KEVS lên tiếng sau nghi án lừa ngàn tỷ

Infonet - Ngày 10/10 CTCP Chứng khoán Kim Eng Việt Nam (KEVS) đã buổi giải trình với báo chí về một số thông tin được cho là có liên quan đến công ty qua nghi án lừa đảo hàng nghìn tỷ đồng trên thị trường OTC.

KEVS lên tiếng sau nghi án lừa ngàn tỷ

Công ty KEVS lên tiếng sau vụ lừa ngàn tỷ

Ông Lê Minh Tâm Tổng Giám đốc CTCK Kim Eng Việt Nam khẳng định, từ lúc Công ty bắt đầu hoạt động đến nay, Công ty không có kinh doanh, môi giới cổ phiếu OTC với bất kỳ khách hàng nào. Tại thời điểm hiện nay, nợ xấu của Công ty từ các hoạt động margin (giao dịch ký quỹ) là bằng 0. Công ty chưa hề có việc thu nợ khách hàng bằng cách siết cổ phần của khách hàng trong Công ty và chuyển tên cho người khác. Cũng theo ông Tâm, rất nhiều thông tin trong bài viết "Rúng động nghi án lừa đảo hàng nghìn tỷ đồng" mà một số tờ báo đăng tải tuần qua, trong đó có đề cập đến CTCK K. là hoàn toàn xa lạ với các hoạt động của KEVS và chưa từng xảy ra tại KEVS.

Ông Tâm cho biết Cục CSĐT tội phạm về quản lý Kinh tế và chức vụ (C46) tại TP.HCM đã làm việc với công ty để nắm các vấn đề liên quan đến vụ vỡ nợ của bà Huỳnh Thị Huyền Như - thành viên Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán Phương Đông. Trong văn bản báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, sáng 7/10/2011, đại diện Cơ quan CSĐT có đến trình giấy giới thiệu và yêu cầu KEVS cung cấp thông tin tài khoản của 6 cá nhân, trong đó có bà Huỳnh Thị Huyền Như.

Theo dữ liệu hệ thống của Công ty thì bà Huỳnh Thị Huyền Như và bà Triệu Thị Hương G. chưa bao giờ mở tài khoản tại KEVS và không phải là khách hàng của Công ty. Ngoài ra, 4 người còn lại đều có dư nợ tại thời điểm 7/10/2011 với KEVS là 0 đồng và hoàn toàn không sử dụng dịch vụ margin. Về số dư tiền gửi của các khách hàng này, ông Tâm cho biết, Công ty không nắm và cũng không được phép cung cấp vì Ngân hàng Eximbank liên kết với Công ty và chịu trách nhiệm quản lý tiền cho tất cả các khách hàng của KEVS.

Qua sự việc trên ông Tâm cũng nhận định về hệ thống quản lý rủi ro của các CTCK Việt Nam vẫn còn sơ khai, các quy định cũng chưa chặt chẽ và hầu hết các quy trình đều là thủ công. Vì vậy để lấp được kẽ hở này, hệ thống quản lý rủi ro tại các công ty cần được nâng cao hơn trong thời gian tới. Ngoài ra mức độ an toàn trên thị trường OTC cũng cần được đảm bảo.

Việt Dũng

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?