Lãi suất tiết kiệm giảm mạnh

Biểu lãi suất tiền gửi áp dụng từ tháng 4 của các ngân hàng thương mại cho thấy xu hướng giảm mạnh lãi suất ở các kỳ hạn dài trên 12 tháng, có nơi giảm tới 0,55% so với tháng 3.

Biểu lãi suất mới công bố từ đầu tháng 4 của Vietcombank điều chỉnh mạnh lãi suất các kỳ hạn dài trên 12 tháng. Trong đó, lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại quầy của khách hàng cá nhân kỳ hạn 12 tháng đã giảm 0,2 điểm % từ 6,8%/năm trước đó xuống 6,6% hiện nay.

Trước đó, Vietcombank cùng với BIDV, Vietinbank, Agribank luôn là nhóm ngân hàng có lãi suất tiền gửi 12 tháng thấp nhất thị trường, cùng ở mức 6,8%/năm.

Xu hướng giảm lãi suất tiết kiệm dài hạn cũng được nhà băng này áp dụng với các kỳ hạn trên 36 tháng. Trong đó, giảm đồng loạt 0,3 điểm % lãi suất ở kỳ hạn dài từ 36 tháng đến 60 tháng. Đối với hình thức gửi tiết kiệm tại quầy của khách hàng cá nhân, Vietcombank mức lãi suất cao nhất hiện chỉ là 6,8%/năm ở kỳ hạn 24 tháng.

Trên thị trường hiện đã không còn nhà băng nào ghi nhận mức lãi suất tiền gửi lên tới 8,6-8,8%/năm. Ảnh minh họa: Quỳnh Trang.

Bảng lãi suất mới tại Vietinbank cũng ghi nhận xu hướng giảm điểm ở các kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng, lãi suất mới đã giảm 0,2 điểm % so với đầu tháng 3, hiện phổ biến ở mức 5,1%/năm.

Dù giữ nguyên lãi suất tiền gửi 12 tháng ở mức 6,8%/năm, nhà băng này đã giảm thêm 0,2 điểm % lãi suất ở các kỳ hạn 36 tháng trở lên.

Xu hướng tương tự cũng diễn ra tại BIDV từ đầu tháng 4 khi lãi tiền gửi dài hạn tại nhà băng này đã bị đưa xuống mức 6,6%/năm.

Không riêng nhóm ngân hàng quốc doanh, nhóm ngân hàng thương mại tư nhân cũng đang có xu hướng giảm mạnh lãi suất huy động dài hạn.

Trong đó, biểu lãi suất mới áp dụng từ 6/4 của ACB ghi nhận giảm ở hầu hết kỳ hạn từ 0,3 điểm % đến tối đa 0,55 điểm %.

Nếu gửi tiết kiệm 12 tháng tại ACB từ ngày 6/4, người gửi sẽ nhận mức lãi suất thấp hơn 0,3% so với hồi tháng 3. Mức lãi suất tiền gửi tại nhà băng này đã giảm từ 7-7,3%/năm tùy giá trị tiền gửi xuống 6,7-7%/năm.

Xu hướng giảm lãi suất càng mạnh hơn với các kỳ hạn dài. Trong đó, tiền gửi kỳ hạn 18-36 tháng tại ACB hồi tháng 3 được nhận lãi suất từ 7,6-7,8% thì nay giảm còn 7,05-7,35%/năm. Các khoản tiền gửi dưới 200 triệu đồng kỳ hạn trên 18 tháng bị giảm 0,55 điểm % so với tháng trước.

Diễn biến tương tự cũng diễn ra tại VPBank khi lãi suất huy động cao nhất của nhà băng này trong tháng 4 đã giảm từ 7,9% xuống 7,3% (áp dụng cho kỳ hạn 36 tháng với số tiền gửi từ 50 tỷ trở lên). Lãi suất các kỳ hạn trên 12 tháng cũng giảm mạnh 0,5-0,6 điểm % so với tháng trước, trong khi lãi kỳ hạn dưới 12 tháng cũng giảm 0,2 điểm %.

Tại các ngân hàng VietCapital Bank, VietABank, CBBank, NCB, nơi thường xuyên niêm yết lãi suất huy động cao nhất thị trường (có thời điểm đạt 8,6-8,8%/năm) hiện cũng giảm từ 0,1 điểm % đến có nơi giảm 0,6 điểm %. Trong đó, xu hướng giảm mạnh xuất hiện ở các kỳ hạn dài trên 12 tháng.

Thực tế, số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, lãi suất huy động của các ngân hàng từ tuần cuối tháng 3 đã giảm đáng kể so với trước đó.

Trong đó, lãi huy động bằng tiền đồng hiện phổ biến ở mức 0,1-0,5%/năm với tiền gửi không kỳ hạn và kỳ hạn dưới 1 tháng, giảm 0,3 điểm % so với đầu tháng 3. Các khoản tiền gửi kỳ hạn 1 tháng đến dưới 6 tháng cũng giảm 0,25 điểm %, hiện ở mức 4,3-4,75%/năm. Với các khoản tiền gửi từ 6 tháng đến dưới 12 tháng lãi suất phổ biến hiện nay là 5,3-6,8%/năm, trong khi đầu tháng 3 là 5,3-7%/năm.

Tương tự, lãi suất kỳ hạn từ 12 tháng trở lên cũng giảm từ mức 6,6-7,5%/năm xuống 6,6-7,4%/năm.

(Theo Zing)

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.