Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản

Từ chương trình kích cầu với mức giá tour chỉ còn 2/3 so với bình thường đang được Vietnam Airlines, Vitours và HaNa Tour tại Nhật Bản xúc tiến, lượng du khách từ Đà Nẵng sang Nhật và đặc biệt là từ Nhật sang Đà Nẵng được dự báo sẽ rất sôi động

Được sự hỗ trợ tích cực của Vietnam Airlines (VNA), từ ngày 11 – 16/1, Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours), Văn phòng HaNa Tours tại Nhật Bản cùng Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức đoàn Famtrip với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, báo chí... nhằm khảo sát, xúc tiến “tour du lịch giá mềm” Đà Nẵng – Nhật Bản.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 1

Đoàn Famtrip trải nghiệm khu trượt tuyết ở Fukushima (Ảnh: HC)

Trong 6 ngày 5 đêm, đoàn đã khảo sát, tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng của Nhật Bản như “săn dây tây” ở trang trại Fukasaku, chiêm bái tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới Ushiku Daibutsu, thác nước Fukuroda đẹp và nổi tiếng nhất Nhật Bản, làng cổ Ouchi-juku có từ thời Edo (1603 - 1868), khu trượt tuyết vùng Fukushima, Hoàng cung Tokyo, đền Asakusa Kannon hay còn gọi là Sensoji cổ xưa nhất tại Tokyo, mua sắm tại phố thời trang Ginza, phố điện tử Akihabara, chợ đồ cũ lớn nhất Tolyo, trung tâm mua sắm AEON Makuhari...

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 2

Tham quan thácnước Fukuroda, một trong ba thác đẹp và nổi tiếng nhất Nhật Bản (Ảnh: HC)

Tại các điểm đến hay các khách sạn lưu trú, đoàn đều được phía Nhật Bản đón tiếp ân cần, trọng thị. Tỉnh Ibaraki cử một nữ cán bộ trẻ tự lái ô tô đi tiền trạm cho đoàn, in tài liệu giới thiệu về du lịch Nhật Bản bằng tiếng Việt dành cho du khách Việt Nam.

Trong khi đó, Giám đốc khách sạn Nasu trực tiếp giới thiệu từ phòng nghỉ mang đậm phong cách cổ truyền của Nhật Bản đến khu tắm Osen giữa trời đầy tuyết rơi; còn Trưởng bộ phận kinh doanh khách sạn của Tập đoàn Mitsubishi thì tự tay giúp đẩy hành lý khi đoàn rời khách sạn Villa Fontaine...

Theo ông Hồ Quang Tuấn, Giám đốc Chi nhánh VNA tại miền Trung, khi mới đưa vào khai thác hồi tháng 7/2014, tần suất bay của VNA trên tuyến Đà Nẵng – Narita là 3 chuyến/tuần, từ tháng 1/2017, VNA sẽ bay ổn định 7 chuyến/tuần trên tuyến Đà Nẵng – Narita và ngược lại.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 3

Những nơi đoàn đến đều nhận được sự đón tiếp rất trọng thị (Ảnh: HC)

Ông Trần Tấn Điền, Trưởng phòng Du lịch nước ngoài của Vitours cho hay, hiện giá tours trọn gọi từ Đà Nẵng đi Narita là 32 triệu đồng/người. Chuyến Famtrip lần này nhằm hướng đến việc VNA, Vitours và HaNa Tour sẽ đưa ra gói kích cầu với mức giá chỉ 21.990.000 đồng; trong đó vé máy bay sẽ giảm xuống còn 200 USD, còn lại là thuế, chi phí ăn nghỉ, đi lại... nhằm tăng thêm lượng khách từ Đà Nẵng qua Narita cũng như hút thêm khách từ Narita đến với Đà Nẵng.

“Tôi tin là với chương trình kích cầu “khủng” này thì không chỉ có thêm nhiều du khách Việt Nam sang Nhật Bản mà lượng khách Nhật tới Đà Nẵng rất đông. Cũng như với Hàn Quốc, trước đây chỉ có VNA và Korean Air bay nhưng giờ thì có rất nhiều hãng khác tham gia khai thác. Chắc chắn khi VNA và Nippon Airways khai thác thành công thì sẽ có thêm nhiều hãng hàng không giá rẻ của Nhật nhảy vào, và thị trường giữa Nhật Bản và Đà Nẵng cũng sẽ sôi động như thị trường Hàn Quốc hiện nay!” – ông Trần Tấn Điền nói.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 4

Cơ quan du lịch tỉnh Ibaraki có hẳn một tập tài liệu giới thiệu về du lịch Nhật Bản bằng tiếng Việt (Ảnh: HC)

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, có thêm nhiều tuyến bay xuất phát từ nhiều sân bay của Nhật Bản sang Đà Nẵng đang là điều rất mong muốn của ngành du lịch TP. Việc trên chuyến bay 319VN đưa đoàn Famtrip về Đà Nẵng chiều 16/1 hầu như kín chỗ, trong đó dường như chỉ có đoàn famtrip là khách Việt, còn lại đều là khách Nhật và khách nước ngoài là dấu hiệu rất đáng mừng.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 5

Trong khi đó, Trưởng bộ phận kinh doanh khách sạncủa Tập đoàn Mitsubishi thì tự tay giúp đẩy hành lý khi đoàn rời khách sạn Villa Fontaine... (Ảnh: HC)

“Đường bay tương đối gần, thời tiết ngược với bên Nhật. Ở mình nắng ấm thoải mái, bên Nhật thì lạnh, tuyết rơi nên rất nhiều khách từ bên đó qua Đà Nẵng nghỉ ngơi, tắm biển, đánh golf... Xúc tiến hút khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản sang Đà Nẵng là rất hợp lý. Kỳ vọng của Ban tổ chức đoàn Famtrip là đưa đường bay Nhật Bản - Đà Nẵng cũng sôi động như đường bay Hàn Quốc – Đà Nẵng. 

Trong khi đó, anh Phan Thành Tĩnh (Văn phòng đại diện HaNa Tour) tại Nhật Bản hy vọng, với chuyến thăm Việt Nam lần thứ 3 của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong hai ngày 16 - 17/1 và sau đó sẽ là chuyến thăm của Nhật hoàng Akihito thì các thủ tục visa cho du khách Việt Nam vào Nhật Bản sẽ cởi mở hơn. Đó cũng sẽ là điều kiện thuận lợi để càng thu hút du khách từ Đà Nẵng đến với xứ sở hoa anh đào!

HẢI CHÂU

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.