Người Hà Nội và TP.HCM có thể nộp phí trước bạ ô tô, xe máy online không cần đến cơ quan thuế

Chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh hoặc 1 chiếc máy tính, người mua ô tô và xe máy tại Hà Nội và TP.HCM có thể nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy online mà không cần phải trực tếp đến cơ quan thuế làm thủ tục.

Hiện nay, Tổng Cục Thuế đang triển khai thí điểm nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy đăng ký trên địa bàn TP Hà Nội và Hồ Chí Minh. Theo đó, có 3 hình thức để người nộp lệ phí trước bạ điện tử đối với ô tô, xe máy đăng ký trên địa bàn TP Hà Nội và Hồ Chí Minh thực hiện mà không cần phải đến làm trực tiếp là: Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán đã liên kết với Cổng Dịch vụ công quốc gia.

{keywords}
Chỉ cần click trê máy tính hoặc điện thoại, người dân có thể nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy online mà không cần phải đến trực tiếp.

Trước khi nộp lệ phí trước bạ, người nộp thuế phải thực hiện khai thuế.

Cách khai lệ phí trước bạ tại cơ quan thuế như sau:

Người nộp thuế khai, nộp tờ khai lệ phí trước bạ tại cơ quan thuế. (Lưu ý: Người nộp LPTB khai chính xác số điện thoại trên tờ khai để nhận tin nhắn thông báo từ cơ quan thuế) Tiếp đó, người nộp lệ phí trước bạ sẽ nhận được “Thông báo nộp lệ phí trước bạ” (trong đó có ghi rõ “Mã hồ sơ”) và “Tin nhắn” từ Tổng cục Thuế tới số điện thoại người nộp thuế đã đăng ký khai trên tờ khai. Nội dung tin nhắn như sau: “NNT da nop HS khai thue thanh cong. Ma ho so: ……. So tien nop LPTB: …… VND”.

{keywords}
Mã hồ sơ hiển thị trên thông báo nộp lệ phí trước bạ.

“Mã hồ sơ” này sẽ được sử dụng trong quá trình người nộp lệ phí trước bạ tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc tại ngân hàng thương mại hay tại tổ chức trung gian thanh toán.

Hướng dẫn nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy online như sau:

Người nộp thuế có thể chọn nộp lệ phí trước bạ theo 3 cách, gồm: Nộp lệ phí trước bạ tại Cổng Dịch vụ công quốc gia; nộp lệ phí trước bạ tại ngân hàng thương mại và nộp lệ phí trước bạ tại tổ chức trung gian thanh toán.

1. Nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy online tại Cổng Dịch vụ công quốc gia:

Người nộp lệ phí trước bạ chỉ có thể nộp điện tử trên cổng Dịch vụ công Quốc gia khi đã có tài khoản đăng ký trên Cổng và tài khoản này đã được liên kết với tài khoản ngân hàng.

Nếu người nộp lệ phí trước bạ chưa tạo liên kết tài khoản với ngân hàng tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia thì làm theo hướng dẫn sau: Chọn “Liên kết tài khoản” ở phần dưới cùng bên trái bảng thông tin trên. Sau khi thông tin liên kết hiện ra, tại mục“Liên kết tài khoản ngân hàng” chọn “Thêm mới”; tiếp theo, người nộp lệ phí trước bạ  chọn ngân hàng muốn liên kết và điền thông tin “Tên đăng nhập hoặc mã khách hàng” đang sử dụng tại ngân hàng và tiếp tục chọn “Liên kết”. Sau đó hệ thống sẽ hiển thị liên kết thành công.

Cách nộp lệ phí trước bạ tại Cổng Dịch vụ công quốc gia như sau:

Đầu tiên người nộp lệ phí trước bạ truy cập và đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ sau: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-thanh-toan-thue-ca-nhan.html, sau đó click vào mục “Thanh toán trực tuyến” và “Nộp thuế cá nhân/trước bạ”. Tiếp đó chọn “Nộp thuế cá nhân” và thực hiện theo hướng dẫn.

{keywords}
Cổng DVCQG - Nộp thuế cá nhân

Sau khi người nộp thuế chọn “Nộp thuế cá nhân”, sẽ hiển thị bảng thông tin tài khoản như sau:

{keywords}
Bảng thông tin tài khoản

 Tiếp đó, chọn“Thanh toán” tại bảng thông tin tài khoản đã hiển thị. Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị bảng tin “Chọn loại thuế thanh toán”, chúng ta sẽ chọn “Thanh toán thuế trước bạ ô tô, xe máy”, sau đó kiểm tra thông tin và chọn tiếp mục “QĐ thu phí trước bạ số…..”, rồi chọn “Tiếp tục thanh toán”; chọn ngân hàng để thanh toán và làm theo hướng dẫn riêng của từng ngân hàng để nộp tiền lệ phí trước bạ.

Cuối cùng, người nộp thuế sẽ nhận tin nhắn từ Tổng cục Thuế vào số điện thoại đã đăng ký với nội dụng: “Ho so LPTB da duoc truyen sang CSGT. Moi ban den phong dang ky xe de lam thu tuc” sau đó đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký theo quy định. Khi đến qơ quan đăng ký xe, người nộp cần kê khai, cung cấp “Mã hồ sơ” cho cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục đăng ký xe, cấp biển số theo quy định.

2. Nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy online tại các kênh thanh toán điện tử của ngân hàng

Người nộp sử dụng “Mã hồ sơ” để nộp lệ phí trước bạ.

Theo đó, người nộp đăng nhập vào hệ thống thanh toán điện tử của ngân hàng và thực hiện theo quy trình hướng dẫn nộp lệ phí trước bạ của các ngân hàng.

Hiện tại, người dân có thể vào các ngân hàng sau để thực hiện nộp lệ phí trước bạ: Ngân hàng Vietcombank; ngân hàng Vietinbank; ngân hàng Agribank; ngân hàng VPBank; ngân hàng MBBank và ngân hàng BIDV.

Sau khi thực hiện theo quy trình hướng dẫn nộp lệ phí trước bạ của các ngân hàng trên, cuối cùng, người nộp thuế sẽ nhận tin nhắn từ Tổng cục Thuế vào số điện thoại đã đăng ký với nội dụng: “Ho so LPTB da duoc truyen sang CSGT. Moi ban den phong dang ky xe de lam thu tuc” sau đó đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký theo quy định. Khi đến qơ quan đăng ký xe, người nộp cần kê khai, cung cấp “Mã hồ sơ” cho cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục đăng ký xe, cấp biển số theo quy định.

3. Nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy online tại Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian:

Người nộp lệ phí trước bạ thực hiện theo quy trình hướng dẫn riêng của Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán (Napas và Momo).

Theo đó, sau khi thực hiện theo quy trình hướng dẫn nộp lệ phí trước bạ của các Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, sau đó người nộp thuế sẽ nhận tin nhắn từ Tổng cục Thuế vào số điện thoại đã đăng ký với nội dụng: “Ho so LPTB da duoc truyen sang CSGT. Moi ban den phong dang ky xe de lam thu tuc” sau đó đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký theo quy định. Khi đến qơ quan đăng ký xe, người nộp cần kê khai, cung cấp “Mã hồ sơ” cho cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục đăng ký xe, cấp biển số theo quy định.

PV

Một ngày có gần 12.000 xe ô tô đăng ký nộp phí trước bạ, tăng cả chục lần

Một ngày có gần 12.000 xe ô tô đăng ký nộp phí trước bạ, tăng cả chục lần

Trên 11.000 ô tô đăng ký nộp lệ phí trước bạ trong một ngày đầu tháng 12, tăng gấp gần 10 lần so với những ngày cuối tháng 11. Tổng cục Thuế khuyến cáo tổ chức, cá nhân thực hiện nộp thuế qua onilne để đảm bảo phòng chống dịch.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.