Không còn cảnh xếp hàng dài, ATM ngày giáp Tết vắng tanh

Theo khảo sát của PV Infonet tại các cây ATM ở Hà Nội trong hai ngày cuối tuần vừa qua, tương ứng 24 và 25 Tết, không còn cảnh xếp hàng dài như những năm trước mặc dù Tết Nguyên đán đã cận kề.

Tại cây ATM của Vietinbank trên phố Tân Mai (quận Hoàng Mai), sáng thứ Bảy (24 Tết) đông hơn so với ngày thường, nhưng cảnh xếp hàng chỉ diễn ra trong chốc lát.

ATM của BIDV trên đường Giải Phóng hoạt động liên tục trong ngày cuối tuần, nhưng khách cũng không phải chờ đợi lâu.

Tại cây ATM của Techcombank và MSB trên phố Kim Đồng vào chiều chủ Nhật (25 Tết), cũng khá vắng vẻ.

Trên phố Nguyễn Hữu Thọ thuộc địa phận khu đô thị Linh Đàm, cây ATM của Techcombank đông đúc hơn so với ngày thường và cũng đông hơn so với các nơi khác. Tuy nhiên, một nhân viên bảo vệ tại đây cho hay thời điểm này năm ngoái khách xếp hàng đông hơn rất nhiều.

Ở kế bên, Vietcombank chi nhánh Linh Đàm luôn là nơi tập trung số đông khách rút tiền từ ATM, nên việc chờ đợi đối với khách hàng cũng là điều bình thường.

Cảnh tượng xếp hàng đã trở nên quen thuộc tại ATM Vietcombank Linh Đàm kể cả trong ngày thường, nên người rút tiền cũng không quá sốt ruột.

Trong khi đó, cây ATM trước cửa PGD Agribank Linh Đàm lại vắng tanh.

Một cây ATM trong khu đô thị Pháp Vân cũng trong tình trạng vắng vẻ.

Hai máy ATM của Vietcombank trên đường Giải Phóng thậm chí còn vắng vẻ hơn so với ngày thường.

Theo kinh nghiệm được nhiều người chia sẻ, thời điểm cận Tết cần tránh rút tiền ở những điểm thuộc khu vực tập trung đông dân cư.

ATM của BIDV trên phố Kim Đồng chiều chủ Nhật.

ATM Sacombank trên phố Trương Định chiều chủ Nhật.

Hai cây ATM của BIDV và VPBank liên tục có người ra vào, nhưng người dân cũng không cần phải chờ đợi lâu.

Có thể thấy, đã không còn tình trạng khách xếp hàng chờ dài cổ để được rút tiền như thời điểm này của những năm trước. Điều này có thể do vẫn chưa phải thời điểm nghỉ Tết, nhiều người lao động vẫn chưa nhận được tiền lương và thưởng Tết nên nhu cầu rút tiền của người dân chưa cao.

Trước đó, tại văn bản số 9722/NHNN-TT, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước thực hiện tốt các nội dung nhằm đảm bảo hoạt động thanh toán diễn ra an toàn, thông suốt, đúng quy định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán trong thời gian quyết toán năm 2019 và dịp Tết Nguyên đán 2020.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cụ thể về hoạt động ATM dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống ATM, đảm bảo mạng lưới ATM hoạt động an toàn và thông suốt; có biện pháp phù hợp giảm tải cho ATM tại các địa bàn thường xảy ra hiện tượng ATM quá tải.

Các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chủ động làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian trả lương hợp lý, xây dựng phương án dự phòng chi trả lương, thưởng Tết bằng tiền mặt; tuyên truyền, quảng bá, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phù hợp nhằm giảm việc rút tiền mặt tại các ATM.

Ngân Giang
Từ khóa: ATM Xếp hàng chờ rút tiền ATM ngày Tết Mạng lưới ATM Thưởng Tết

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.