Lại "nóng" nhân sự cấp cao ngân hàng

Mới nhất là sự thay đổi ở MBBank, HDBank và ABBank.

Nhân viên ngân hàng thường rất quan tâm tới sự thay đổi lãnh đạo cấp cao (ảnh minh họa)

Ngân hàng HDBank ngày 02/4 thông báo thay đổi 2 nhân sự cấp cao quan trọng của nhà băng này. Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Đặng, người đã giữ vị trí Tổng giám đốc HDBank suốt từ năm 2010, sẽ thôi nhiệm để lên làm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng. Trong khi đó ông Phạm Quốc Thanh, Phó Tổng giám đốc được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc thay cho ông Đặng.

Sự thay đổi nói trên ở HDBank được nhìn nhận là một thời khắc quan trọng của quá trình chuyển tiếp nhân sự cấp cao. Do quyết định điều chuyển đến đúng lúc cả nước đang thực hiện cách ly toàn xã hội nên HDBank đã phải tổ chức lỗ công bố trao quyết định bổ nhiệm thông qua hình thức…trực tuyến, nối 154 điểm cầu là 154 chi nhánh và hội sở của ngân hàng để toàn bộ cán bộ nhân viên cùng theo dõi.

Trước đó, một ngân hàng khác là MSB cũng có thay đổi nhân sự tương tự HDBank. Hồi trung tuần tháng 1 năm nay, ông Huỳnh Bửu Quang đã được thôi nhiệm chức Tổng giám đốc để lên làm Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị. Ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng giám đốc Ngân hàng bán lẻ (ở MSB có chính sách người đứng đầu các khối cũng gọi là Tổng giám đốc), làm Quyền Tổng giám đốc kể từ ngày 01/02/2020, và chờ quyết định chấp thuận làm Tổng giám đốc từ phía Ngân hàng Nhà nước.

Một ngân hàng nữa cũng vừa có thay đổi nhân sự cách đây ít hôm, vào ngày 01/4, đó là ABBank. Theo đó, ông Phạm Duy Hiếu, Quyền Tổng giám đốc ABBank được chấp thuận cho thôi nhiệm công việc điều hành ngân hàng, để chuyển sang Ủy Ban Nhân sự, tập trung cho công tác huấn luyện đào tạo và dự án Ngân hàng số của ABBank.

Thay vị trí của ông Hiếu là ông Lê Hải, người vừa cách đó đúng 1 ngày tức 31/3, có thông báo thôi làm Phó Tổng giám đốc MB. Như vậy, ông Lê Hải chuyển từ MB sang ABBank để làm Tổng giám đốc, hiện tại chức danh là Quyền Tổng giám đốc trong khi chờ Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Tại MB, ông Lê Hải có nhiều đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ cho nhóm khách hàng SME, khách hàng cá nhân. Việc ông chủ của ABBank đưa ông Hải về làm Tổng giám đốc cho thấy dường như ABBank đang trông chờ sự bứt phá của mảng bán lẻ mà ông Hải đã thành công ở MB trước đó.

Hồi tháng 3 cũng có tới 5 ngân hàng công bố về việc thay đổi nhân sự cấp cao bao gồm Eximbank, VietBank, BIDV, Techcombank và Sacombank. Cụ thể Eximbank ngày 5/3 bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Thông làm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Lã Quang Trung giữ vị trí Kế toán trưởng. Ngày 13/3 tại VietBank công bố thay Tổng giám đốc khi ông Nguyễn Thanh Nhung thôi nhiệm theo nguyện vọng cá nhân sau 6 năm gắn bó với VietBank và người thay thế ông Nhung làm Quyền Tổng giám đốc là ông Lê Huy Dũng – Phó Tổng giám đốc VietBank.

Cùng thời điểm thay đổi nhân sự với VietBank là BIDV khi ngân hang thông báo bổ nhiệm mới 4 Phó Tổng giám đốc cùng với việc bổ sung 2 thành viên Hội đồng quản trị. Hai thành viên HĐQT là ông Lê Kim Hòa (Phó Tổng Giám đốc BIDV) và ông Trần Xuân Hoàng (Phó Tổng Giám đốc BIDV) được đại hội cổ đông ngày 7/3 bầu ra; còn 4 Phó Tổng giám đốc là ông Phan Thanh Hải (Trưởng khối Ngân hàng Bán buôn kiêm Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp lớn BIDV), ông Hoàng Việt Hùng (Giám đốc Ban Tổ chức nhân sự BIDV), bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao (Giám đốc BIDV chi nhánh Hà Nội) và ông Trần Long (Giám đốc BIDV chi nhánh Hà Thành).

Trong khi đó tại Sacombank thì công bố ông Phạm Quốc Huỳnh không còn là Phó Tổng giám đốc kể từ trung tuần tháng 3 và không giữ bất cứ vị trí quản lý nào nữa ở Sacombank.

Còn tại Techcombank, mới đây ngân hàng cũng công bố bổ nhiệm ông Phùng Quang Hưng làm Phó Tổng giám đốc thường trực Kiêm giám đốc Điều Hành và giám đốc Khối tư vấn tài chính và dịch vụ khách hàng (CSA) kể từ 15/3. Đây được xem là việc "dọn đường" để Techcombank có Tổng giám đốc mới vào tháng 9 tới khi ông Nguyễn Lê Quốc Anh đã có kế hoạch rời ngân hàng sau khi hết 5 năm nhiệm kỳ.

Theo H.Kim (Nhịp sống Việt)

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.