Khác biệt lương CFO tại doanh nghiệp Việt Nam ra sao?

Trung bình mỗi ngày có hàng trăm doanh nghiệp được thành lập. Tuy nhiên, nguồn nhân lực có thể đáp ứng được vị trí giám đốc tài chính lại rất khan hiếm. 

Theo khảo sát của Salary Explorer, mức lương giám đốc tài chính ở Việt Nam thường ở khoảng 34,4 triệu/tháng. Trong đó, mức thấp nhất rơi vào khoảng 16,5 triệu/tháng, mức cao nhất có thể lên đến 54 triệu/tháng. Đây là mức lương trung bình hàng tháng và bao gồm cả các phúc lợi khác. Nhìn chung mức lương của giám đốc tài chính thay đổi đáng kể dựa trên kinh nghiệm, kỹ năng, hoặc vị trí.

Đáng chú ý, 25% giám đốc tài chính có lương dưới 23,5 triệu đồng/tháng, trong khi 75% trong số họ có thu nhập trên 23,5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, 75% giám đốc tài chính có mức lương ít hơn 46,6 triệu đồng/tháng, trong khi 25% có lương cao hơn mức này.

Khác biệt lương CFO tại doanh nghiệp Việt Nam ra sao? - Ảnh 1.
 

Nếu tính theo kinh nghiệm, một giám đốc tài chính có dưới 2 năm kinh nghiệm trung bình nhận mức lương khoảng 19,3 triệu đồng/tháng. Trong khi với người có kinh nghiệm từ 2 - 5 năm sẽ có mức trung bình 27,4 triệu đồng/tháng, cao hơn 42% so với người có kinh nghiệm dưới 2 năm.

Kinh nghiệm từ 5-10 năm sẽ nhận được mức lương trung bình khoảng 36 triệu đồng/tháng, cao hơn 31% so với người có kinh nghiệm từ 2 - 5 năm. Giám đốc tài chính có chuyên môn từ 10 - 15 năm sẽ nhận được mức lương tương đương 44,2 triệu đồng/tháng, cao hơn 23% so với người có kinh nghiệm từ 5 - 10 năm.

Mức kinh nghiệm với người có kinh nghiệm từ 15 - 20 năm trung bình khoảng 47 triệu đồng/tháng, cao hơn 6% so với người có kinh nghiệm từ 10 - 15 năm. Cuối cùng, những người có hơn 20 kinh nghiệm trong nghề được nhận mức lương trung bình khoảng 51,5 triệu đồng/tháng, cao hơn 10% so với những người có từ 15 - 20 năm kinh nghiệm.

Khác biệt lương CFO tại doanh nghiệp Việt Nam ra sao? - Ảnh 2.
 

Nếu xét về bằng cấp, với trình độ học vấn ở mức có chứng chỉ hoặc văn bằng, mức lương trung bình của một giám đốc tài chính vào khoảng 24 triệu đồng/tháng. Trong khi những người có bằng cử nhận có mức lương trung bình khoảng 38,2 triệu đồng/tháng, cao hơn 59% so với những người có chứng chỉ hoặc văn bằng.

Với giám đốc tài chính có bằng thạc sỹ, mức lương trung bình rơi vào khoảng 51 triệu đồng/tháng, cao hơn 33% so với người có bằng cử nhân.

Bên cạnh đó, vị trí giám đốc tài chính tại Việt Nam có khả năng tăng lương khoảng 14% sau mỗi 18 tháng.

Khác biệt lương CFO tại doanh nghiệp Việt Nam ra sao? - Ảnh 3.
 

Xét về tỷ lệ tăng lương trung bình hàng năm của từng ngành ở Việt Nam năm 2020, thường các công ty trong ngành đang phát triển mạnh có xu hướng tăng lương cao và thường xuyên hơn. Những số liệu này cũng thay đổi thường xuyên. Ngoài ra, mức lương còn thay đổi theo khu vực làm việc.

Khác biệt lương CFO tại doanh nghiệp Việt Nam ra sao? - Ảnh 4.
 
Khó khăn, nhiều doanh nghiệp bất động sản buộc phải cắt nhân sự, giảm lương 20-30%

Khó khăn, nhiều doanh nghiệp bất động sản buộc phải cắt nhân sự, giảm lương 20-30%

Trong bối cảnh doanh thu và dòng tiền sụt giảm nghiêm trọng khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải cắt giảm nhân sự, giảm lương từ 20-30% là giải pháp tạm thời để duy trì bộ máy hoạt động của mình...

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.