Không "ngán" tháng “cô hồn”, tỷ phú Trịnh Văn Quyết FLC... đỏ thật

Tháng 7 âm lịch, hay còn gọi là tháng “Ngâu”, tháng “Cô hồn”, vừa kết thúc. Trong top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán đã chứng kiến 6 tỷ phú tăng tài sản trong tháng cô hồn, 4 người còn lại tài sản bốc hơi hàng trăm, thậm chí nghìn tỷ.

Với người đứng ở vị trí số 1 Việt Nam về mức độ giàu có, ông Phạm Nhật Vượng đã tích lũy thêm 932,593 tỷ đồng. Kết thúc phiên 29/8, giá trị cổ phiếu VIC do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup nắm giữ đạt mức 228.458 tỷ đồng. Đáng chú ý trong tháng qua có thời điểm tài sản của ông Vượng đạt đỉnh 232.775 tỷ đồng sau khi VIC vọt lên mức giá 124.800 đồng/cp.

Đứng ở vị trí thứ năm, bà Phạm Thu Hương – Phó Chủ tịch Vingroup, vợ của ông Phạm Nhật Vượng – đương nhiên cũng tích lũy thêm tài sản khi có thêm hơn 75 tỷ đồng, đạt 18.504 tỷ đồng.

Trong khi đó, em gái bà Hương – bà Phạm Thúy Hằng – cũng có thêm 50 tỷ đồng từ VIC, qua đó tài sản của người giàu thứ 7 trên sàn chứng khoán đạt mức 12.357 tỷ đồng.

Con số này cũng không cách quá xa so với người đứng ở vị trí thứ 8, ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch Novaland (NVL) – bởi ông Nhơn đã kịp tích lũy thêm 801 tỷ đồng sau khi NVL đạt mức giá 61.900 đồng/cp. Hiện giá trị cổ phiếu NVL do ông nắm giữ là 11.815 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong top 10 tỷ phú, ông Hồ Xuân Năng – Chủ tịch CTCP Vicostone (VCS) mới là “ngôi sao”. Thậm chí vị doanh nhân xuất thân từ nhà khoa học này còn vượt qua ông Phạm Nhật Vượng về khả năng kiếm tiền trong tháng qua.

Với mức giá đóng cửa ngày 29/8 lên đến 89.300 đồng/cp của cổ phiếu VCS, người giàu thứ 9 trên sàn chứng khoán đã có thêm 1.764 tỷ đồng (bằng 80% tổng mức tăng của 5 người còn lại trong top 10 có chung niềm vui), qua đó nâng tổng giá trị tài sản lên 10.795 tỷ đồng.

Cuối cùng, người đứng thứ 10 trong danh sách này, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết cũng có được niềm vui từ sự tăng giá của cổ phiếu ROS. Việc ROS tăng giá giúp cho ông Quyết có thêm 325 tỷ đồng, đáng chú ý cổ phiếu này vừa có chuỗi 6 phiên tăng giá liên tiếp sau chuỗi 7 phiên giảm giá liên tiếp.

Mặc dù vậy, cổ phiếu FLC vẫn chưa thoát mức giá trà đá, thậm chí còn giảm giá trong tháng “Cô hồn” khiến Chủ tịch tập đoàn này bị thổi bay 30 tỷ đồng.

Tính chung ông Quyết vẫn có thêm 294,79 tỷ đồng sau khi kết thúc tháng mà nhiều người “kiêng kị”.

Còn nhớ hồi đầu tháng, ông Trịnh Văn Quyết  từng gây chú ý khi tuyên bố trên trang facebook cá nhân “"cứ làm việc với tâm tốt, mục đích tốt, có ích cho bản thân, gia đình, công ty và xã hội thì Trời, Phật chắc chắn sẽ thương, sẽ “độ”, ngày nào cũng là ngày lành, tháng nào cũng là tháng tốt."

4 tỷ phú còn lại bốc hơi tài sản trong tháng qua là bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch HDBank (HDB), Tổng Giám đốc Vietjet Air (VJC); ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch Techcombank (TCB), cổ đông lớn của Masan Group (MSN); ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch MSN, Phó Chủ tịch TCB; và ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (HPG).

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo có thêm 16,18 tỷ đồng từ việc cổ phiếu HDB tăng giá (kết thúc phiên 29/8, HDB đạt mức giá 26.400 đồng/cp, qua đó giá trị cổ phiếu HDB của bà Thảo đạt 949,38 tỷ đồng).

Mức tăng này là không đủ để bù đắp cho sự sụt giảm về thị giá của cổ phiếu VJC, bởi giá trị cổ phiếu VJC do “Madame” Thảo nắm giữ đã giảm 283,1 tỷ đồng, còn 26.691 tỷ đồng.

Tính chung trong khoảng thời gian trên, tổng giá trị cổ phiếu HDB và VJC do nữ doanh nhân này nắm giữ đã giảm 267 tỷ đồng, còn 27.641 tỷ đồng.

Tuy nhiên, con số này vẫn đảm bảo vững chắc cho bà Thảo vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán, bởi hai người đứng sau bà (ở vị trí thứ ba và thứ tư) lần lượt là ông Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang còn ghi nhận mức sụt giảm thê thảm hơn.

Cụ thể, ông Hông Hùng Anh lần lượt mất đi 1,9 tỷ đồng và 1.236 tỷ đồng từ việc TCB và MSN cùng mất giá sau 1 tháng. Qua đó, tổng tài sản của ông đã giảm 1.238 tỷ đồng, còn 19.386 tỷ đồng.

Trong khi đó, khối tài sản của ông Nguyễn Đăng Quang cũng “bốc hơi” 1.261 tỷ đồng, còn lại 19.114 tỷ đồng sau chuỗi giảm giá của MSN và TCB.

Cũng trong tháng “cô hồn” ông Trần Đình Long “chỉ” mất đúng 280 tỷ đồng sau khi cổ phiếu HPG kết thúc phiên hôm qua ở mức giá 22.150 đồng. Hiện giá trị cổ phiếu HPG do ông Long nắm giữ đạt 15.505 tỷ đồng.

Hiền Anh
Từ khóa: Tháng Cô hồn Kết thúc tháng Cô hồn Tháng ngâu Tài sản các tỷ phú Phạm Nhật Vượng Phạm Thu Hương Nguyễn Thị Phương Thảo

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.