Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản

Từ chương trình kích cầu với mức giá tour chỉ còn 2/3 so với bình thường đang được Vietnam Airlines, Vitours và HaNa Tour tại Nhật Bản xúc tiến, lượng du khách từ Đà Nẵng sang Nhật và đặc biệt là từ Nhật sang Đà Nẵng được dự báo sẽ rất sôi động

Được sự hỗ trợ tích cực của Vietnam Airlines (VNA), từ ngày 11 – 16/1, Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours), Văn phòng HaNa Tours tại Nhật Bản cùng Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp tổ chức đoàn Famtrip với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, báo chí... nhằm khảo sát, xúc tiến “tour du lịch giá mềm” Đà Nẵng – Nhật Bản.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 1

Đoàn Famtrip trải nghiệm khu trượt tuyết ở Fukushima (Ảnh: HC)

Trong 6 ngày 5 đêm, đoàn đã khảo sát, tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng của Nhật Bản như “săn dây tây” ở trang trại Fukasaku, chiêm bái tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới Ushiku Daibutsu, thác nước Fukuroda đẹp và nổi tiếng nhất Nhật Bản, làng cổ Ouchi-juku có từ thời Edo (1603 - 1868), khu trượt tuyết vùng Fukushima, Hoàng cung Tokyo, đền Asakusa Kannon hay còn gọi là Sensoji cổ xưa nhất tại Tokyo, mua sắm tại phố thời trang Ginza, phố điện tử Akihabara, chợ đồ cũ lớn nhất Tolyo, trung tâm mua sắm AEON Makuhari...

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 2

Tham quan thácnước Fukuroda, một trong ba thác đẹp và nổi tiếng nhất Nhật Bản (Ảnh: HC)

Tại các điểm đến hay các khách sạn lưu trú, đoàn đều được phía Nhật Bản đón tiếp ân cần, trọng thị. Tỉnh Ibaraki cử một nữ cán bộ trẻ tự lái ô tô đi tiền trạm cho đoàn, in tài liệu giới thiệu về du lịch Nhật Bản bằng tiếng Việt dành cho du khách Việt Nam.

Trong khi đó, Giám đốc khách sạn Nasu trực tiếp giới thiệu từ phòng nghỉ mang đậm phong cách cổ truyền của Nhật Bản đến khu tắm Osen giữa trời đầy tuyết rơi; còn Trưởng bộ phận kinh doanh khách sạn của Tập đoàn Mitsubishi thì tự tay giúp đẩy hành lý khi đoàn rời khách sạn Villa Fontaine...

Theo ông Hồ Quang Tuấn, Giám đốc Chi nhánh VNA tại miền Trung, khi mới đưa vào khai thác hồi tháng 7/2014, tần suất bay của VNA trên tuyến Đà Nẵng – Narita là 3 chuyến/tuần, từ tháng 1/2017, VNA sẽ bay ổn định 7 chuyến/tuần trên tuyến Đà Nẵng – Narita và ngược lại.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 3

Những nơi đoàn đến đều nhận được sự đón tiếp rất trọng thị (Ảnh: HC)

 

Ông Trần Tấn Điền, Trưởng phòng Du lịch nước ngoài của Vitours cho hay, hiện giá tours trọn gọi từ Đà Nẵng đi Narita là 32 triệu đồng/người. Chuyến Famtrip lần này nhằm hướng đến việc VNA, Vitours và HaNa Tour sẽ đưa ra gói kích cầu với mức giá chỉ 21.990.000 đồng; trong đó vé máy bay sẽ giảm xuống còn 200 USD, còn lại là thuế, chi phí ăn nghỉ, đi lại... nhằm tăng thêm lượng khách từ Đà Nẵng qua Narita cũng như hút thêm khách từ Narita đến với Đà Nẵng.

“Tôi tin là với chương trình kích cầu “khủng” này thì không chỉ có thêm nhiều du khách Việt Nam sang Nhật Bản mà lượng khách Nhật tới Đà Nẵng rất đông. Cũng như với Hàn Quốc, trước đây chỉ có VNA và Korean Air bay nhưng giờ thì có rất nhiều hãng khác tham gia khai thác. Chắc chắn khi VNA và Nippon Airways khai thác thành công thì sẽ có thêm nhiều hãng hàng không giá rẻ của Nhật nhảy vào, và thị trường giữa Nhật Bản và Đà Nẵng cũng sẽ sôi động như thị trường Hàn Quốc hiện nay!” – ông Trần Tấn Điền nói.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 4

Cơ quan du lịch tỉnh Ibaraki có hẳn một tập tài liệu giới thiệu về du lịch Nhật Bản bằng tiếng Việt (Ảnh: HC)

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, có thêm nhiều tuyến bay xuất phát từ nhiều sân bay của Nhật Bản sang Đà Nẵng đang là điều rất mong muốn của ngành du lịch TP. Việc trên chuyến bay 319VN đưa đoàn Famtrip về Đà Nẵng chiều 16/1 hầu như kín chỗ, trong đó dường như chỉ có đoàn famtrip là khách Việt, còn lại đều là khách Nhật và khách nước ngoài là dấu hiệu rất đáng mừng.

Kích cầu “khủng” hút du khách trên tuyến Đà Nẵng - Nhật Bản - ảnh 5

Trong khi đó, Trưởng bộ phận kinh doanh khách sạncủa Tập đoàn Mitsubishi thì tự tay giúp đẩy hành lý khi đoàn rời khách sạn Villa Fontaine... (Ảnh: HC)

“Đường bay tương đối gần, thời tiết ngược với bên Nhật. Ở mình nắng ấm thoải mái, bên Nhật thì lạnh, tuyết rơi nên rất nhiều khách từ bên đó qua Đà Nẵng nghỉ ngơi, tắm biển, đánh golf... Xúc tiến hút khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản sang Đà Nẵng là rất hợp lý. Kỳ vọng của Ban tổ chức đoàn Famtrip là đưa đường bay Nhật Bản - Đà Nẵng cũng sôi động như đường bay Hàn Quốc – Đà Nẵng. 

Trong khi đó, anh Phan Thành Tĩnh (Văn phòng đại diện HaNa Tour) tại Nhật Bản hy vọng, với chuyến thăm Việt Nam lần thứ 3 của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong hai ngày 16 - 17/1 và sau đó sẽ là chuyến thăm của Nhật hoàng Akihito thì các thủ tục visa cho du khách Việt Nam vào Nhật Bản sẽ cởi mở hơn. Đó cũng sẽ là điều kiện thuận lợi để càng thu hút du khách từ Đà Nẵng đến với xứ sở hoa anh đào!

HẢI CHÂU
Chủ đề :
 
List comment
 
 
Hồ Tràm sẽ là thủ phủ du lịch cao cấp phía Nam?
icon

Một loạt các cơ sở lưu trú tiêu chuẩn quốc tế đang dần hình thành tại Hồ Tràm và trở thành lực đẩy để nơi đây dần định hình là một trong những thủ phủ du lịch cao cấp của thị trường phía Nam.

 
 
Đề nghị bổ sung vốn điều lệ cho Agribank 3.500 tỷ đồng
icon

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng vừa thừa ủy quyền của Thủ tướng trình Quốc hội về việc bổ sung vốn điều lệ cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank).

 
 
Vải thiều Lục Ngạn tại Nhật Bản có giá bán từ 180-270 nghìn đồng/kg
icon

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương), sau khi có mặt tại các hệ thống siêu thị ở Thủ đô Tokyo và tỉnh Osaka, vải thiều Lục Ngạn đã được tiêu thụ hết sau vài giờ.

 
 
“Điểm tựa” vững chắc cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
icon

VietinBank SME Club đã ra đời với không gian ưu đãi riêng biệt, đa dạng như một lời tri ân gửi tới các thành viên thân thiết đã đồng hành, phát triển cùng VietinBank trong suốt thời gian qua.

 
 
Bất động sản nghỉ dưỡng Hồ Tràm sôi động trở lại
icon

Cách TP.HCM khoảng 2 giờ lái xe, khu vực Hồ Tràm, Long Hải, Bà Rịa-Vũng Tàu đang có sự phục hồi tích cực phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.  

 
 
Đất thờ tự không thuộc về sở hữu cá nhân
icon

Đất thờ tự (nhà thờ họ, am, miếu, từ đường...) được pháp luật cho phép cá nhân thay mặt đại diện tập thể đứng tên trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ). Tuy nhiên, cá nhân đứng tên không có quyền phân chia tài sản chung này.

 
500 kính mắt hiệu Chanel chuyển từ Lạng Sơn nghi hàng giả
icon

Lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện 1 chiếc xe ô tô khách vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm từ Lạng Sơn về qua địa bàn TP Thái Nguyên, trong đó có lô hàng 500 chiếc kính mắt nhãn hiệu Chanel có dấu hiệu giả mạo.

 
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo lấn sân sang thị trường bảo hiểm
icon

Pháp nhân HD Insurance chuyên kinh doanh bảo hiểm của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo vừa được cấp phép với vốn điều lệ 1.800 tỷ đồng.

 
Đặc sản 'tôm bay' đắt hàng ngày nắng nóng, người dân đếm từng con để lấy tiền
icon

Do không phải vào mùa nên thời điểm này, cào cào, châu chấu hay còn gọi là đặc sản 'tôm bay' được người dân săn bắt về bán với giá rất cao, thậm chí đếm từng con để lấy tiền.

 
Thắng lớn 2 phiên, vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng có ngay chục nghìn tỷ
icon

Sau khi đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, cổ phiếu VIC của Vingroup tăng mạnh 6% so với tuần trước đó, đóng góp lớn cho sự hồi phục của thị trường đồng thời mang lại cho vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng gần 11.000 tỷ