Huấn 'Hoa Hồng' liên quan trực tiếp đến bao nhiêu doanh nghiệp?

Không chỉ là hiện tượng mạng, Huấn Hoa Hồng còn là đại diện theo pháp luật của nhiều doanh nghiệp dù không ai rõ những doanh nghiệp này thực sự kinh doanh ra sao.

Sau nhiều lùm xùm liên quan đến bán sách kinh doanh, cắt ghép hình ảnh từ thiện, phát ngôn gây “sốc”… Bùi Xuân Huấn (biệt danh Huấn Hoa Hồng ) mới đây đã tuyên bố thử sức ở một lĩnh vực mới với vai trò Chủ tịch.

Thực sự là chủ doanh nghiệp?

Trên trang Facebook, Bùi Xuân Huấn mới đây đã tuyên bố trở thành Chủ tịch của một doanh nghiệp có tên là HL Group.

Đây không phải doanh nghiệp được Bùi Xuân Huấn bịa ra mà thực sự được đăng ký với mã số thuế là 0109909682. Theo dữ liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, HL Group có 3 cổ đông sáng lập, gồm Bùi Xuân Huấn, bà Phạm Thị Ngọc Linh (vợ Bùi Xuân Huấn) và một cá nhân khác là Nguyễn Văn Tâm.

Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là "bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh", do Chi cục Thuế Quận Hà Đông quản lý.

Địa chỉ trụ sở của doanh nghiệp này là số J01, 2 Đường An Phú Shop Villa, Khu đô thị Dương Nội, Phường Dương Nội, Quận Hà Đông, Hà Nội.

HL Group đã hoạt động từ ngày 21/2/2022, với vốn điều lệ gần 100 tỷ đồng tuy nhiên cho đến khi Bùi Xuân Huấn đăng tải nhiều người mới biết đến sự tồn tại của doanh nghiệp này. Doanh nghiệp cũng không có website riêng nên ngoài những người sáng lập, không ai biết đằng sau doanh nghiệp này đang hoạt động ra sao.

Cũng theo Cổng đăng ký doanh nghiệp Quốc gia, Bùi Xuân Huấn còn là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần dịch vụ 168 (mã số thuế là 0314913201). Bùi Xuân Huấn cũng là cổ đông tại Công ty Cổ phần dịch vụ FB châu Á (mã số thuế là 0315187591).

Công ty Cổ phần dịch vụ 168 được thành lập vào tháng 3/2018, có trụ sở tại 62 Đường Số 52, Tân Tạo, Bình Tân, Tp.HCM. Ngành nghề chính mà công ty đăng ký là vệ sinh nhà cửa, với vốn điều lệ 2 tỷ đồng.

Huấn Hoa Hồng liên quan trực tiếp đến bao nhiêu doanh nghiệp? - Ảnh 1.

Cộng đồng mạng từng bất ngờ khi xuất hiện hình ảnh công ty dịch vụ FB châu Á với lời giới thiệu là văn phòng đại diện của Facebook, giải quyết mọi vấn đề về Facebook tại Việt Nam.

Ngoài Công ty Cổ phần dịch vụ 168, Bùi Xuân Huấn cũng góp tiền vào Công ty Cổ phần dịch vụ FB châu Á. Công ty này thành lập tháng 7/2018. Hồi tháng 8/2018, cộng đồng mạng bất ngờ khi xuất hiện hình ảnh công ty này với lời giới thiệu là văn phòng đại diện của Facebook, giải quyết mọi vấn đề về Facebook tại Việt Nam. Công ty này cung cấp dịch vụ hack tài khoản, tăng tương tác, mở tài khoản Facebook bị khóa, lập fanpage bán hàng, mua bán trang cá nhân...

Văn phòng công ty cũng đặt tại quận Bình Tân, Tp.HCM, biển hiệu có cả hình ảnh CEO Mark Zuckerberg. Công ty thậm chí có cả giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số thuế và số điện thoại chăm sóc khách hàng để thể hiện sự chuyên nghiệp. Với những thông tin trên, nhiều người đã đặt nghi vấn về việc Facebook đã đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam. Sau đó, đại diện của Facebook tại Việt Nam phải lên tiếng khẳng định không phải là văn phòng chính thức của Facebook.

Công ty Dịch vụ FB châu Á và Công ty cổ phần dịch vụ 168 thường xuyên được Bùi Xuân Huấn nhắc tới là kiếm về rất nhiều tiền trong các buổi livestream. Tuy nhiên, Bùi Xuân Huấn lại chưa từng tiết lộ cụ thể và có thông tin minh bạch về doanh thu từ các công ty trên.

Danh xưng Huấn Hoa Hồng - "giang hồ mạng"

Là chủ của một số doanh nghiệp có mã số thuế, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và vốn điều lệ nhiều tỷ đồng song Bùi Xuân Huấn lại được biết đến nhiều nhất với danh xưng "giang hồ mạng".

 

Bùi Xuân Huấn sinh năm 1984 tại Yên Bái. Từ năm 2015 đến nay, Huấn Hoa Hồng được nhiều người biết đến bởi thường xuyên livestream, đăng clip khoe tiền, vàng, xe, sổ đỏ... và có nhiều phát ngôn "gây sốc".

Năm 2015, Huấn bắt đầu nổi tiếng bằng những đoạn video hài hước. Tuy nhiên, nội dung video sau đó chuyển thành thách thức những nhóm giang hồ mạng như Dương Minh Tuyền... Với lực lượng fan hùng hậu, nhiều thanh niên thậm chí coi Bùi Xuân Huấn là "thầy Huấn" bởi những phát ngôn tục tĩu và bộ sưu tập siêu xe với những biển số đẹp, độc, tứ quý giá hàng tỷ đồng. Bùi Xuân Huấn cũng chơi thân với hiện tượng "giang hồ giới trẻ" Khá "Bảnh" (Ngô Bá Khá) từ trước khi người này bị bắt.

Huấn Hoa Hồng liên quan trực tiếp đến bao nhiêu doanh nghiệp? - Ảnh 2.

Huấn "Hoa Hồng" thường xuyên chốt lời mua nhiều lô đất và sở hữu các xe có biển số đẹp, trị giá hàng tỷ đồng. (Ảnh: Facebook Huấn Hoa Hồng)

Hồi tháng 4/2020, Bùi Xuân Huấn sử dụng Facebook cá nhân Huấn Hoa Hồng hơn 3,1 triệu lượt theo dõi để livestream bán hàng. Trong quá trình livestream, Bùi Xuân Huấn đã có phát ngôn tuyên bố 80% thanh niên, kể cả công chức Tp.HCM đều "chơi" ma túy. Đến tháng 8/2020, trả lời cơ quan chức năng, Bùi Xuân Huấn khi đó không cung cấp được bằng chứng chứng minh phát ngôn nên đã bị phạt 7,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, người này phải gỡ bỏ thông tin sai sự thật.

Đầu tháng 7/2020, Bùi Xuân Huấn cũng bị phạt 17,5 triệu đồng do có hành vi xuất bản, phát hành hai cuốn sách "Đệ nhất kiếm tiền" và "Bí kíp kinh doanh online" nhưng không có quyết định xuất bản của Nhà xuất bản, cơ quan chức năng có thẩm quyền. Huấn Hoa Hồng giới thiệu trên trang cá nhân các cuốn sách trên do tự người này viết, được rao bán với giá lên tới 799.000 đồng/bộ.

Tháng 10/2020, facebook Huấn Hoa Hồng đã đăng tải video clip có gắn logo của Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin Bùi Xuân Huấn đi cứu trợ đồng bào miền Trung. Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định đoạn clip này là một sản phẩm cắt ghép, giả mạo, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng xử lý vụ việc. Bùi Xuân Huấn sau đó phải gỡ bỏ clip và nộp phạt theo quy định.

Một điều khiến nhiều người thắc mắc là Bùi Xuân Huấn càng vướng nhiều vụ việc bị phạt, fanpage Facebook của Bùi Xuân Huấn và kênh Youtube lại càng nhiều lượt theo dõi.

Cũng vì vậy mà tất cả những nền tảng mạng xã hội mang thương hiệu Huấn Hoa Hồng đều được tận dụng triệt để vào việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và bán hàng online.

Trên các nền tảng mạng xã hội, Huấn Hoa Hồng liên tục livestream quảng cáo mỹ phẩm, nước hoa… thậm chí là thuốc tăng cường sinh lý. Fanpage Bùi Huấn và Huấn Hoa Hồng đều có tích xanh của Facebook, thường quảng cáo các sản phẩm nước hoa có logo của một thương hiệu tên là Charme như: nước hoa Chanel coco, nước hoa Giò, kem chống nắng, kem trị nám… Các loại sản phẩm mang thương hiệu Charme được bán với giá rẻ khiến nhiều người không khỏi thắc mắc về chất lượng, nguồn gốc .

Huấn Hoa Hồng liên quan trực tiếp đến bao nhiêu doanh nghiệp? - Ảnh 3.

Fanpage Huấn Hoa Hồng (có tích xanh của Facebook) thường quảng cáo các sản phẩm nước hoa có logo của một thương hiệu tên là Charme. (Ảnh: Facebook Huấn Hoa Hồng)

Bên cạnh đó, trên trang website: huanhoahong.info có quảng cáo các sản phẩm tăng cường sinh lý khiến nhiều người phải "nóng mắt". Dù vậy, trên website không hề có thông tin về giấy phép bán hàng những loại thực phẩm chức năng này từ cơ quan chức năng.

Trên Youtube 217.000 lượt và tiktok 4,8 triệu lượt đăng ký kênh, mỗi video Huấn đăng tải đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt xem. Trong các video livestream, Bùi Xuân Huấn từng khoe có tài sản hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên, mỗi lần khoe, người này đều chứng minh được bởi các doanh nghiệp đều được đăng ký trên cổng thông tin, nhiều sổ đỏ và siêu xe cũng được xuất hiện trên livestream để chứng minh cho việc này.

'Người đẹp bất động sản' khai gì sau khi lừa nhiều đại gia sa bẫy?

'Người đẹp bất động sản' khai gì sau khi lừa nhiều đại gia sa bẫy?

Dù không có việc làm, nhưng với vẻ ngoài đẹp, cộng với tài ăn nói, Hằng thường xuyên đăng tải trên mạng xã hội nhiều hình ảnh về cuộc sống giàu có để lừa đảo.

Theo Người đưa tin

 
List comment
 
 
Cha đẻ của nón lá bàng trong suốt: 'Người ta bảo tôi là thằng điên, hết chuyện để làm'
icon

Những chiếc nón bằng lá bàng trong suốt của ông Hùng khiến người ta không ngừng trầm trồ, nhưng cũng có người dị nghị, chê bai.

 
 
Mức đóng BHXH của người lao động tại các doanh nghiệp thay đổi như thế nào từ ngày 1/7/2022?
icon

Việc tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2022 sẽ dẫn đến tiền lương tháng đóng BHXH của người lao động cũng sẽ tăng theo. Vậy mức đóng BHXH của người lao động làm việc tại các doanh nghiệp Việt Nam từ ngày 1/7/2022 sẽ điều chỉnh như thế nào?

 
 
Thực hư chuyện cắt lỗ bất động sản
icon

Nhiều ý kiến cho rằng, động thái bán cắt lỗ nhà đất thời gian gần đây chủ yếu diễn ra tại nhóm nhà đầu tư sử dụng nợ vay nhiều và ở những dự án có hạ tầng, tiện ích chưa đồng bộ, chứ không phải trên diện rộng.

 
 
Mỗi ngày thu tiền triệu nhờ đi hái “lộc trời”
icon

Trung bình mỗi chuyến đi “săn” nấm linh chi kéo dài từ 2 - 3 ngày, nếu may mắn họ có thể kiếm được vài triệu đồng. Bà con vùng cao ví nấm linh chi là “lộc trời” ban tặng để có tiền trang trải thêm cho cuộc sống.

 
 
Sun Hospitality Group và IHG Hotels & Resorts hợp tác chiến lược, đưa thương hiệu danh tiếng Vignette Collection đến Việt Nam
icon

Ngày 18/6, Sun Hospitality Group ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, phát triển nhiều dòng sản phẩm nghỉ dưỡng mới độc đáo tại Việt Nam, trong đó có mô hình nghỉ dưỡng suối khoáng nóng onsen mang thương hiệu Vignette Collection.

 
 
Ông lớn sữa Việt được mời chia sẻ về thực hành phát triển bền vững trong hội nghị sữa toàn cầu 2022
icon

Ngày 14-16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới với nhiều báo cáo, bài trình bày về các xu hướng phát triển bền vững của ngành sữa.

 
Bất động sản có tiếp tục tăng giá tiếp?
icon

Chuyên gia cho rằng, đến khi nào nguồn cung bất động sản được cải thiện cùng với việc kiểm soát tín dụng hiệu quả thị trường bất động sản sẽ đi vào ổn định.

 
Giá vàng khó trở lại mốc 70 triệu đồng
icon

Sau khi rơi khỏi vùng 69 triệu/lượng, triển vọng tăng của giá vàng miếng SJC trong nước đang kém tích cực khi giá vàng thế giới dự báo vẫn duy trì trạng thái trung lập.

 
Đề xuất giảm 500-1.000 đồng/lít thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu
icon

Nếu đề xuất được thông qua, thuế bảo vệ môi trường nhiều mặt hàng xăng dầu sẽ về mức sàn 300 đồng/lít.

 
Ế ẩm giữa lúc thị trường 'khát' xe
icon

Đa phần mẫu ô tô khó tiêu thụ đều có tính cạnh tranh kém hoặc đến từ các thương hiệu không mạnh.