Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua ‘Gian hàng Việt trực tuyến’

“Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung tạo được sự kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua ‘Gian hàng Việt trực tuyến’
Trao thỏa thuận phân phối hàng hóa trên “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa các doanh nghiệp sản xuất OCOP và Sàn thương mại điện tử. (Ảnh: CTTĐT QN)

Ngày 4/6, Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử năm 2021.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Quảng Ninh, để thích ứng với bối cảnh đại dịch còn đang diễn biến phức tạp, việc đồng hành, đưa các sản phẩm của Quảng Ninh lên các sàn thương mại điện tử là rất cần thiết.

“Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử được cho là điểm sáng mới trong những nỗ lực của Bộ Công Thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất Việt mở rộng kênh phân phối, phát triển hệ thống phân phối bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số.

 

Bên cạnh đó, “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung tạo được sự kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững. Từ đó, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa và góp phần mạnh mẽ vào việc hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Quảng Ninh là một trong số địa phương đi đầu trong cả nước về việc triển khai thành công chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”. Đến nay, qua 9 năm triển khai chương trình OCOP, toàn tỉnh Quảng Ninh đã có 464 sản phẩm tham gia chương trình OCOP, trong đó 236 sản phẩm được xếp hạng từ 3 đến 5 sao.

Việc công nhận các sản phẩm OCOP được tiến hành bài bản, chặt chẽ, khiến cho người tiêu dùng an tâm khi sử dụng sản phẩm, góp phần nâng cao uy tín của hàng Việt trên địa bàn tỉnh.

Thảo Nguyên

 
List comment
 
 
Hà Nội tổ chức ngày hội Livestream đưa đặc sản OCOP đến tay người tiêu dùng
icon

Sáng 6/6 sẽ diễn ra “Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội”. Đây là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh.

 
 
Phú Thọ: Xúc tiến thương mại là yếu tố then chốt giúp chương trình OCOP đạt hiệu quả
icon

Phú Thọ cho rằng cần xác định xúc tiến thương mại là bước then chốt của chương trình OCOP. Theo đó, cần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường, quảng bá sản phẩm đã được xếp hạng đạt chuẩn OCOP gắn với du lịch…