Khác biệt với ngân hàng số YOLO của VPBank

Điểm thú vị của nền tảng này nằm ở việc kết hợp giữa những tiện ích của ngân hàng truyền thống vào hệ sinh thái giải trí,dịch vụ, tất cả được gói gọn trong chỉ một ứng dụng duy nhất.

Tăng tương tác giữa ngân hàng và khách hàng

“Khách hàng của chúng tôi thường bắt đầu một ngày với những nhu cầu khác nhau và hiếm khi một ngày của họ bắt đầu bằng việc sử dụng những dịch vụ tài chính và ngân hàng”, ông Shameek Bhargava, Giám đốc Khối VPDirect, VPBank nói đến khởi điểm ban đầu khi xây dựng YOLO.

Ý tưởng của nền tảng này, thực tế, bắt nguồn từ một trong những thách thức lớn nhất mà ngân hàng số và ngân hàng truyền thống gặp phải, đó là tính tương tác giữa ngân hàng và khách hàng. Hơn 96% người lớn trưởng thành tại Việt Nam sử dụng điện thoại di động, tỷ lệ này ở vùng nông thôn cũng đạt trên 50%, tuy nhiên mức độ thâm nhập của ngành ngân hàng trong các lĩnh vực trực tuyến tại Việt Nam vẫn chiếm tỷ lệ thấp nếu so với các quốc gia trong khu vực.

Đại diện một ví điện tử trong sự kiện mới đây đã nói rằng, khó khăn với không chỉ Fintech mà cả thị trường tài chính không nằm ở việc chất lượng một ứng dụng có tốt hay không, mà nằm ở vấn đề người dùng có chịu sử dụng ứng dụng đó hay không. Chính câu hỏi “điều gì giữ chân khách hàng trải nghiệm lâu hơn” đã thúc đẩy VPBank phát triển YOLO.

“Ngày nay trong điện thoại của khách hàng có hàng trăm loại ứng dụng khác nhau, ngân hàng nói chung và ngân hàng số nói riêng ko chỉ phải cạnh tranh lẫn nhau mà còn phải cạnh tranh với cả các ứng dụng, dịch vụ khác nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn không khác biệt, không giữ được tính kết nối thường xuyên với khách hàng, ứng dụng của bạn sẽ bị lãng quên”, ông Shameek đánh giá.

Từ ý tưởng này VPBank đã sử dụng một hệ thống nền tảng công nghệ hoàn toàn mới, độc lập và khác biệt với nền tảng ngân hàng truyền thống hiện tại. Nền tảng công nghệ này cho phép ngân hàng số YOLO phát triển nhanh hơn các công nghệ hiện có của ngân hàng truyền thống, hơn nữa nền tảng này cũng cho phép khả năng kết nối với một hệ sinh thái đa dạng và rộng lớn các dịch vụ và sản phẩm được cung cấp bởi các đối tác tại Việt Nam.

Tất cả hệ sinh thái này được xoay quanh bởi 4 sản phẩm lõi: Thẻ ảo YOLO MasterCard, hệ thống điểm thành viên, hệ thống thanh toán Smart Payment và tài khoản tiết kiệm YOLO Super.YOLO cung cấp khả năng thanh toán toàn cầu cho khách hàng thông qua chiếc thẻ ảo YOLO MasterCard.

Với sản phẩm độc đáo này, khách hàng chỉ cần cung cấp họ tên, số điện thoại và email là đã có thể sử dụng một thẻ MasterCard với hạn mức giao dịch  5 triệu đồng để thanh toán online tại những nền tảng lớn như Ebay, Amazone hay bất kỳ một thương hiệu toàn cầu nào khác.

YOLO còn cung cấp khả năng thanh toán hàng trăm loại dịch vụ và hóa đơn khác nhau, từ hóa đơn điện, nước, điện thoại, cho tới truyền hình cáp. Khách hàng cũng có thể đặt lịch thanh toán tự động hoặc tận hưởng tính năng chia sẻ hóa đơn thanh toán cho bạn bè. Tất cả các giao dịch đều được mã hóa và bảo mật với các tiêu chuẩn bảo mật cao từ ngân hàng.

Trợ lý tài chính đắc lực

Vượt trội hơn những sản phẩm ví điện tử trên thị trường, khách hàng ngay sau khi tiến hành nâng cấp tài khoản hay còn gọi là đinh danh tài khoản, tài khoản của khách hàng sẽ được trả lãi với mức lãi suất không kỳ hạn áp dụng theo chính sách của ngân hàng.

Ngoài một loạt các sản phẩm mang đặc trưng ngân hàng như chuyển tiền, thanh toán trực tuyến hay tiết kiệm, YOLO còn được tích hợp vào có một hệ sinh thái giải trí để người dùng có thể sử dụng mà không cần rời sang các ứng dụng hay website khác. YOLO hợp tác với Foodizzi giúp khách hàng đặt món ăn, nhà hàng hay mua voucher; hợp tác cùng 15 hãng taxi giúp khách hàng gọi xe; kết hợp với MyTour để đặt phòng khách sạn, cùng Gotadi để khách hàng đi bất cứ đâu qua các hãng hàng không trong nước hay quốc tế và còn rất nhiều nhà cung cấp khác.

Người dùng ứng dụng cũng có thể tận dụng nhiều hơn với hệ thống điểm thành viên YOLO, với giá trị điểm thưởng có thể lên đến 0,2% giá trị mỗi giao dịch.

Với những tính năng độc đáo riêng có cùng hệ sinh thái đa dạng, sự ra đời của thương hiệu ngân hàng số YOLO một lần nữa khẳng định tham vọng chiếm lĩnh công nghệ và đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực ngân hàng. Và khi đó, những người tiên phong, như YOLO sẽ có lợi thế trong cuộc đua hướng đến sự trải nghiệm của khách hàng.

Minh An
Từ khóa: VPBank

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.