào tích trữ, có người lại bán ra chốt lời.

 
DPM: Sản xuất kinh doanh phân bón và hoá chất tăng mạnh
icon

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (mã chứng khoán: DPM) cho biết sản lượng sản xuất và kinh doanh phân bón, hóa chất trong trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng mạnh so với năm 2019.

 
Tiêu chí nào để “lên sóng” chương trình First Move của CNN?
icon

Vingroup là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất, đến thời điểm này, tham gia phỏng vấn trực tiếp trong chương trình hàng đầu về kinh tế First Move trên kênh CNN. 

 
Nữ đại gia Nguyễn Thị Nga: Vùng biển lặng không có thuyền trưởng giỏi
icon

Trong năm 2020 các doanh nghiệp đã chịu ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, đây cũng là giai đoạn các doanh nghiệp thể hiện bản lĩnh vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất.

 
Vinamilk liên tiếp thuộc Top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
icon

Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019).