Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua ‘Gian hàng Việt trực tuyến’

“Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung tạo được sự kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua ‘Gian hàng Việt trực tuyến’
Trao thỏa thuận phân phối hàng hóa trên “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa các doanh nghiệp sản xuất OCOP và Sàn thương mại điện tử. (Ảnh: CTTĐT QN)

Ngày 4/6, Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử năm 2021.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Quảng Ninh, để thích ứng với bối cảnh đại dịch còn đang diễn biến phức tạp, việc đồng hành, đưa các sản phẩm của Quảng Ninh lên các sàn thương mại điện tử là rất cần thiết.

“Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử được cho là điểm sáng mới trong những nỗ lực của Bộ Công Thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất Việt mở rộng kênh phân phối, phát triển hệ thống phân phối bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số.

 

Bên cạnh đó, “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung tạo được sự kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững. Từ đó, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa và góp phần mạnh mẽ vào việc hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Quảng Ninh là một trong số địa phương đi đầu trong cả nước về việc triển khai thành công chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”. Đến nay, qua 9 năm triển khai chương trình OCOP, toàn tỉnh Quảng Ninh đã có 464 sản phẩm tham gia chương trình OCOP, trong đó 236 sản phẩm được xếp hạng từ 3 đến 5 sao.

Việc công nhận các sản phẩm OCOP được tiến hành bài bản, chặt chẽ, khiến cho người tiêu dùng an tâm khi sử dụng sản phẩm, góp phần nâng cao uy tín của hàng Việt trên địa bàn tỉnh.

Thảo Nguyên

 
List comment
 
 
Hà Nội tổ chức ngày hội Livestream đưa đặc sản OCOP đến tay người tiêu dùng
icon

Sáng 6/6 sẽ diễn ra “Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội”. Đây là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh.

 
 
Hà Giang: Đồng Văn tổ chức tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP
icon

Sáng 17/8, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang đã tổ chức Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP huyện Đồng Văn. Hàng chục sản phẩm OCOP được trưng bày nhằm giúp tiêu thụ sản phẩm nông sản có chất lượng đến tay người tiêu dùng.

 
 
Bến Tre tổ chức hội nghị trực tuyến xúc tiến thương mại các sản phẩm dừa
icon

Toàn tỉnh Bến Tre hiện có hơn 200 sản phẩm từ dừa được sản xuất, chế biến phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu. Đây là một trong những ngành kinh tế chủ lực, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế của tỉnh.

 
 
Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát sản xuất của 50 chủ thể có sản phẩm OCOP
icon

Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát sản xuất của 50 chủ thể có sản phẩm OCOP. Qua đó, nhằm giải quyết khiếu nại, khắc phục những bất cập trong công tác quản lý sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố.

 
 
Thái Nguyên: Phát triển bền vững thương hiệu sản phẩm trà Thái Nguyên
icon

Sau 3 năm triển khai thực hiện đề án Nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững cây chè và thương hiệu sản phẩm trà Thái Nguyên giai đoạn 2017-2020, ngành chè đã đạt được nhiều kết quả trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm.

 
 
Những điểm tựa giúp cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực duy trì, chờ thời cơ bứt phá vượt qua đại dịch
icon

Với những chính sách kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các giải pháp tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa... là những điểm tựa giúp cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực duy trì, vượt qua khó khăn…

 
Kon Tum có 27 sản phẩm OCOP tham gia đánh giá, xếp hạng cấp tỉnh đợt 1 năm 2021
icon

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum đã chấm điểm và kết luận, trong số 27 sản phẩm tham gia, có 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao...

 
Phú Thọ: Xúc tiến thương mại là yếu tố then chốt giúp chương trình OCOP đạt hiệu quả
icon

Phú Thọ cho rằng cần xác định xúc tiến thương mại là bước then chốt của chương trình OCOP. Theo đó, cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm đã được xếp hạng đạt chuẩn OCOP gắn với du lịch…

 
Thái Nguyên: Nhiều sản phẩm đủ điều kiện tham gia OCOP cấp tỉnh
icon

Huyện Đại Từ có 9 sản phẩm và TP Sông Công chọn 3 sản phẩm đủ điều kiện tham gia đánh giá Chương trình OCOP cấp tỉnh.  

 
Hà Giang: Tuần lễ giới thiệu đặc sản cam Vàng Hà Giang và nông sản huyện Bắc Quang
icon

Ngày 25/10, Hội Nông dân (HND) tỉnh Hà Giang tổ chức “Tuần lễ cam Vàng và nông sản huyện Bắc Quang” tại gian hàng Nông sản vùng miền – Sản phẩm OCOP của HND tỉnh, nhằm hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ nông sản cho nông dân huyện Bắc Quang.